The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

HOMC 2019: Thí sinh quốc tế khám phá lịch sử, phong tục của các dân tộc Việt Nam

Post by: webams | 06/04/2019 | 3448 reads

Ngày 5/4, thí sinh đến từ 14 quốc gia và vùng lãnh thổ đã có chuyến thăm quan tại Văn Miếu Quốc Tử Giám và Bảo tàng Dân tộc học Việt Nam. Các em cũng có cơ hội trải nghiệm tại làng gốm Bát Tràng.

Mỗi nơi đặt chân đến, học sinh và đại diện các đoàn đều được hướng dẫn viên và các tình nguyện viên là học sinh Việt Nam hướng dẫn, giới thiệu về lịch sử và những nét nổi bật của các địa danh.

Chuẩn bị khởi hành

 Học sinh các nước tỏ ra thích thú khi tham gia chuyến thăm quan bởi đây là thời gian để các em thư giãn sau những giờ thi căng thẳng. Đồng thời, chuyến đi cũng giúp các em hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam.

Ivan Toth – Rohonyi, học sinh người Hungary chia sẻ: “Em rất hào hứng khi được tham gia chuyến thăm quan. Qua chuyến đi này em quan sát thấy nhiều điều thú vị về văn hóa Việt Nam, chẳng hạn như những nguôi nhà cổ, những chiếc máy rệt. Điều bất ngờ là dù Hungary và Việt Nam cách xa nhau nhưng những chiếc máy rệt thô sơ của Việt Nam lại khá giống với chiếc máy rệt mà người Hungary đã từng sử dụng trong lịch sử”.

Trong khi đó, Bryce Ainsley Sanchez, học sinh đến từ Philippines lại cho biết: “Em thấy thích thú với những trang phục của các dân tộc Việt Nam. Chuyến thăm tại Bát Tràng cũng khá thú vị khi em được tận tay nặn đất để làm gốm”.

Những chuyến thăm quan đã mang đến cho học sinh quốc tế nhiều ấn tượng tốt đẹp về Việt Nam, đồng thời góp phần tăng cường giao lưu văn hóa giữa các quốc gia, vùng lãnh thổ. Điều này đã thể hiện đúng tinh thần của HOMC 2019: Olympic văn hóa, trí tuệ và hữu nghị.

 

Thích thú với các món đồ lưu niệm tại Văn Miếu Quốc Tử Giám

 

 

 

 

 

Tìm hiểu cấu trúc nhà của người Việt

Thử thách đi cầu khỉ

Khám phá nhà rông

 

Theo hanoi.edu.vn