The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hơn 800 học sinh tham gia thi Toán học Hà Nội mở rộng lần thứ 15 năm 2018

Post by: webams | 04/03/2018 | 3161 reads

Thành phố Hà Nội sẽ đăng cai tổ chức cuộc thi toán học Hà Nội mở rộng năm 2018. 

>> Thông tin kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng HOMC lần thứ 15 năm 2018

Từ năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội là đơn vị đồng tổ chức và quảng bá cho cuộc thi Toán học Hà Nội mở rộng (HOMC) trên toàn quốc với gần 1.000 thí sinh tham dự mỗi năm đến từ 50 tỉnh, thành phố trên cả nước.

Đặc biệt từ năm 2018, được sự đồng ý về mặt chủ trương và sự chỉ đạo, hỗ trợ của Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội, Kỳ thi HOMC 2018 lần đầu tiên có sự tham gia của các đội tuyển quốc tế từ các nước trên thế giới.

Các học sinh đoạt giải Nhất lứa tuổi Junior Kỳ thi Toán học Hà Nội mở rộng năm 2017 nhận phần thưởng

Cuộc thi diễn ra từ ngày 26 đến 30-3-2018 với sự tham gia của hơn 800 học sinh, bao gồm học sinh Việt Nam và học sinh quốc tế. Các thí sinh được chia làm hai bảng, trong đó, bảng A (gồm học sinh khối quốc tế) thi tài tại Trường Phổ thông liên cấp Olympia (quận Nam Từ Liêm); bảng B (gồm học sinh trong nước) thi tại Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam (quận Cầu Giấy).

Cuộc thi được chia làm 02 bảng: Bảng A (Quốc tế): 10 - 15 đội quốc tế và 02 đội của Hà Nội; Bảng B (dành cho Việt Nam): 46 đội từ Hà Nội và 40 đội từ các tỉnh, thành phố của Việt Nam.

Đối với bảng B, thí sinh chỉ tham gia thi cá nhân. Bài thi sẽ là 180 phút bao gồm: 05 câu hỏi trả lời ngắn và 10 câu hỏi tiểu luận.

Giải thưởng cá nhân bao gồm Huy chương Vàng, Bạc, Huy chương Đồng. Ngoài ra còn có Giải khuyến khích và Giấy chứng nhận Tham gia.

Giải đồng đội bao gồm Cúp vô địch, Giải Nhất, và Giải Nhì. Điểm của bài thi đồng đội sẽ là tổng điểm bài thi cá nhân của cả đội. Đội có điểm cao nhất sẽ là Nhà vô địch (Nếu hai hoặc nhiều đội có cùng số điểm, điểm số cao hơn trong các bài thi cá nhân sẽ được sử dụng để quyết định nhà vô địch). 04 đội có số điểm cao nhất ở mỗi cấp độ (Junior và Senior) sẽ được trao giải đồng đội cho cuộc thi tương ứng (Junior hay Senior) bao gồm 01 đội Vô địch, 01 đội được trao Giải Nhất và 02 đội được trao Giải Nhì.


Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là nơi diễn ra thi tài của các thí sinh đến từ các tỉnh thành phố trong cả nước 

Đây là lần thứ 15 sự kiện này được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích cho học sinh yêu thích toán học, đồng thời góp phần tăng cường sự giao lưu, chia sẻ giữa các thế hệ thầy, cô giáo, học sinh, thúc đẩy hợp tác quốc tế trong lĩnh vực toán học.

Tổng hợp