The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ams’ Got Talent: 10 năm một chặng đường

Post by: webams | 28/01/2018 | 6665 reads

Năm 2017 là năm đánh dấu mốc 10 năm của chương trình Ams’ Got Talent (AGT). Bắt đầu từ năm 2007, trải qua 10 năm tổ chức, chương trình đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu đối với mỗi học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Nhân dịp kỉ niệm 10 năm, hãy cùng nhìn lại chặng đường vừa qua của chương trình!

Ams’ Got Talent là cuộc thi tìm kiếm tài năng của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, được tổ chức hàng năm bởi các bạn học sinh lớp 11 Anh 1. Điểm đặc biệt là Ams’ Got Talent còn xuất hiện sớm hơn chương trình Vietnam’s Got Talent. Hàng năm, song hành cùng cuộc thi tìm kiếm tài năng là một sự kiện không thể bỏ lỡ - đêm dạ hội.

Poster cho AGT 2: Crescendo

Ý tưởng bắt đầu chương trình đến từ các bạn lớp 11 Anh 1 khóa 07 - 10. Một nhóm các bạn học sinh với mong muốn tạo nên một kỉ niệm thật đẹp với nhau sau khi ra trường đã quyết định tổ chức Ams’ Got Talent. Mùa đầu tiên của AGT mang trên mình cái tên “Ice and Fire”. Tên chương trình bắt nguồn từ việc trong một tập thể có rất nhiều cá nhân có cá tính mạnh, đối ngược nhau tựa như băng và lửa.

 

Danh sách tên và ý nghĩa của chương trình AGT qua các mùa:

AGT 1: Ice and Fire

Trong mỗi tập thể đều sẽ có những cá tính riêng và tương phản sâu sắc với nhau và cái tên này đã khắc họa được điều đó.

AGT 2: Crescendo

Crescendo có nghĩa là đoạn cao trào trong tiếng La tinh. AGT 2 mong muốn chương trình sẽ là một đêm thăng hoa cảm xúc và không thể nào quên trong lòng các Amsers

AGT 3: Unstring Yourself

Đến với mùa 3, cùng khẩu hiệu “Unstring Yourself” ( Gỡ dây bản thân) và hình tượng của những chú rối, AGT 3 gửi đến thông điệp hãy giải phóng bản thân mình và tự tin thể hiện cá tính.

AGT 4: Y.O.U

AGT 4 mang một cái tên đơn giản là YOU, chính là bản thân bạn, chính bản thân và cá tính của bạn sẽ làm nên tất cả

AGT 5: Vân tay – Cá tính của bạn là gì?

Vân tay là điểm đặc trưng của mỗi cá thể con người. Cũng như cá tính vậy, mỗi con người lại có một cá tính riêng khác nhau. Và AGT chính là nơi để bạn thể hiện hết tài năng và tính cách của bản thân

AGT 6: Kaleidoscope (Kính vạn hoa)

Qua chủ đề trên, AGT 6 muốn gửi gắm thông điệp: Giống như lăng kính vạn hoa, dù có được quan sát bằng ống kính theo cách nào thì những hình ảnh thu được qua lăng kính sẽ không bao giờ trùng lặp, chúng ta hãy dám thay đổi và tự tin theo đuổi những điều bản thân bạn đam mê.

AGT 7: Nebulae – Tinh Vân

Tinh vân vừa là tàn dư của các vì sao lụi tàn, vừa là nơi hình thành nên các vì tinh tú. Những con người đang trôi dạt trong mênh mông của cuộc đời cũng đang vô tình cùng nhau tạo nên một thiên hà. Giữa mênh mông tận ấy, cũng có những tinh vân đang ấp ủ trong mình ước mong kết tinh thành những vì sao để tiếp tục một vòng quay đầy sức sống của con người. 

AGT 8: Solstice – Nhật Chí

Nhật chí là nơi Mặt Trời ở vị trí cao nhất trong năm, tượng trưng cho khát vọng, đam mê của con người được tỏa sáng mạnh mẽ và đợi đúng thời điểm để bùng cháy. Và thời điểm đó chính là AGT.

AGT 9: Aquilae – Thiên Ưng

Lấy cảm hứng từ chòm sao Thiên Ưng của câu chuyện thần thoại cổ hàng ngàn năm về trước, BTC mong muốn Ams' Got Talent Season 9 - Aquilae sẽ trở thành một điểm hẹn chắp cánh cho ước mơ kiếm tìm và hoàn thiện bản thân được vút bay.

AGT 10: Querencia – Cội nguồn sức mạnh

Đặt cho AGT 10 cái tên này, BTC mong muốn rằng ngôi trường Amsterdam trong mỗi Amser đều là một mái ấm, một nơi tiếp lửa cho đam mê, nuôi dưỡng những ước mơ thuở thiếu thời, tựa như câu châm ngôn Amser ta luôn luôn tâm niệm: “Vì Ams là nhà.”

Như ta có thể thẩy trong 10 năm vừa qua, nội dung của AGT ngày càng được trau chuốt và hoàn thiện hơn. Tên chủ đề mỗi mùa tuy một khác nhưng đều mang trong mình ý nghĩa đoàn kết, tự tin thể hiện bản thân, cá tính của riêng mình. Bên cạnh cuộc thi AGT, đêm hội prom, mỗi mùa AGT còn thêm phần thú vị với các tiền sự kiện của riêng mình như AGT 8 với Promposal hay AGT 9 với Twin Flame.

AGT 7: Nebulae – Tinh Vân

AGT 9: Aquilae – Thiên Ưng

Trải qua 10 năm xây dựng và phát triển, AGT đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía các thầy cô trong nhà trường. Trong các năm gần đây, nhà trường đã hết sức hỗ trợ về mặt địa điểm tổ chức cho chương trình. Ngoài ra, các giám khảo tham gia đánh giá trong các vòng loại đều có sự góp mặt của các thầy cô trong trường. Các thế hệ giáo viên chủ nhiệm lớp 11 Anh 1 các khóa đều giúp đỡ học sinh rất nhiều về khâu tổ chức.

Bên cạnh đó, để chương trình có thể tiếp tục đến ngày hôm nay còn phải kể đến sự ủng hộ từ các bạn học sinh. Số lượng các tiết mục đăng kí tham gia AGT tăng theo từng năm, đến mùa thứ 10, chương trình đã nhận được hơn 80 đơn đăng kí. Đêm dạ hội, đồng thời là đêm trao giải, cũng nhận được nhiều sự tham gia từ phía học sinh. Số lượng người tham gia từ mùa 1 là 400 người và đến mùa thứ 9 thì có sự góp mặt của 600 học sinh trong trường.

Hình ảnh của tấm vé chung khảo AGT 7: Tinh Vân

Sự ủng hộ không chỉ đến ở trong ngôi trường này mà còn đến từ các bậc phụ huynh cùng con mình giúp đỡ ban tổ chức chương trình. Chương trình Ams’ Got Talent đã được  nhiều báo đài lớn đưa tin như Dantri, Zing, Kênh 14,… Ngoài ra, trong suốt các vòng sơ khảo và chung khảo còn có sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng trong đội ngũ ban giám khảo như Cường Seven, Tùng Dương, Mỹ Linh, Vân Hugo, Đinh Mạnh Ninh,… Đến buổi dạ hội lại có những màn trình diễn chất lượng đến từ các ca sĩ nổi tiếng trong giới trẻ như Big Daddy, ERIK, Justatee,…

Một trong những giám khảo vòng Chung khảo AGT 8 – Nhật Thủy Idol

Ca sĩ Justatee – một trong những khách mời tại Prom AGT 6

Đó cũng chính là nguồn động lực lớn lao để các thế hệ học sinh lớp 11 Anh 1 tiếp nối chương trình tốt đẹp này. Nhân dịp kỉ niệm 10 năm, bạn Hoài Linh (thành viên BTC AGT 9) chia sẻ rằng: “AGT là lần đầu tiên mọi người thực sự gắn bó với nhau”. Còn đối với Trung Vũ (thành viên của BTC AGT 8), AGT đã làm nên cả thời cấp ba của bạn.

Ban tổ chức AGT 10 – Lớp 11 Anh 1 khóa 1619

Ban tổ chức AGT 3 – Lớp 11 Anh 1 khóa 08 – 11

Vậy Ams’ Got Talent đã sắp kết thúc mùa thứ 10 của mình. Chặng đường 10 năm vừa qua của  AGT là một hành trình tuyệt đẹp, chứng tỏ sự đa tài của các học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Xin chúc cho AGT sẽ có một mùa thứ 10 thành công và tiếp tục là món ăn tinh thần không thể thiếu cho các Amser trong tương lai!

PV: Hà Mi – Trung 1619

(Ảnh: Facebook)