The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Science Fair 2017: Santa Labland – Phép màu Giáng sinh đến từ khoa học

Post by: webams | 26/12/2017 | 3717 reads

Vào ngày 24/12/2017, tại sảnh A – B trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, câu lạc bộ Society of Open Science đã tổ chức chương trình khoa học Science Fair 2017: Santa Labland. Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của hàng trăm khách tham qua và vô số các thí nghiệm thú vị.

Khách tham quan chăm chú theo dõi các thí nghiệm

Science Fair là triễn lãm khoa học dành các cho các em nhỏ từ 5 – 17 tuổi trên khắp thủ đô Hà Nội. Tiếp nối thành công của các mùa Science Fair trước đó, năm nay chương tình trở lại với chủ đề Santa Labland, mong muốn trải nghiệm của khách tham quan sẽ như chuyến đi tới vùng đất kì diệu Lapland, nơi ông già Noel sản xuất các món quà.

Một em nhỏ trải nghiệm thành quả của mình tại khu Khám phá

Triển lãm được chia thành bốn khu: Học việc, Thực tập, Khám phá và Tổng kết. Đến khu với Học việc, các em sẽ được quan sát nhiều thí nghiệm hết sức thú vị như cơn mưa vàng, cánh tay robot,… Tiếp đến khu Thực tập, khách tham gia trực tiếp tham gia thực hiện các thí nghiệm dưới sự hướng dẫn của các anh chị như chất lỏng phi Newton, tuyết nhân tạo,… Ở khu Khám phá, các em được làm các sản phẩm độc đáo như kính tiềm vọng, kính vạn hoa, slime,… và mang về làm kỉ niệm. Cuối cùng, kết thúc triển lãm là khu Tổng kết, nơi các em được tham gia cuộc thi Rung chuông Vàng với nhiều phần quà hấp dẫn và tham gia các trò chơi rất khó nhằn như thổi lon soda hay rút cốc.

Tự tay thực hiện thí nghiệm Bàn tay lửa

Trải nghiệm trò chơi tại khu Tổng kết

Chương trình đã để lại nhiều kỉ niệm tốt đẹp trong lòng khách tham quan. Một bạn nhỏ tham gia Science Fair 2017 chia sẻ rằng khu yêu thích của mình là khu Tổng kết và năm sau sẽ nhất định quay trở lại với chương trình. Các vị phụ huynh cũng cho thấy đấy là một cơ hội rất tốt để con em mình được tiếp xúc nhiều hơn với các môn khoa học vốn khô khan nay lại trở nên rất thú vị.

Science Fair 2017 đã khép lại nhưng vẫn để lại nhiều dư âm trong lòng không chỉ khách tham quan mà cả những người trong Ban tổ chức. Hẹn gặp lại các bạn tại Science Fair 2018!

PV: Hà Mi – 11 Trung

(Photos: Media CLB Society of Open Science)