The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm học 2018-2019.

Post by: webams | 13/10/2018 | 2356 reads

Căn cứ điều lệ và hướng dẫn thực hiện điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, được sự nhất trí của Quận Cầu Giấy và Đảng ủy Ban Giám Hiệu nhà trường, ngày 10/10/2018, tại Hội trường 200, Ban chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kì 2018-2019.

Để mở đầu đại hội, CLB Glee Ams, HAT và Cheer Ams đã biểu diễn các tiết mục văn nghệ nhằm tạo không khí hứng khởi cho chương trình hôm nay.

Văn nghệ khai mạc đại hội

Để điều hành công việc của đại hội, đại hội tiến hành bầu đoàn Chủ tịch và Thư ký. Qua phiên họp nội bộ đại biểu ngày 3/10/2018 vừa qua, cùng biểu quyết giơ tay của toàn đại hội, đồng chí Trương Nam Phương - Bí thư Đoàn trường năm học 2017-2018, đồng chí Bùi Quang Huy và đồng chí Phạm Minh Huy - Phó Bí thư Đoàn trường năm học 2017-2018 đã được bầu vào đoàn Chủ tịch; đồng chí Phạm Thu Ngân, đồng chí Hoàng Quỳnh Dương - Ủy viên Đoàn trường nhiệm kì 2017-2018 được bầu vào ban Thư ký.

Đại hội Đoàn trường nhiệm kì 2018-2019 được tổ chức nhằm tổng kết, đánh giá công tác Đoàn và phong trào Đoàn Thanh niên năm học 2017-2018, đồng thời nêu ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2018-2019, bầu cử Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kì 2018-2019. Đến dự đại hội, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhiệt liệt chào đón đồng chí Lê Thị Thu Trang - Ủy viên Ban Chấp hành thành Đoàn, Bí thư quận Đoàn Cầu Giấy, đồng chí Nguyễn Tuấn Anh - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Cầu Giấy, cùng các thầy cô trong Chi Đoàn giáo viên và toàn thể các Đoàn viên đại diện cho các lớp của 3 khối.

Tiếp đó, đại hội trình bày quy chế làm việc và chương trình, tuyên bố lý do và làm lễ Chào cờ. Bạn Bùi Quang Huy - Phó Bí thư Đoàn trường nhiệm kỳ 2017-2018 báo cáo kết quả công tác Đoàn và phong trào Thanh niên nhiệm kỳ 2017-2018 và phương hướng nhiệm kỳ 2018-2019: “Năm học 2017-2018 là năm học diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng đối với giới trẻ đất nước nói chung và giới trẻ thủ đô nói riêng. Trong công tác tuyên truyền, giáo dục, Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam luôn đổi mới về nội dung và phương thức, chú trọng về giáo dục chính trị, tư tưởng và đẩy mạnh các hoạt động giáo dục truyền thống, lối sống đạo đức cho Đoàn viên thanh niên, tập trung thực hiện có hiệu quả các hình thức giáo dục tuyên dương và nhân rộng các điển hình tiên tiến, chú trọng hình thức tự giáo dục...”. Đại biểu và các bạn học sinh tại đây đã được xem một đoạn clip tổng hợp các hoạt động của Đoàn trường và các Amsers tổ chức trong năm học vừa qua nhằm hiểu rõ hơn về các kết quả mà Ban Chấp hành Đoàn trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đạt được trong năm học vừa qua.

Đồng chí Nguyễn Phan Hưng - Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn trường, học sinh lớp 12 Anh 1 đã trình bày tham luận về học tập. Đồng chí đã nêu rõ thực trạng của học sinh hiện nay. Dù trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam mang bề dày lịch sử và thành tích vẻ vang nhưng một bộ phận học sinh chưa thực sự tâm huyết với việc học tập, mắc phải tình trạng học lệch và học đối phó. Phần lớn nguyên nhân là do các Amsers dành quá nhiều thời gian vào CLB và hoạt động ngoại khóa, chưa cân bằng giữa thời gian học tập và thời gian tham gia CLB. Để cải thiện tình hình này, đồng chí đã đề xuất một số giải pháp: Tập trung nghe giảng và hiểu bài trên lớp, phân bổ, tận dụng thời gian hợp lý cho các hoạt trên lớp và công việc của bản thân,...

Tiếp nối chương trình, đồng chí Lê Thị Thu Trang - Ủy viên Ban Chấp hành thành Đoàn, Bí thư quận Đoàn Cầu Giấy phát biểu chỉ đạo đại hội. Đồng chí chia sẻ: “Vấn đề “học thế nào cho hiệu quả và chơi làm sao để hỗ trợ cho việc học?” luôn là câu hỏi mà mỗi thế hệ học sinh đều phải trả lời. Tuy chúng ta đã đưa ra được nhiều phương pháp nhưng làm sao để thực hiện được những giải pháp đó? Tôi mong muốn các Amsers thuộc Ban Chấp hành Đoàn trường sẽ khích lệ, truyền lửa tới các bạn học sinh khác trong trường để họ có thể hiểu được những suy nghĩ của các bạn và hành động theo những phương án đó để chúng không chỉ là lời nói suông… Còn về phía các CLB, chúng ta tham gia là để rèn luyện kĩ năng về xã hội, giao tiếp, cùng nhau xây dựng và hướng về cộng đồng. Vì vậy, các hoạt động nhân đạo là không thể thiếu...”.

Thầy Hồ Quốc Việt - Phó Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam cũng đã khích lệ, động viên các bạn học sinh, đồng thời chỉ rõ phương hướng năm học 2018-2019: Tiếp tục học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ học đường với chủ đề “Xây dựng và thực hiện chuẩn mực đạo đức Đoàn viên thanh niên theo tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh”; tiếp tục nâng cao quản lý, chất lượng giáo dục toàn diện, đổi mới công tác dạy và học,...”

Bầu Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2018-2019 chính là nhiệm vụ trọng tâm của đại hội ngày hôm nay. Căn cứ chức năng và nhiệm vụ của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, sự chỉ đạo của các thầy cô trong Ban Giám hiệu trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhiệm kỳ 2018-2019, kinh nghiệm hoạt động của Ban Chấp hành Đoàn trường năm học 2017-2018, đại hội sẽ chọn ra 11 đồng chí tiêu biểu có thành tích học tập xuất sắc, có khả năng và trách nhiệm hoàn thành tốt công việc Đoàn trường, đảm bảo giữ vững, xây dựng Đoàn trường vững mạnh và đi lên. Trong đó, có 1 Bí thư, 2 Phó Bí thư và 8 Ủy viên. Thông qua bầu cử bằng phiếu và dựa trên kết quả kiểm phiếu, 11 đồng chí đã trở thành Ban Chấp hành mới của Đoàn trường năm học 2018-2019:

  1. Thầy giáo Trương Nam Phương - Chi Đoàn giáo viên

  2. Thầy giáo Nguyễn Văn Định - Chi đoàn giáo viên

  3. Nguyễn Hạnh Nguyên - 11 Văn

  4. Phạm Hứa Quang Anh - 11 Anh 1

  5. Phạm Hoàng Diệp - 11 Trung

  6. Trịnh Lan Phương - 11 Sử

  7. Ngô Huy Phong - 11 Toán 1 

  8. Bùi Đình Trí - 11 Toán 2

  9. Lê Thị Thu Giang - 11 Trung

  10. Nguyễn Hồng Hạnh - 11 Sử

  11. Nguyễn Ngọc Mai - 11 Anh 1

 

Ban Chấp hành Đoàn trường nhiệm kỳ 2018-2019

Đại hội đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh năm học 2018-2019 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Thay mặt thành viên CLB Ams Wide Web, chúc Đoàn trường luôn vững mạnh và phát triển toàn diện về mọi mặt và có một năm làm việc thành công rực rỡ.

PV: Trần Hà Phương - Pháp 2 1720

Ảnh: Nguyễn Phương Anh - Nga 1720