The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hội thi cắm hoa tri ân thầy cô giáo khối 6,7 : Thầy trò là những áng hoa tươi vì người mà nở rộ

Post by: webams | 20/11/2019 | 3885 reads

Thời gian chảy trôi, ngày Nhà giáo Việt Nam lại đến gần thêm chút nữa. Có lẽ chỉ vào ngày lễ đặc biệt ấy, mà chúng ta có thể thưởng thức những dải hoa trùng trùng nở rộ, dẫu chưa đến mùa xuân. Hoà chung trong không khí vui tươi và tràn đầy ấm áp của ngày 20/11, Hội thi cắm hoa tri ân thầy cô giáo đã được tổ chức với sự tham gia của các giáo viên và những em học sinh khối 6,7 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tại hội trường 200 vào 7h45 ngày 18/11/2019.

Hội trường 200 ngát hương hoa, những đóa hoa xinh tươi của nhiệt huyết và tình yêu thương ấm áp. Những đôi tay non nớt bé nhỏ, những khuôn mặt mong chờ háo hức, sự nôn nao muốn hiếu kính thầy cô như được viết lên trong đôi mắt thơ ngây của những cô cậu học trò.

Khi lời khai mạc hội thi của thầy giáo Cao Văn Dũng cất lên, cũng là lúc lớp lớp học sinh say sưa cùng hoa tươi lá biếc. Những bàn tay khéo léo đem tấm lòng trò dệt cả vào hoa. Những đóa hoa đan kết tinh tế, mỗi tràng hoa mang một nét đẹp lạ lùng độc đáo, song đều giống nhau ở sự rực rỡ sắc hương. Tựa hồ như cảm xúc của chính các bạn về thầy cô của mình, mỗi người mỗi khác, nhưng hẳn đều chan chứa những kính yêu. Sự mê say, hết mình vì một đài hoa thơm ngát dâng lên người thầy cô có lẽ đã trở thành minh chứng tươi đẹp nhất về truyền thống tôn sư trọng đạo mà mỗi thế hệ học sinh THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vẫn luôn gìn giữ.

Thời gian cắm hoa kết thúc vào 8h30 sáng, những giỏ hoa, thuyền hoa nở rộ xinh đẹp được hoàn thiện nơi bục trưng bày. Đặc biệt hơn cả, vẻ đẹp của hoa không chỉ ở hương sắc, mà còn mang ý nghĩa tiềm ẩn sâu sắc, chân thành. Mỗi chi đội đều đã có một bài thuyết trình tinh tế về những thông điệp tuyệt vời, những lời chúc tốt đẹp mà họ đã gửi gắm vào những đóa hoa. 

Những đóa hướng dương hướng về mặt trời, tượng trưng cho nhiệt huyết, cho tấm lòng luôn hướng đến thầy cô của những lứa học trò trong trắng. Bởi, thầy cô chính là vầng thái dương rực rỡ, soi sáng những thế hệ măng non bước tới tương lai. Những đóa hồng đỏ gợi mở về tình yêu thương, về sự ấm áp thầy trò; về sự nở rộ thành công của những lớp học sinh được dìu dắt; về vẻ đẹp người thầy bề ngoài nghiêm khắc, nhưng lại luôn quan tâm săn sóc những lứa trẻ thơ. Hoa baby nhỏ bé tượng trưng cho sự khiêm nhường thầm lặng trong đức hi sinh, tận tụy của những thầy cô tâm huyết…

Không chỉ gửi gắm thông điệp nơi hoa, những khung hoa được tạo hình tinh tế, sáng tạo, mang những ngụ ý sâu sắc. Nói đến sự ấn tượng tuyệt đối, có lẽ là khung hoa của tập thể 6C, những thành viên trong lớp đã khéo léo kết hoa thành logo mái trường Hà Nội - Ams thân thuộc, lại gợi nhiều liên tưởng, chuỗi hoa vươn cao thể hiện ước mơ chinh phục những đỉnh cao tri thức, những đóa hồng hoa bao lấy khung hoa tựa như vòng tay chở che của những người thầy cô giàu tình yêu thương, nâng đỡ học trò cập bến tương lai. Bên cạnh đó, khung hoa công phu nhất, phải kể đến tập thể 7B, một con thuyền hoa, một đỉnh tháp hoa đặt trên thảm cúc trắng nở rộ, quyện hòa tạo nên một tác phẩm nghệ thuật tuyệt mĩ mà đồ sộ; mang thông điệp về ơn thầy tình trò vĩnh cửu như biển hoa cúc trắng, học trò dẫu sau này có nở rộ thắm tươi như những đóa hồng đa sắc trên con đò xưa cũ, vẫn chẳng thể nào quên đáp đền ơn nghĩa những người lái đò ngày ấy - những vị thầy cô kính yêu.

 

Lẵng hoa tươi đẹp đầy ý nghĩa của tập thể lớp 7B

 

Song, những lẵng hoa được tạo hình công phu, ẩn chứa những ý nghĩa sâu sắc và bài thuyết trình xuất sắc đầy tự tin, mỗi một chi đội đều xứng đáng mang về một giải thưởng cho tập thể của mình. 2 giải khuyến khích thuộc về tập thể 7C và 6 Manchester. 4 giải ba thuộc về tập thể 7 Manchester, 7 Liverpool, 7A, 6B. Tập thể 7B và 6A đã mang về cho lớp giải Nhì của hội thi, trong khi đó ngôi vị quán quân đồng thời thuộc về 2 tập thể 6D, 6C.

Hai tập thể xuất sắc đạt được giải Nhất của hội thi

Hội thi kết thúc thành công tốt đẹp, những đóa hoa chan chứa tình thầy trò ấy có lẽ sẽ trở thành một kỉ niệm dường như không thể phai tàn trong kí ức mỗi con người nơi đây. Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 quả đã thực gần, mong mỗi một người thầy cô giáo sẽ mãi vui tươi như những đóa hoa ngát hương, sẽ luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trong sự nghiệp trồng người cao quý!

 

PV: Hoàng Vân Anh – Văn 1922

Ảnh: Chúc Khánh Linh - Manchester 1822