The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

HỌP HỘI ĐỒNG THÁNG 5/2018

Post by: webams | 03/05/2018 | 3012 reads

10h 30 phút sáng ngày 2 tháng 5 năm 2018, cuộc họp tháng của toàn Hội đồng Giáo dục đã diễn ra tại hội trường 200 chỗ, trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. 

Mở đầu cuộc họp, Nhà giáo Lê Thị Oanh – Hiệu trưởng Nhà trường thay mặt Ban giám hiệu lên tổng kết việc triển khai và thực hiện nhiệm vụ giáo dục của toàn trường vào tháng 4 năm 2018.

Tháng tư đã qua , ghi nhận những thành tích và kết quả tốt đẹp trong hoạt động dạy học và giáo dục của Nhà trường.

Tin vui từ Hội đồng Giáo dục, trong kì thi Giáo viên giỏi Thành phố Hà Nội cấp THCS và THPT vừa qua, cả hai Nhà giáo đại diện trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc dành giải, được Ban giám khảo đánh giá cao về trình độ chuyên môn cũng như năng lực sư phạm.  Nhà giáo Trần Thị An – Giáo viên môn Vật lý đạt Giải nhất trong kì thi Giáo viên giỏi cấp THPT  và Nhà giáo Vũ Hồng Nhung – giáo viên môn Ngữ văn giành giải Nhì trong kì thi Giáo viên giỏi cấp THCS. Sự thành công của hai Nhà giáo chính là thành quả của những cố gắng, quyết tâm cao trong công tác, tư duy đổi mới linh hoạt trong phương pháp dạy học, tiếp cận vấn đề, nỗ lực tìm tòi, vận dụng  sáng tạo, linh hoạt các phương pháp dạy học tích cực của mỗi cá nhân. Đồng thời, đó là thành quả của sự tuyển chọn giáo viên, chính sách thu hút, đầu tư, quan tâm của Ban giám hiệu Nhà trường, sự đồng tâm góp sức của các thành viên trong Tổ chuyên môn. Thành quả cho quá trình lao động sáng tạo bền bỉ và sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân, sự đoàn kết của tập thể đã mang về những kết quả đáng tự hào, góp phần xây những viên gạch tiếp nối  giá trị bền vững và khẳng định một niềm tin vững chắc vào sự phát triển của ngôi trường Chuyên chất lượng cao- niềm tự hào của lãnh đạo và nhân dân thủ đô HN.


Nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và nhà giáo Hàn Thu Thủy - Tổ Phó tổ Vật lý - Kĩ thuật tặng hoa cho hai nhà giáo đạt giải trong kì thi Giáo viên dạy giỏi năm học 2017-2018

Tiếp theo, Nhà giáo Lê Thị Oanh- Hiệu trưởng Nhà trường đã giới thiệu hai Nhà giáo Vũ Thị Kiều Anh (Giáo viên môn Tiếng Pháp) và Nhà giáo Phạm Ngọc Lan (Giáo viên môn Ngữ văn) được điều chuyển công tác về trường THPT Chuyên HN- Amsterdam theo quyết định 383 của Sở nội vụ.  Nhà giáo Vũ Thị Kiều Anh trước đây là GV trường Chuyên Lương Văn Tụy (Ninh Bình) có nhiều kinh nghiệm trong ôn luyện đội tuyển học sinh giỏi, tham gia nhiều vào các công tác chuyên môn do Bộ giáo dục điều động. Nhà giáo Phạm Ngọc Lan trước đây là GV trường THPT Chuyên Thái Bình, Trình độ Thạc sĩ, là giáo viên giảng dạy có uy tín, với phong cách chỉn chu, nhiệt tình. Gia nhập Hội đồng Giáo dục Nhà trường, hai nhà giáo bày tỏ quyết tâm nỗ lực hoàn thiện mình, cố gắng không ngừng cho sự phát triển vững bền của THPT Chuyên HN Ams. Luôn chú trọng công tác chuyên môn, thu hút nhân tài để tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp giáo dục Thủ đô và của Quốc gia, việc tuyển chọn, tiếp nhận Giáo viên giỏi- những tấm gương về trí tuệ, đạo đức, nhân cách cho học sinh noi theo của Ban giám hiệu Nhà trường càng khẳng định một niềm tin vững chắc vào sự phát triển bền vững của ngôi trường Chuyên chất lượng cao- niềm tự hào của lãnh đạo và nhân dân thủ đô Hà Nội.

Cũng trong cuộc họp, Toàn hội đồng Giáo dục đón nhận những tin vui về kết quả thi học sinh giỏi của Học sinh. Trong kì thi tuyển chọn HSG dự thi HSG Quốc tế, hai học sinh đội tuyển Toán học và Vật Lý đã trở thành thành viên chính thức của Đội tuyển Việt Nam thi đấu trên các chặng đua Quốc tế. Dưới sự dẫn dắt của Nhà giáo Hàn Thu Thủy (lãnh đội đội tuyển Vật lý) và các thầy giáo, cô giáo trong tổ Chuyên môn Vật lý, em Trần Đức Huy- học sinh lớp 12 Lý 1 từng 2 lần được huy chương Bạc kì thi Vật lí thiên văn quốc tế, đạt giải nhất kì thi HSG Quốc gia 2017-2018 vừa qua đã trở thành đại diện của trường tham gia ôn tập cho kì thi HSG Quốc tế. Học sinh Phan Minh Đức (con NG Đào Phương Thảo) dưới sự dãn dắt của Nhà giáo Quách Văn Gian (lãnh đội đội tuyển Toán học) và các Nhà giáo trong tổ Toán đã xuất sắc vượt qua nhiều vòng thi loại khó khăn để trở thành cái tên sáng giá của Đội tuyển Toán đi thi trên trường đua Quốc tế. Chúng ta hoàn toàn hi vọng vào sự cố gắng, nỗ lực và thành công sắp tới của các em!

Kì thi HSG Thành phố khối THCS cũng ghi nhận kết quả cao của các cá nhân và tập thể. Khối THCS giành 102 giải, trong đó số lượng giải nhất là 41 giải. 100% học sinh các Đội tuyển khoa học, Vật lí, Sinh học, Tiếng Anh giành giải nhất.

Về công tác chủ nhiệm: Các GVCN tích cực Giáo dục ý thức trung thực trong thi cử, Tổ chức các hoạt động thường niên cho học sinh. Toàn trường cũng đạt Giải nhì cuộc thi Tìm hiểu pháp luật Quận Thanh Xuân. Công tác khám sức khỏe định kì cho Giáo viên Nhà trường cũng đã hoàn thành tốt đẹp.

Cơ sở vật chất của nhà trường liên tục được kiểm tra, bảo trì và sửa chữa để tạp môi trường học tập tốt nhất cho Học sinh.

***

Tháng 5 là thời điểm quan trọng để tổng kết năm học, tăng cường ôn tập chuẩn bị cho các kì thi lớn, Nhà trường đứng trước nhiều nhiệm vụ quan trọng:

+       Tăng cường trách nhiệm của các tổ chức trong nhà trường.

+       Giáo viên Bộ môn cần đảm bảo giờ giấc, TKB, Hoàn thành chương trình, tổ chức ôn tập và KT HKII theo kế hoạch.

+       GVCN 12 hoàn thành hồ sơ ĐKDT, hồ sơ ĐK XTN 2018, GVCN 9 và các bộ phận liên quan hoàn thành dữ liệu thi TS 10 năm học 2017-2018.

+       Phối hợp kiểm tra, theo dõi tình hình ôn tập của khối 9, 12.

+       Hoàn thành điểm; xếp loại hai mặt (ở HKII, CN).

+       Họp CMHS lớp cuối năm.

+       Tổng kết năm học, phân công trực hè, chuyển SH hè.

Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường lên tổng kết và nhắc nhở về các công tác Chuyên môn và đưa ra các yêu cầu, hướng dẫn các Giáo viên, nhân viên trong toàn trường thực hiện Nhiệm vụ tháng 5/2018. Để thực hiện được nhiệm vụ trên, mỗi cá nhân và tập thể phải nỗ lực không ngừng, cẩn trọng và chỉn chu, dồn tâm sức vào công việc, mỗi Nhà giáo luôn là tấm gương sáng về trí tuệ, đạo đức, nhân cách cho học sinh noi theo để hướng tới đạt được những mùa quả ngọt trong năm học 2017 – 2018 này.

PV: Phạm Hà My