The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Mừng ngày 8-3] Biết ơn các bác lao công lặng thầm mà đáng kính

Post by: webams | 07/03/2018 | 3461 reads

Khi tiếng chuông tan trường vang lên, các bạn học sinh luôn háo hức trở về nhà sau một ngày học tập dài nhưng không kém phần thú vị. Ấy vậy mà, những bác lao công của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam vẫn ở lại sau cùng để hoàn thành công việc của mình: Tạo ra môi trường học tập và vui chơi tốt nhất cho các Amsers.

Các bác lao công năm nay đã không còn trẻ. Tuy vậy, từ sáng sớm, dù nhà ở rất xa, các bác vẫn phải đến trường trước các bạn học sinh để làm việc. Hàng ngày, trong khi các Amsers đang miệt mài học tập trên lớp, các bác lao công chia nhau dọn dẹp các phòng của trường. Công việc của những “vệ sĩ môi trường” vô cùng nhiều và không kém phần khó khăn, vất vả: Từ lau hành lang, quét từng lớp học cho đến dọn dẹp các phòng thí nghiệm, thư viện, khu giáo viên,...

Phòng học, hành lang luôn sạch sẽ, tươm tất.

Đến cuối buổi học, lớp nào nhìn cũng như bãi “chiến trường” với bao chiến tích của các cô cậu học sinh. Các bác lao công vẫn luôn là người ở lại sau cùng, dọn dẹp lại từng ngóc ngách của mỗi lớp học một cách tỉ mỉ, cần mẫn. Trong mắt nhiều thế hệ học sinh, các bác luôn là “anh hùng môi trường”, bước vào từng lớp học hỗn độn và trả lại các phòng học sạch sẽ, tươm tất.
Làm việc khó nhọc là như thế nhưng mỗi bác lao công luôn mang trong mình lòng yêu nghề, niềm vui trong công việc. Dường như, nhìn học sinh tới trường, học tập và rèn luyện đã trở thành thói quen của các bác. Phải chăng các bác lao công vô cùng tự hào khi góp một phần công sức nhỏ của mình trong sự nghiệp “trồng người” lớn lao này ?

Bác lao công miệt mài làm việc.

Một bác lao công chia sẻ: “ Với bác, khóa nào ra trường cũng để lại nhiều kỉ niệm đẹp. Cứ đến những ngày lễ hàng năm, các bạn học sinh cũ lại trở về, thăm trường lớp. Sau bao năm xa cách như vậy, bác rất vui vì các bạn học sinh còn bỡ ngỡ bước chân đến trường năm nào, giờ đây đã trưởng thành. Đặc biệt, các bác vô cùng xúc động khi các bạn vẫn quan tâm, nói chuyện với các bác. Những lúc như vậy thật giống như đón con cháu từ xa trở về ”.

Sân trường luôn được quét dọn sạch sẽ, tạo môi trường vui chơi cho các Amsers.

Tuy các bác không trực tiếp đứng trên bục giảng để truyền lại những kiến thức bổ ích cho các bạn học sinh nhưng họ luôn là hậu phương vững chắc cho cả các Amsers và thầy cô giáo trong trường. Chắc hẳn, mỗi Amsers đều dành sự kính trọng vả lòng biết ơn sâu sắc với những hi sinh của các bác lao công.

Thay mặt các bạn học sinh của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, xin cảm ơn các bác lao công và chúc các bác có một ngày lễ 8-3 thật vui vẻ.

PV: Trần Hà Phương – Pháp 2 1720