The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

AMSER “ĐỌC SÁCH VÌ NGÀY MAI”

Post by: webams | 23/05/2018 | 5770 reads

Louisa May Alcott  đã từng nói: “Sách hay, cũng như bạn tốt, ít và được chọn lựa; chọn lựa càng nhiều, thưởng thức càng nhiều.” (Good books, like good friends, are few and chosen; the more select, the more enjoyable). Hiểu được giá trị của sách và tầm quan trọng của văn hóa đọc, Ngày Hội đọc sách là hoạt động thường niên mỗi năm, được tổ chức nhằm phát huy truyền thống hiếu học tốt đẹp của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Đây là dịp để các Amser được hòa mình vào bầu không  khí của sách, đến với “túi khôn” của nhân loại.

9h30 sáng ngày 23 tháng 5 năm 2018, Ngày Hội đọc sách 2018 diễn ra với thông điệp ĐỌC SÁCH VÌ NGÀY MAI. Chương trình thu hút hơn 1000 học sinh đến từ các khối lớp tới tham quan các gian trưng bày, mua những cuốn sách hay và tham gia trò chơi bổ ích của Ban tổ chức.

Ngày Hội đọc sách năm nay nhận được sự tham gia của các NXB và các Công ty sách hàng đầu như Nhà sách Nhã Nam, Sputnik education, NXB  Kim Đồng, NS Xunhasaba, NS Minh Long. Các nhà sách đã tài trợ cho chương trình những đầu sách hay, thú vị. Tiểu thuyết Nhà giả kim của Paulo Coelho là một trong những món quà mà NS Nhã Nam dành tặng bạn đọc trường Ams, thư viện trường được các bạn đọc nhí đón nhận; cuốn sách truyền tải những thông điệp ý nghĩa: Nỗi sợ là rào cản còn lớn hơn cả rào cản thực; Chân lý không chết; Dẹp đi tẻ nhạt; Trân trọng hiện tại; Hãy cứ mộng mơ;… Cuốn Những câu đố tư duy - logic xứ Canterbury, Mụ phù thuỷ Baba - Yaga (song ngữ Anh - Việt), Một ngày phiêu lưu trong thế giới toán học kì diệu  được Spunik Education dành tặng trong phần chơi đố vui có thưởng được bạn đọc hào hứng đón nhận. Công ty sách Minh Long giới thiệu và dành tặng học sinh Ams những cuốn sách về kĩ năng sống thú vị: Những bài học không có nơi giảng đường, 100 việc nên làm trước tuổi 20, Hài hước một chút thế giới sẽ khác đi.  Nơi dành được nhiều sự quan  tâm của học sinh THCS là Nhà xuất bản Kim Đồng. Tới Ngày hội đọc sách 2018 năm nay, NXB Kim Đồng dành tặng cho thư viện trường và gửi đến bạn đọc Học sinh tham gia vào trò chơi đố vui 6 đầu sách, mỗi loại 2 cuốn sách: Hachiko chú chó đợi chờ; Khi quá buồn hãy tưới nước cho một cái cây; Tôi muốn hỏi em: về sau thế nào, Người thú Malcolm; Cuộc đời một đôi dép cao su. Công ty sách Sunhasaba gửi tặng thư viện trường những cuốn sách Ngoại ngữ quí giá- đó chính là tài liệu học tập của mỗi học sinh. Dưới đây là một số hình ảnh trong Ngày hội đọc sách 2018 của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam:

 

Học sinh lựa những cuốn sách yêu thích

Học sinh say sưa đọc sách

Tiếp tục lan tỏa tinh thần sáng tạo, sự ham hiểu biết và niềm say mê đọc sách cho toàn thể các Amser, Ngày hội đọc sách 2018 với thông điệp “Đọc sách vì ngày mai” đã diễn ra thành công tốt đẹp. Các thầy cô giáo và các em học sinh đã được tham quan các gian giới thiệu sản phẩm của các Nhà sách, tìm mua cho mình những cuốn sách thú vị với giá hết sức ưu đãi để những cuốn sách là bạn đồng hành của họ trong học tập, công việc. Hơn hết, nhìn những gương mặt lấm tấm mồ hôi trong nắng hè nhưng vẫn say sưa lựa tìm sách, đọc sách, chúng ta thấy được niềm hạnh phúc khi niềm đam mê, thú vui với sách được nhân rộng, dần hình thành nét đẹp trong văn hóa đọc của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam.Xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Ban giám hiệu trường THPT Chuyên HN- Amsterdam, sự hợp tác nhiệt tình của các công ty sách, các nhà sách và sự tham gia của các Amser.

PV: Phạm Hà My (GV)

Ảnh: NG. Nam Phương, facebook