The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày hội Nhật Bản: Tìm hiểu văn hóa truyền thống và nền giáo dục hiện đại của đất nước mặt trời mọc

Post by: webams | 26/01/2018 | 3436 reads

Để tích cực hướng tới ngày kỉ niệm thiết lập 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật, vào 10h15 ngày 24/1/2018 tại sảnh A, Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật Bản (JASSO Vietnam) đã phối hợp với trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tổ chức Ngày hội Văn hóa Nhật Bản 2018.

 

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nhiệt liệt chào đón sự góp mặt không chỉ của các Amsers, mà còn của các bạn học sinh đến từ trường THPT Phan Đình Phùng và THPT Kim Liên cùng với đó là đại diện 8 trường Đại học lớn tại Nhật Bản, Đại Sứ Quán Nhật tại Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật cùng Hội cựu du học sinh Việt Nam tại Nhật Bản.


Bà Okada Yoshiko phát biểu bằng tiếng Việt, khai mạc ngày hội Nhật Bản

Các bạn học sinh tìm hiểu thông tin du học Nhật tại bàn tư vấn

Mở đầu chương trình, bà Okada Yoshiko - Trưởng Văn phòng JASSO tại Việt Nam phát biểu khai mạc ngày hội. Bà Okada Yoshiko giới thiệu về những trường đại học lớn như Đại học Quốc tế Tokyo, Đại học Kyushu, Đại học Waseda,... - nơi có chương trình giảng dạy sử dụng cả tiếng Nhật và tiếng Anh nên hoàn toàn phù hợp với học sinh quốc tế. Bà Okada Yoshiko còn bày tỏ sự vui mừng và gửi lời cảm ơn chân thành tới các vị khách quý và các bạn học sinh vì đã tham gia nhiệt tình, đông đủ.

Thầy Hồ Quốc Việt – Phó hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại sự kiện

Tiếp sau đó, thầy Hồ Quốc Việt - Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã chia sẻ niềm cảm kích khi Nhật Bản tạo và mở rộng cơ hội để các học sinh các trường THPT tìm hiểu về văn hóa, con người cũng như nền giáo dục tại Nhật. Thầy tin rằng ngày hội sẽ thúc đẩy mối quan hệ hợp tác bền vững giữa 2 nước Việt Nam - Nhật nói chung và ngành giáo dục nói riêng. Thầy Hồ Quốc Việt - Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam, Tổ chức Hỗ trợ Sinh viên Nhật JASSO và các trường Đại học Nhật và chúc các thầy cô giáo và, các học sinh có buổi trải nghiệm thú vị về Văn hóa Nhật.

Bà Ai Chuman chia sẻ những thông tin về du học tại Nhật

Cũng trong buổi lễ, bà Ai Chuman, Bí thư thứ 2 Đại Sứ Quán Nhật Bản, phụ trách mảng Văn hóa - Giáo dục cho biết, trong số những du học sinh tại Nhật Bản, có 70000 học sinh Việt Nam. Con số này chỉ xếp thứ 2 sau Trung Quốc. Bà Ai Chuman khẳng định các bạn trẻ Việt Nam là cầu nối giữa 2 nước và mong rằng các bạn học sinh, đặc biệt là các bạn lớp 12, được cung cấp những thông tin chính xác nhất về du học Nhật Bản nhờ JASSO - cơ quan thuộc chính phủ Nhật Bản cung cấp thông tin về du học Nhật. JASSO sẽ nỗ lực hết mình để hỗ trợ không chỉ học tập Đại học mà còn các trường nghề và học bổng phù hợp với các bạn trẻ Việt Nam.

Bà Okada Yoshiko và đại diện các trường Đại học tại Nhật

Bà Okada Yoshiko trao tặng hoa cho các đơn vị tham gia sự kiện

Để đáp lại món quà của JASSO, CLB Văn hóa Việt-Nhật HAJV và Glee Ams của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã dành tặng các bạn học sinh, các thầy cô giáo và các vị khách điệu nhảy truyền thống của Nhật và một bài hát mang đậm chất "Việt Nam".

Điệu nhảy Yosakoi của CLB Văn hóa Việt - Nhật HAJV

Bài hát “Em trong mắt tôi” của CLB Glee Ams

Cuối cùng, các vị đại biểu, các thầy vô giáo cùng các bạn học sinh của 3 trường THPT đã khám phá không gian Văn hóa Nhật Bản và có những trải nghiệm vô cùng thú vị, đáng nhớ.

Các bạn học sinh mặc thử Yukata - trang phục truyền thống của Nhật Bản

Các Amsers thưởng thức trà đạo của người Nhật

Các bạn học sinh xếp hàng xem bút pháp Nhật Bản và lấy chữ

Ngày Nhật Bản đã diễn ra trong không khí ấm áp, vui vẻ và kết thúc thành công tốt đẹp. Thay mặt các thành viên của CLB Ams Wide Web, chúc ngày hội Nhật Bản vào năm sau sẽ gặt hái được nhiều kết quả, thắng lợi hơn nữa.

                                                               PV: Trần Hà Phương – Pháp 2 17-20

                                                             Ảnh: Ngô Vũ Hoài Thanh – Pháp 2 17-20