The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Qua sông ngoảnh lại: Ân đò

Post by: webams | 19/11/2019 | 1953 reads

Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 hàng năm luôn mang một ý nghĩa đặc biệt, để tôn vinh những Nhà giáo đã gắn bó, tâm huyết với nghề. Đây cũng là ngày học sinh gửi tới thầy giáo, cô giáo những lời biết ơn chân thành, phát huy đạo lý tốt đẹp tự bao đời của dân tộc: truyền thống "tôn sư trọng đạo". Những bông hoa của tấm lòng biết ơn, những lời chúc đến từ trái tim, những bức thư bộc lộ sự tri ân của học sinh luôn là món quà tuyệt vời nhất của mỗi thầy giáo, cô giáo. Dưới đây là bức thư vô cùng xúc động của một cựu học sinh  gửi tới Nhà giáo - Tiến sĩ Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng uỷ - Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhân ngày 20/11. 

Kính gửi cô Lê Thị Oanh,

Con là cựu học sinh chuyên Anh khóa 16 - 19, tân sinh viên trường Đại học Villanova (Pennsylvania, Hoa Kỳ). Chúng con đã trở thành một thế hệ cựu học sinh nữa trưởng thành từ trường Hà Nội- Amsterdam- ngôi trường chắp cánh bao ước mơ- ngôi trường của niềm tin và những hi vọng. Ở chặng đầu của hành trình mới với biết bao cảm xúc, con muốn gửi đôi dòng như là lời tri ân chân thành đến cô - vị Hiệu trưởng kính yêu của chúng con.

Đối với riêng con, nếu không có sự giúp đỡ và động viên của cô, con sẽ không thể có ngày hôm nay. Từ những ngày đầu tiên làm chương trình AGT 10 khi con vẫn còn run sợ mỗi lần gõ cửa vào phòng cô để xin hỏi ý kiến hoặc chữ ký của cô. Ấn tượng của con về cô trước đó là một vị hiệu trưởng đáng kính, xuất sắc. Nhưng con còn thấy ở cô là một Nhà giáo tâm lí, nhiệt huyết, gần gũi và luôn dành sự quan tâm cho thế hệ trẻ. Con vẫn nhớ những lời khen của cô với con, cô khen về "tố chất", "sự nhiệt huyết", hay chỉ đoan giản là "trông bạn này Tây xinh nhỉ!" khiến con cảm thấy được ghi nhận. Không chỉ vậy còn là những lời giải thích đầy hợp lý của cô, những lời khuyên về hướng đi hay cách giải quyết. Con đã có cơ hội trưởng thành lên rất nhiều từ AGT 10 và một phần không thể thiếu là con có cô đồng hành cùng chúng con trên mọi chặng đường.

Và rồi tiếp đến cả quá trình nộp hồ sơ du học của con, khi con ngỏ lời muốn xin cô làm người viết thư giới thiệu cho con, con đã rất sợ sẽ làm phiền cô và cô sẽ từ chối vì con biết cô bận thế nào. Nhưng cô đã đồng ý và cô còn bảo con "Lần sau đáng nhẽ nhờ cô làm counselor luôn cho". Lúc đó có lẽ con sẽ không thể quên nụ cười và cái vỗ vai cô dành tặng con (một đứa đầu bù tóc rối mắt thâm vì ngủ muộn). Cô đã không chỉ giúp đỡ con rất nhiều, mà có lẽ cô đã truyền cảm hứng và trở thành hình mẫu người phụ nữ mà con luôn ngưỡng mộ. Ở cô- đó là một người đứng đầu - một nhà lãnh đạo - một giáo viên nhiệt huyết - một người truyền cảm hứng cho biết bao thế hệ học sinh- một vị cố vấn uyên bác, và quan trọng hơn là một người phụ nữ thành đạt. Con tin chắc chắn con không phải là người học sinh duy nhất đã gửi cho cô những lời này.

Vì vậy, con muốn gửi lời cảm ơn chân thành và muôn vàn kính yêu đến cô, không chỉ từ chính tấm lòng của con, mà còn thay mặt cho biết bao học sinh trường Ams nói chung, và khóa 16 - 19 nói riêng. Chúng con cảm ơn cô đã cùng các Thầy giáo, Cô giáo trong Ban giám hiệu Nhà trường giữ vai trò lãnh đạo, chèo lái con thuyền Ams qua bao thế hệ. Xin chân thành cảm ơn cô đã luôn nhắc nhở cho chúng con về bản lĩnh, giá trị cốt lõi của học sinh Hà Nội - Amsterdam. Chúng con cám ơn cô đã luôn cố gắng tạo biết bao nhiêu cơ hội cho Amser chúng con được trải nghiệm, được tự do, được trưởng thành và được là chính chúng con. Xin cảm ơn cô vì đã luôn dạy dỗ và chỉ bảo chúng con mỗi khi chúng con sai, và hướng chúng con đến những điều đúng đắn, những điều tốt, để trở thành những con người tử tế. Chúng con cảm ơn cô đã luôn xuất hiện và đồng hành trên mọi chặng đường của chúng con. Chúng con cảm ơn cô vì đã luôn là một người chúng con luộn có thể ngưỡng mộ và cố gắng nỗ lực để trở thành một phần. Và cuối cùng, chúng con cám ơn cô cùng những thế hệ nhà giáo HN- Ams-  vì luôn sẵn sàng mở rộng vòng tay đón chúng con trở về. Vì Ams là nhà! Cô ơi, "Ngôi trường Hà Nội - Amsterdam thân thương sẽ lưu giữ trọn vẹn những khoảnh khắc đáng nhớ của tuổi trẻ, những giọt nước mắt, những giây phút vinh quang, chứng kiến sự trưởng thành của mỗi cá nhân, đồng thời hoàn thiện và nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi con người" (AGT10 Querencia - Find your way home)

Chúng con hứa, bước ra ngoài cánh cổng kia, với tư cách là một Amser sẽ đưa "chất Ams" ra mọi nơi trên thế giới để ngon lửa Ams sẽ cháy mãi và luôn làm các Thầy Cô tự hào. Và chúng con biết, dù có thế nào chăng nữa, chúng con sẽ luôn có cô và Ams để tựa vào.

Thay mặt khóa 16 - 19, con muốn gửi tặng cô trọn vẹn tình yêu thương này.

Cựu học sinh khóa 16 - 19