The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC KĨ NĂNG SỐNG DÀNH CHO HỌC SINH KHỐI 7

Post by: webams | 20/05/2018 | 5924 reads

Vào 14h00 ngày 19/05/2018, tại hội trường 700 chỗ đã diễn ra buổi giáo dục kĩ năng sống dành cho các em học sinh khối lớp 7 trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam với chủ đề: Lòng biết ơn. Tại buổi giao lưu, có sự góp mặt của diễn giả Đỗ Thái Đăng, nhà đào tạo quốc tế NLP Trainer đến từ công ty giáo dục VIG và tập thể học sinh khối 7.

Buổi nói chuyện với chủ đề Lòng biết ơn được diễn giả Thái Đăng dẫn dắt qua câu chuyện về cây táo và cậu bé. Bằng giọng kể truyền cảm, thầy Thái Đăng đã đưa các em học sinh khối 7 vào một câu chuyện đầy ý nghĩa và xúc động, giúp các em hiểu rõ hơn về ý nghĩa và chủ đề của buổi giao lưu kĩ năng sống.

Thầy Đỗ Thái Đăng tại buổi giáo dục kĩ năng sống

Sau khi được giới thiệu chủ đề của buổi giao lưu về lòng biết ơn hướng tới cha mẹ và người thân, các em học sinh được yêu cầu thiền trong thời gian 5 phút, đắm chìm vào câu chuyện đầy xúc động về tình cảm gia đình qua giọng kể của thầy Đăng. Từ đây, các em có những giây phút sâu lắng để suy ngẫm về chính lòng biết ơn cũng như tình cảm với cha mẹ.

Những khoảnh khắc xúc động khi nghĩ về công ơn của cha mẹ với bản thân các em học sinh

Những giây phút tĩnh lặng và đầy xúc động dần trôi, các em được mời bày tỏ và chia sẻ cảm xúc của mình trong những giây phút ngắn ngủi và đầy ý nghĩa vừa qua. Thầy Đăng mong muốn các em học sinh ngay sau đó hãy cầm điện thoại của mình lên và nhắn tin hoặc gọi điện để chia sẻ những tâm tư, tình cảm của mình với cha mẹ.

Các em học sinh khối 7 mạnh dạn đặt câu hỏi và giao lưu cùng diễn giả Đỗ Thái Đăng

Tiếp tục với những hoạt động của buổi nói chuyện, các em học sinh có cơ hội được chia sẻ câu chuyện về điều khiến mình tự hào nhất về cha mẹ của mình, những điều mà bản thân em thấy họ là người tuyệt vời nhất.

Những chia sẻ đầy cảm xúc từ học sinh khối 7

Tại buổi giao lưu, các em học sinh không hề ngần ngại bày tỏ tình cảm, đặt ra những câu hỏi mà mình còn thắc mắc và thể hiện chính tài năng của mình với các bạn và thầy Đăng tại hội trường.

Em Thành Trung lớp 7E thể hiện tài năng ca hát qua ca khúc về “Mẹ tôi” và “Papa”

Xuyên suốt buổi nói chuyện, thầy Đăng đặt ra những câu hỏi dành cho các em học sinh về người quan trọng nhất trong cuộc đời các em, những điều quan trọng nhất mà em sẽ làm để các em có cơ hội được bày tỏ suy nghĩ cá nhân, chia sẻ câu chuyện của riêng mình.

Một trong những hoạt động chính của buổi giáo dục kĩ năng sống là các em được lập cho mình một bản kế hoạch trong vòng 3 tuần ghi lại những điều mà mình sẽ làm để bày tỏ tình cảm yêu thương và biết ơn với công lao của cha mẹ.

Các em say mê viết về những hành động thiết thực dành cho cha mẹ

Kết thúc buổi nói chuyện là cơ hội để các em khối 7 bốc thăm những phần quà thú vị, là những suất học bổng giá trị đến từ tổ chức giáo dục VIG.

Những học sinh may mắn dành được phần quà giá trị từ khóa học kĩ năng sống của tổ chức VIG

Chương trình giao lưu kĩ năng sống đã và đang là một hoạt động ngoại khóa thường niên của học sinh khối 6 và 7 trường THPT Chuyên Hà Nội –Amsterdam. Buổi giao lưu với chủ đề Lòng biết ơn đã giúp các em học sinh khối 7 có những giờ ngoại khóa lí thú, được trau dồi những kĩ năng, cảm xúc của bản thân, biết sống có ý nghĩa với gia đình và những người xung quanh. Hi vọng rằng sau buổi giáo dục kĩ năng sống cùng diễn giả Đỗ Thái Đăng, các em sẽ học được những bài học bổ ích, là hành trang cho bản thân sau này.

PV: Lê Trí Nghĩa- Văn 1720

Ảnh: Ngô Vũ Hoài Thanh-Pháp 2 1720