The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

NGUYỄN MẠNH QUÂN: NAM SINH LỚP 9 ĐẠT 2 GIẢI NHẤT TOÁN HỌC VÀ KHOA HỌC

Post by: webams | 08/05/2018 | 6603 reads

Trong kì thi Học sinh giỏi cấp Thành phố lớp 9 vừa diễn ra, trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã xuất sắc dành rất nhiều giải cao. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến em Nguyễn Mạnh Quân, học sinh lớp 9A, đạt Giải Nhất kép 2 môn Toán học và Khoa học. 

>> Lễ trao giải thưởng cho các học sinh đạt giải trong kì thi HSGTP lớp 9 năm học 2017-2018

>> Học sinh trường Hà Nội - Amsterdam giành 6 Huy chương Vàng thi Toán châu Á Thái Bình Dương (APMOPS 2015)

Mạnh Quân là thành viên nòng cốt của đội tuyển Học sinh giỏi trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Trong kì thi HSG vừa qua, Mạnh Quân đã xuất sắc dành Giải Nhất môn Toán học với số điểm 18,5 và môn Khoa học với số điểm 46,25. Không chỉ thế, trong năm học lớp 8 Mạnh Quân đã thi vượt cấp và đạt giải Nhất môn Hóa học trong kì thi Học sinh giỏi dành cho lớp 9.

Mạnh Quân - nam sinh lớp 9 dành 2 giải Nhất Toán học và Khoa học

Chia sẻ về quá trình ôn luyện, Quân cho biết: “Em may mắn có mẹ là giáo viên dạy Hóa nên nền tảng Hóa học của em khá chắc, năm lớp 8 em đã thi Hóa và đạt giải. Lên năm lớp 9 em có học thêm Toán và Khoa học. Nhờ tư duy logic khá tốt nên em bắt nhịp rất nhanh và không gặp quá nhiều khó khăn trong quá trình học. Ngoài ra, khi có bài khó không giải được, em sẽ nhờ thầy cô hoặc các bạn giải giúp. Mọi người rất nhiệt tình và quan tâm giúp đỡ em.”

Khi được hỏi về bí kíp của thành công, Mạnh Quân chia sẻ: “Theo em, điều quan trọng nhất khi đi thi là tâm lý. Tâm lý vững vàng, tự tin vào bản thân là sẽ làm bài tốt thôi ạ. Em cũng muốn cảm ơn cô Bích Hằng phụ trách đội tuyển Khoa học và thầy Vũ Anh phụ trách đội tuyển Toán học vì các thầy cô luôn ở bên động viên và cho em những lời khuyên bổ ích.”

Không chỉ là một cậu bé thông minh, tài giỏi, Quân còn là một học sinh gương mẫu được thầy yêu, bạn mến. Cô giáo Phạm Vũ Bích Hằng, người phụ trách đội tuyển Khoa học của trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã nhận xét về Mạnh Quân như sau: “Quân là một học sinh rất thông minh, nghiêm túc trong học tập và rất ham học hỏi. Đáng quý hơn nữa, em rất khiêm tốn và luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bè. Trong Đội tuyển Khoa học có một bạn học rất tốt những gia đình không ủng hộ việc học của bạn ấy. Mạnh Quân đã luôn ở bên động viên, hỗ trợ và trở thành cầu nối của cô với bạn. Bạn ấy sau đó đã đạt 2 giải Nhì Khoa học và môn chuyên. Quân luôn đối với mọi người bằng sự hồn nhiên, trách nhiệm và đầy chân thành như vậy đấy!”

Mạnh Quân và tập thể lớp 9A

Dù đạt được nhiều thành tích cao như vậy nhưng Quân chẳng hề chủ quan mà vẫn nói rằng em cần phải cố gắng rất nhiều để giữ vững phong độ trong kì thi lên lớp 10 sắp tới. Ngôi trường cấp 3 mơ ước của em là trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam.

Thay mặt cho Ban biên tập Ams Wide Web, xin chúc mừng Mạnh Quân vì đã xuất sắc đạt 2 giải Nhất trong kì thi HSG lớp 9 vừa rồi. Chúc em luôn bình tĩnh, tự tin và phát huy hết khả năng trong kì thi lên lớp 10 sắp tới. Hi vọng em sẽ tiếp tục đồng hành cùng Hà Nội-Amsterdam trong 3 năm học cuối cùng của thời học sinh. Chúc em may mắn!

PV: Linh Chi – Văn 1619