The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cuộc thi robot mô phỏng của câu lạc bộ GreenAms 6520 Robotics Team (GART 6520) – Mock Tournament 2019

Post by: webams | 03/01/2020 | 2492 reads

GreenAms 6520 Robotics Team là câu lạc bộ đầu tiên và duy nhất của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam về mảng robotics. Với mong muốn tạo ra một môi trường bổ ích cho các bạn học sinh đam mê học hỏi về robotics, câu lạc bộ đã và đang dần khẳng định vị thế qua những mùa thi đấu trên sàn đấu quốc tế FIRST Robotics Competition (FRC). Để chuẩn bị tốt nhất cho mùa thi vào tháng 3 năm 2020, câu lạc bộ GART 6520 đã chuẩn bị một cuộc tranh đấu thử nơi các thành viên trong câu lạc bộ được thể hiện bản thân, cũng như tích lũy kinh nghiệm cho đợt thi đấu tại FIRST Robotics Competition 2020 sắp tới.

Robot được làm bởi hai đội tham gia tranh đấu

Cụ thể, FIRST® Robotics Competition (FRC) là một cuộc thi robot được tổ chức hàng năm bởi tổ chức FIRST®, với mong muốn khơi nguồn niềm đam mê STEM cho các bạn trẻ đang ngồi trên ghế nhà trường THPT cũng như định hướng cho các bạn những lựa chọn ngành học và công việc tương lai trong lĩnh vực Khoa học – Công nghệ - Kỹ thuật – Toán học (S.T.E.M).

Trước khi bắt đầu thi đấu là sự chuẩn bị kĩ lưỡng của các đội

Câu lạc bộ tổ chức cuộc thi thử lần này nhằm trang bị cho các thành viên những kiến thức và kinh nghiệm thực tế nhất để sẵn sàng tâm thế cho mùa giải sắp tới. Mô phỏng theo đề thi FIRST Robotics Competition 2017 và 2018, đề thi lần này là cơ hội các “tân binh” của GART có được những hình dung rõ nét hơn về kì thi sắp tới, từ đó đạt được nhiều thành tích trên hành trình FRC 2020. Trong vòng hơn một tháng chuẩn bị, nghiên cứu đề, xây dựng và hoàn thiện robot với sự trợ giúp từ các chuyên gia và những anh chị ban chuyên môn giàu kinh nghiệm, chiều ngày 30/12, tại hầm nhà C trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, giải đấu thử Mock Tournament dành cho các thành viên của GART 6520 đã diễn ra thành công tốt đẹp.

Thành viên tham gia tập trung thi đấu

Đặc biệt góp mặt trong lần thi thử lần này có sự tham gia của các chuyên gia trong ngành đến từ các công ty và trường đại học uy tín trong nước cùng ban giám hiệu nhà trường, thầy cô giáo và các cố vấn của câu lạc bộ. Thi đấu trong buổi thi là hai đội Xanh và Đỏ đều là các thành viên chuyên môn kết hợp từ hai ban Lập trình – Điện tử và Cơ khí – Thiết kế của câu lạc bộ.

  Thành viên câu lạc bộ và các thầy cô, cố vấn và chuyên gia sau khi buổi mock kết thúc

Trong lần thi này, trải qua năm vòng đấu, mỗi vòng gồm hai phần là Autonomous (bot di chuyển nhờ việc nạp code) và Tele-operated (thành viên dùng bảng điều khiển để di chuyển robot), mỗi đội sẽ điều khiển robot của mình vượt qua những rào cản, nhặt và bắn bóng vào nơi quy định để ghi điểm. Mỗi hiệp trôi qua, không khí cuộc tranh đấu diễn ra gay cấn và hồi hộp hơn bao giờ hết và kết quả thắng chung cuộc thuộc về đội Đỏ. Tuy vậy, cả hai đội đều nhận thấy được thiếu sót và đúc rút được những kinh nghiệm quý giá cho bản thân để tiếp tục hoàn thiện trong mùa giải quan trọng sắp tới.

Qua cuộc thi mô phỏng lần này, hai đội tuy còn mắc những sai sót nhất định nhưng đây sẽ là cơ hội để các thành viên có thêm nhiều bài học và chuẩn bị thật kĩ lưỡng cho mùa thi FRC 2020. Chúc cho đội tuyển GreenAms 6520 Robotics Team sẽ tận dụng thời gian chuẩn bị, tạo nên nhiều kỉ niệm đáng nhớ và thi đấu thành công tốt đẹp trong mùa thi năm tới.

 

PV: Lưu Gia Định – Trung 1922