The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

LỄ BẾ MẠC BẢNG B - KÌ THI TOÁN HÀ NỘI MỞ RỘNG LẦN THỨ 15, NĂM 2018 (HOMC)

Post by: webams | 28/03/2018 | 4765 reads

Sau gần 2 ngày tranh tài, vào chiều ngày 28/03/2017 tại Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra Lễ Bế mạc Bảng B - Kì thi Toán Hà Nội Mở rộng lần thứ 15 (HOMC) năm 2018. Cuộc thi đã trao giải cho 272 thí sinh đoạt giải chính thức tại cả hai lứa tuổi Senior (lớp 10) và Junior (lớp 8).

>> Toàn cảnh kì thi HOMC

Sau thành công của 14 mùa tổ chức, Kỳ thi Toán Hà Nội Mở rộng lần thứ 15 (HOMC’15) tiếp tục được tổ chức với sự tham gia của gần 500 thí sinh thuộc lứa tuổi lớp 10 (Senior) và Junior (lớp 8). Trải qua 15 mùa tổ chức, đây đã là sân chơi bổ ích cho những học sinh đam mê bộ môn Toán học trên toàn thủ đô cũng như trong nước. Điểm đặc biệt của kỳ thi năm nay chính là năm đầu tiên HOMC có học sinh quốc tế tham gia với mục đích tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị giữa học sinh và giáo viên Việt Nam cùng các nước, bạn bè trên thế giới thông qua hoạt động giao lưu, thảo luận và trải nghiệm văn hoá. 

Bắt đầu buổi lễ bế mạc, các đại biểu và các bạn học sinh đã được thưởng thức những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị vô cùng công phu đến từ các trường THPT và THCS trong địa bàn Thành phố Hà Nội: Phần thể hiện ca khúc “Ngày mai” với không khí sôi động, vui tươi; Tiết mục múa đầy uyển chuyển, mềm mại đến từ các bạn THPT Kim Liên và Tiết mục hát đồng ca ca khúc “Lighting HOMC” - ca khúc chính thức của Kỳ thi Toán Hà Nội Mở rộng do các bạn học sinh THCS Khương Mai và THCS Kim Giang biểu diễn.

Đến dự với buổi lễ bế mạc có sự hiện diện của Đại biểu Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội: TS. Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD & ĐT Hà Nội, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Kì thi; các đồng chí Phó Giám đốc Sở, Thành viên Ban Tổ chức kì thi: NGƯT. TS. Phạm Văn Đại, NGƯT. TS. Lê Ngọc Quang, Ông Phạm Xuân Tiến. Tới dự còn có Chủ tịch Công đoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giáo dục; các đồng chí lãnh đạo, chuyên viên các phòng/ban; các đồng chí trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Kỳ thi. Về phía Hội Toán học Hà Nội có sự tham dự của GS.TSKH. Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội, Thành viên Ban Tổ chức Kì thi cùng các nhà toán học, các nhà khoa học thuộc Hội Toán học Hà Nội. Đặc biệt, Lễ bế mạc còn có sự tham dự của các đoàn tỉnh/thành phố và các Phòng Giáo dục, THPT Hà Nội  về dự kì thi HOMC và các đơn vị tài trợ đồng hành.

Đánh giá về chuyên môn của Kỳ thi HOMC năm nay, GS. TSKH. Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội cho rằng: “Năm nay, với việc lần đầu tiên có sự tham dự của các đoàn quốc tế, Hội đồng ra đề đã họp và soạn ra một bộ đề duy nhất với độ dễ đến khó sử dụng chung cho cả Bảng A (Quốc tế) và Bảng B (Trong nước). Xét về tổng thể kết quả tương quan giữa 2 bảng của Kì thi năm nay, chúng ta có thể thấy rằng trình độ toán của Việt Nam và các nước trong khu vực khá là tương đồng nhau. Đây là một điều rất đáng mừng và phấn khởi của chúng ta trong tương lai sẽ có những đột phá trong việc học và dạy Toán.”


GS.TSKH Nguyễn Văn Mậu - Chủ tịch Hội Toán học Hà Nội đánh giá về chuyên môn Cuộc thi.

Tiếp theo chương trình, NGƯT. TS. Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, Thành viên Ban Tổ chức Kì thi đã tổng kết về Kì thi năm nay cũng như phát động Kỳ thi Toán Hà Nội Mở rộng lần thứ 16, năm 2019 (HOMC’16). Thay mặt cho Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Kỳ thi, NGƯT. TS. Lê Ngọc Quang đã gửi lời cảm ơn sâu sắc đến các vị lãnh đạo, các nhà tài trợ, các nhà khoa học, các thầy cô giáo và đặc biệt là các bạn thí sinh - những người đã trực tiếp tạo nên thành công của kì thi năm nay cũng như gửi lời chào và những hứa hẹn mới cho Kì thi HOMC lần thứ 16 vào năm sau, 2019.

NGƯT. TS. Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tổng kết HOMC’15 và phát động Kỳ thi năm sau.

NGƯT. TS. Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tổng kết HOMC’15 và phát động Kỳ thi năm sau.

Kết thúc Bảng B - Kỳ thi HOMC’15 năm 2018 đã có 272 học sinh thuộc cả hai lứa tuổi Senior (lớp 10) và Junior (lớp 8) đoạt giải chính thức. Trong đó, có 48 Huy chương Vàng, 90 Huy chương Bạc và 134 Huy chương Đồng. Ở phần thi đồng đội, Ban Tổ chức đã trao 6 cúp Junior và Senior cho các các đội đạt giải cao trong Kì thi: Cúp Vô địch Junior và Senior đều thuộc về Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội); Cúp Giải Nhất thuộc về Phòng GD&ĐT Đống Đa (Hà Nội) và Senior của Đội tỉnh Nam Định; Cúp Giải Nhì Junior thuộc về Phòng GD&ĐT Thanh Xuân (Hà Nội) và Senior của Đội tỉnh Nghệ An.

TS. Chử Xuân Dũng - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội trao cúp cho các đoàn đạt Giải Đồng đội


48 Huy chương Vàng


90 Huy chương Bạc


Lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội trao Huy chương đồng cho 130 thí sinh

Đội tuyển HOMC’15 của Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với 24 học sinh tham dự đã xuất sắc dành huy chương toàn đoàn. Cụ thể, tại lứa tuổi Junior (lớp 8) đạt 6 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 2 Huy chương Đồng. Còn tại lứa tuổi Senior (lớp 10) đã dành được 7 Huy chương Vàng, 4 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng.

Đội tuyển Junior trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Đội tuyển Senior trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

Vậy là Cuộc thi Toán Hà Nội Mở rộng (HOMC) lần thứ 15 đã khép lại. Ams Wide Web xin chúc mừng đến tất cả các bạn thí sinh đã hoàn thành xuất sắc phần thi của mình trong kì thi lần nay. Dù kết quả có như thế nào thì vẫn mong các bạn sẽ mãi vững tin với niềm đam mê Toán cháy bỏng của mình!

 

Hẹn gặp lại các bạn tại HOMC lần thứ 16!


PV: Mai Nhật Minh - Sử 1619

Ảnh: Ngô Vũ Hoài Thanh - Pháp 2 1720