The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chuyến ghé thăm trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam của giáo sư Odon Vallet

Post by: webams | 26/08/2018 | 2847 reads

Gần 20 năm qua, Giáo sư Odon Vallet đã âm thầm ươm mầm cho nhiều tài năng trẻ của Việt Nam thông qua Quỹ học bổng Foundation Vallet. Đã có hơn 33.000 học sinh, sinh viên Việt Nam vinh dự được nhận học bổng với hơn 20 học sinh từ Hà Nội Amsterdam mỗi năm. Trưa ngày 24/8/2018, các đội tuyển tự nhiên của trường đã có cơ hội gặp gỡ và nghe ông chia sẻ những trải nghiệm và tâm huyết của ông dành cho ngành giáo dục và chính trị thế giới.

 

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các bạn học sinh đội tuyển tự nhiên đã tiếp đón giáo sư tại Hội trường 100. Cô chia sẻ với Giáo sư về những thành tích mà học sinh đạt được trong năm vừa qua, đặc biệt là kì tích 3 lần đạt Huy chương Vàng trong các Cuộc thi Vật lí và Vật lí thiên văn của em Trần Đức Huy. Ngài Odon Vallet đã đánh giá cao những thành tựu xuất sắc đó và mong muốn các bạn luôn thực hiện sứ mệnh giữ gìn tên tuổi và danh tiếng của nhà trường.

Với mong muốn truyền ngọn lửa đam mê khoa học tự nhiên, Giáo sư cùng các cộng sự của mình đã nói về lợi ích của bộ môn Toán học. Giáo sư Odon Vallet tin rằng Toán học là thứ chìa khóa vạn năng giúp con người giải quyết được mọi vấn đề như an ninh, xây dựng hệ sinh thái, phân tích dữ liệu,… Học sinh Việt Nam có lợi thế về bộ môn này, Giáo sư đưa lời khuyên hãy tập trung phát triển hết khả năng của mình.

Giáo sư Odon Vallet (giữa)

Không chỉ quan tâm đến khoa học, giáo sư Odon Vallet cũng chia sẻ những hiểu biết xã hội vô cùng sâu sắc của mình, về những cuộc chiến tranh tôn giáo và sắc tộc ở vùng Trung Đông. Ông quan niệm mình luôn phải cống hiến hết mình cho cộng đồng chung.

Ông cùng cộng sự cở mở giải đáp các thắc mắc của học sinh. Đồng thời đưa ra lời khuyên về nền giáo dục Pháp với những ngôi trường học nổi danh. Các lợi ích, hạn chế về từng chương trình, khóa học được ông phân tích một cách kĩ càng.

Chuyến thăm đặc biệt của giáo sư Odon Vallet tới trường THPT Hà Nội – Amsterdam là minh chứng cho sự phát triển, nỗ lực không ngừng của nhà trường. Những kiến thức mà giáo sư truyền đạt chắc chắn các tạo cho các Amsers động lực để cố gắng nỗ lực học tập, trở thành niềm tự hào của nền giáo dục nước nhà.

PV: Nguyên Phương – Văn 1619