The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ BẾ MẠC BẢNG A - KÌ THI TOÁN HÀ NỘI MỞ RỘNG LẦN THỨ 15, NĂM 2018 (HOMC)

Post by: anhph | 29/03/2018 | 4754 reads

Chiều 29/3, Lễ Bế mạc và trao giải kì thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC 2018 đã diễn ra tại trường Phổ thông liên cấp Olympia. Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 26 Huy chương đồng. Lần đầu tiên đăng cai tổ chức kì thi HOMC có sự tham gia của các thí sinh quốc tế, đoàn Việt Nam đoạt 5 Huy chương Vàng trong tổng số 11 thí sinh đến từ 8 nước và vùng lãnh thổ. Bốn học sinh mang về những HCV danh giá cho đoàn Việt Nam là các em: Đỗ Hoàng Quốc Bảo, Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung, Trần Quang Độ, học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

>> Toàn cảnh kì thi HOMC

>> LỄ BẾ MẠC BẢNG B - KÌ THI TOÁN HÀ NỘI MỞ RỘNG LẦN THỨ 15, NĂM 2018 (HOMC)

Học sinh thể hiện ca khúc “Lighting HOMC” – ca khúc chủ đề của kỳ thi tại Lễ bế mạc HOMC 2018 (Ảnh: GDTĐ)

Từ ngày 26/3 đến ngày 29/3, tại Hà Nội đã diễn ra kì thi Toán học Hà Nội mở rộng 2018. Ngoài nội dung thi cá nhân như những năm trước, kỳ thi năm nay có thêm nội dung thi đồng đội. Để tạo cơ hội cho học sinh Việt Nam tập dượt với hình thức thi và các quy định của một kỳ thi quốc tế, mặc dù chia làm 2 bảng (bảng A dành cho TS quốc tế, bảng B dành cho TS Việt Nam) song ở bảng A, Ban tổ chức đã chỉ định trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam và THPT chuyên Nguyễn Huệ thành lập đội tuyển tham gia bảng A để thử sức.

Kì thi bảng A được diễn ra tại trường Phổ thông liên cấp Olympia ngày thứ ba 27/3: bài thi cá nhân được làm vào buổi sáng, bài thi đồng đội diễn ra vào buổi chiều. Trong gần một tuần có mặt tại Việt Nam, ngoài ngày thi cá nhân và đồng đội, các đội thi quốc tế được tham gia nhiều hoạt động của HOMC 2018: tham quan thành phố, làng văn hóa các dân tộc Việt Nam và trải nghiệm tại Nhà hát múa rối Thăng Long.

Ông Bozyk Lukasz - phụ trách đội tuyển Ba Lan cho biết, tham gia kỳ thi lần này, học sinh Ba Lan không chỉ có cơ hội thử sức thông qua những bài thi toán, mà còn được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, tìm hiểu về Hà Nội và đất nước, con người Việt Nam. Ông mong muốn quay trở lại Việt Nam thêm nhiều lần nữa.   

Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng phát biểu bế mạc kì thi (Ảnh: GDTĐ)

Phát biểu tại Lễ bế mạc và trao giải, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng cho rằng, sau 4 ngày được trải nghiệm, giao lưu học hỏi trong khuôn khổ HOMC 2018 không chỉ là một kỷ niệm đẹp mà còn thể hiện niềm đam mê Toán học trong một kỳ thi hội nhập với tầm vóc khu vực và quốc tế. Đây cũng là dịp để các bạn trẻ thuộc nhiều quốc gia, nhiều nền văn hóa tăng cường sự hiểu biết, đoàn kết, hữu nghị, sự hợp tác chặt chẽ giữa các quốc gia và vùng lãnh thổ trong việc xây dựng một thế giới hòa bình, hữu nghị, vì sự thịnh vượng của mỗi người dân, mỗi dân tộc. “Kỳ thi đã thắp lên những đam mê cháy bỏng, những khát vọng tuổi trẻ – và rất có thể là khởi đầu cho một sự nghiệp lớn của các em trong một tương lai không xa. Đó là những kết quả cần tiếp tục phát huy, nhân rộng” – Giám đốc Chử Xuân Dũng nhấn mạnh. 


Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Chử Xuân Dũng và Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội Nguyễn Văn Mậu trao HCV cá nhân cho 11 học sinh

Tại buổi lễ, Ban tổ chức đã trao 55 Huy chương cho các thí sinh xuất sắc, trong đó có 11 Huy chương Vàng, 18 Huy chương Bạc, 26 Huy chương đồng và các giải đồng đội. Đội tuyển trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam tham dự Bảng A với 6 học sinh lớp 8A, và 6 học sinh lớp 10 Toán 1, đã đạt được Cúp vô địch đồng đội ở lứa tuổi Senior và Giải Nhất đồng đội ở lứa tuổi Junior.

Trong phần thi cá nhân, đội tuyển trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt 11 huy chương:

1. Lứa tuổi Junior giành 3 Huy chương Vàng (Đỗ Hoàng Quốc Bảo, Đặng Minh Trung, Nguyễn Hoàng Trung), 1 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng

 2. Lứa tuổi Senior giành 1 Huy chương Vàng (Trần Quang Độ), 4 Huy chương Bạc, 1 Huy chương Đồng

Thay mặt hơn 400 thí sinh Việt Nam, em Đỗ Hoàng Quốc Bảo - học sinh lớp 8A chia sẻ rằng, kỳ thi là cơ hội cho HS Việt Nam thỏa mãn niềm đam mê toán học, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu. 

Đội tuyển Junior Bảng A - B bên thầy giáo chủ nhiệm 8A Nguyễn Đắc Thắng

Đội tuyển Senior bên thầy giáo Trưởng đoàn Hạ Vũ Anh và cô giáo chủ nhiệm 10T1 Thái Thị Thanh Hoa

Buổi Lễ bế mạc và trao giải 29/3 đã khép lại kỳ thi HOMC 2018 trong tình hữu nghị của người Việt Nam với bạn bè các quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự kì thi. Tại lễ bế mạc, Sở GD&ĐT Hà Nội đã phát động kỳ thi HOMC lần thứ 16 năm 2019. 

Vậy là một lần nữa, các học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam được đại diện cho Việt Nam tham dự các kì thi mang tầm vóc Quốc tế đã dành được thành tích xuất sắc. Thay mặt Ban Biên tập website, xin chúc mừng các Thầy Cô giáo và các bạn học sinh vì thành tích đặc biệt này! 


Ban biên tập