The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường Ams đạt nhiều thành tích lớn trong Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA)

Post by: webams | 17/08/2019 | 2657 reads

Hằng năm, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam luôn nỗ lực giành những giải thưởng lớn nhỏ không chỉ trong nước mà còn trong các cuộc thi quốc tế. Năm nay, trong Kỳ thi Olympic Quốc tế Thiên văn học và Vật lý thiên văn (IOAA), 8 bạn học sinh trường Ams là đại diện duy nhất của Việt Nam đã giành được nhiều thành tích xuất sắc. 


 

Kỳ thi IOAA là kỳ thi được tổ chức thường niên dành cho học sinh trung học nhằm ghi nhận vai trò to lớn của lĩnh vực Thiên văn học và Vật lý thiên văn trong đời sống, trong giáo dục thanh thiếu niên và tăng cường giao lưu quốc tế. Hằng năm, kỳ thi  được tổ chức ở các quốc gia khác nhau đã đón nhận hàng trăm học sinh phổ thông yêu thích Vật lý và Thiên văn học tham gia. Trong năm nay, Kỳ thi IOAA đã được tổ chức tại Hungary từ 02 đến 10/8/2019. Tham dự kỳ thi có 254 thí sinh đến từ 46 quốc gia thuộc các châu lục khác nhau trên toàn thế giới.

Các bạn học sinh đại diện Việt Nam

Trải qua bốn bài thi bằng tiếng Anh gồm: Bài thi thực hành (gồm ba phần: thi quan sát Sao trong nhà chiếu hình, thi bản đồ Sao và thi quan sát bầu trời đêm qua kính thiên văn), bài thi lý thuyết, bài thi xử lý số liệu và bài thi đồng đội, đội tuyển Hà Nội đại diện cho Việt Nam đã đạt thành tích cao và đạt thành tích xuất sắc gồm: 01 Huy chương Vàng, 03 Huy chương Bạc, 03 Huy chương Đồng và 01 giải Khuyến khích. Cụ thể:

 

- Bạn Nguyễn Mạnh Quân, học sinh lớp 11 Lý 1 - Huy chương Vàng với điểm nhất tuyệt đối; 

 

- Bạn Trần Quang Vinh, học sinh lớp 11 Lý 1 - Huy chương Bạc;

 

- Bạn Trịnh Nhật Huy, học sinh lớp 11 Lý 1- Huy chương Bạc; 

 

- Bạn Phi Dũng, học sinh lớp 12 Lý 1 - Huy chương Bạc.

 

- Bạn Nguyễn Lê Đức Hoàng, học sinh lớp 11 Lý 1- Huy chương Đồng; 

 

- Bạn Nguyễn Hoàng Nam, học sinh lớp 11 Lý 1 - Huy chương Đồng;

 

- Bạn Trần Khánh Nguyên, học sinh lớp 11 Lý 1 - Huy chương Đồng;

 

 -Bạn Nguyễn Gia Khánh, học sinh lớp 11 Lý 1- Giải Khuyến khích

 

Đoàn Việt Nam tại Kỳ thi IOAA 2019 giành được nhiều thành tích lớn

 

Đặc biệt, bạn Nguyễn Mạnh Quân vinh dự được Ban tổ chức trao giải thí sinh đạt điểm cao nhất toàn cuộc thi (Absolute Winner).

 

Để có thể đạt được những giải thưởng xuất sắc như này, quá trình chuẩn bị chắc hẳn không hề dễ dàng gì. “Các bạn học câu lạc bộ từ Tết, thi chọn và học đội tuyển từ khoảng tháng 4. Ngoài ra, các bạn hầu như học ngày xuyên 3 buổi từ sáng đến tối, thậm chí rất nhiều hôm học thâu đêm ngắm sao. Ngoài ra, đội còn có 1 tuần cao điểm tập huấn thực hành quan sát đêm và quan sát ngày trong Planetarium”, thầy giáo Lê Mạnh Cường - giáo viên phụ trách đội thi chia sẻ.

 

Các thành tích, giải thưởng lớn như vậy chính là phần thưởng xứng đáng với công sức các bạn học sinh đã bỏ ra. AWW xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam cũng như chúc các bạn tiếp tục giữ vững phong độ và gặt hái nhiều thành công trong tương lai.

 

PV: Doãn Thị Thanh Hà

Ảnh: NVCC


 

Tags: IOAA