The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh hệ song bằng tú tài tham gia Lễ hội văn hóa Anh tại Hà Nội

Post by: webams | 11/11/2018 | 7010 reads

Nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm 45 năm thiết lập mối quan hệ ngoại giao Việt Nam - Vương Quốc Anh và 25 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam, Lễ hội Anh quốc - InspireMe Festival 2018 lần đầu tiên được Đại sứ quán Anh tại Việt Nam phối hợp với Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức tại phố đi bộ Hà Nội đã mang tới cho công chúng thủ đô và du khách nhiều điều bất ngờ thú vị trong suốt 3 ngày hoạt động từ 9-11/11

Được chuẩn bị từ nhiều tháng trước nên lần đầu tiên Lễ hội Anh quốc diễn ra tại Hà Nội đã thực sự chinh phục mọi người. Đó là một không gian tổ chức sống động, tràn ngập văn hóa và dấu ấn của nước Anh từ âm nhạc, thời trang, ẩm thực, thể thao đến nghệ thuật đặc biệt là lễ hội được tổ chức quanh Hồ Hoàn Kiếm, trái tim của thủ đô Hà Nội vừa thể hiện tinh thần giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và nước Anh vừa làm cho lễ hội trở nên lung linh sắc màu trong không gian đẹp của Hồ Gươm.

Hơn 50 gian hàng của các công ty Anh quốc với các lĩnh vực như văn hóa, giáo dục, công nghệ khoa học, thời trang và thương mại với nhiều thông tin tiện ích: Từ du học, học bổng Chevening, xin visa du lịch hay thử mua sắm với các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng. Bên cạnh đó, du khách không thể không dừng chân thưởng thức thế giới ẩm thực Anh đa dạng tại 11 gian hàng với hàng chục món ăn hấp dẫn.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward cho biết: Lễ hội Anh quốc – Inspire Me Festival 2018 là sự kiện nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Vương quốc Anh (1973 – 2018) và 25 năm hoạt động của Hội đồng Anh tại Việt Nam (1993 – 2018). Lễ hội giới thiệu về một Vương quốc Anh sáng tạo, năng động, nhiều cảm hứng với các lĩnh vực đa dạng, qua đó người dân Việt Nam được hòa mình vào không khí Lễ hội Anh quốc ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Đại sứ Gareth Ward chia sẻ niềm vui khi đông đảo người dân Hà Nội đội mưa đến tham gia các hoạt động của lễ hội. Đại sứ hi vọng những hoạt động văn hóa quy mô sẽ tổ chức nhiều hơn khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa hai quốc gia Việt- Anh

Đại sứ Vương quốc Anh tại Việt Nam Gareth Ward. (Ảnh: ĐSQ cung cấp)

Trong khuôn khổ Lễ hội Anh quốc-Inspire Me Festival 2018 đã diễn ra nhiều hoạt động với các chủ đề: Sáng tạo, Bình đẳng giới và Nói không với đồ nhựa dùng một lần. Bên cạnh đó, Lễ hội còn có nhiều hoạt động thú vị như: Chương trình biểu diễn thời trang ngoài trời với sự kết hợp giữa thương hiệu thời trang Anh nổi tiếng và áo dài Việt Nam; chung kết cuộc thi hát nhạc Anh dành cho mọi lứa tuổi; ngôi làng thiên nhiên với nhiều gian hàng khắc họa chủ đề bảo vệ động, thực vật hoang dã; góc kiến thức, nơi chia sẻ thông tin về khoa học và sáng tạo của Anh quốc; buổi truyền hình trực tiếp trận đấu trong khuôn khổ Giải bóng đá Ngoại hạng Anh; chương trình chiếu phim ngoài trời với những bộ phim đặc sắc đến từ Anh quốc; triển lãm ảnh phong cảnh và văn hóa Anh quốc; hoạt động truy tìm kho báu và cơ hội nhận hàng loạt vé máy bay tới Anh quốc và nội địa...

Chiều thứ bảy 10/11/2018, các bạn học sinh khóa 1 hệ song bằng tú tài trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cùng các Thầy Cô giáo đã đến tham gia Lễ hội Anh quốc tại Hồ Hoàn Kiếm.

Không chỉ tham gia các hoạt động trải nghiệm thú vị trong chuỗi sự kiện của Lễ hội, các bạn đã đóng góp cho chương trình những tiết mục văn nghệ sôi động và không kém phần ý nghĩa. Mở đầu là tiết mục hát và nhảy Auld Lang Syne của các bạn lớp 6 Liverpool.

 
Tiết mục Auld Lang Syne đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của công chúng thủ đô và du khách

Sau tiết mục sôi động của các bạn học sinh lớp 6 Liverpool là hai tiết mục đàn hát sâu lắng đến từ lớp 6 Manchester.

Cuối cùng là tiết mục nhảy hiện đại của các anh chị lớp 10 Cambridge và 10 Oxford. Được biết, tiết mục này chính là tiết mục đặc biệt được khối song bằng tú tài khóa 1 luyện tập từ đầu năm học, thể hiện niềm đam mê mãnh liệt, và quyết tâm theo đuổi đam mê của tuổi trẻ.

Bên cạnh việc trình diễn các tiết mục văn nghệ, các bạn học sinh lớp 10 vinh dự được gặp mặt, lắng nghe những chia sẻ của Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh Mark Field.


Các bạn học sinh A - level chụp ảnh lưu niệm cùng ông Mark Field - Quốc vụ khanh Bộ Ngoại giao Anh và các Thầy Cô giáo chương trình A - level


Ban Biên tập website