The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11] Quá trình lên ý tưởng và chuẩn bị báo tường mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của các lớp khối 10

Post by: webams | 18/11/2017 | 3919 reads

Để chuẩn bị cho Lễ kỉ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 sắp tới, các bạn học sinh khối 10 trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã cùng nhau lên ý tưởng và làm báo tường như những thông điệp tốt đẹp nhất gửi tới các thầy cô. Chúng ta hãy theo chân nhóm phóng viên Ams Wide Web lướt qua một vài hình ảnh “hậu trường” có một không hai nhé!

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng ta là một lớp 10 khối chuyên tự nhiên có báo tường gây ấn tượng với những gam màu tươi sáng, sinh động và lối vẽ có phần hóm hỉnh, độc đáo qua nhiều hình ảnh như Newton, trái táo đỏ,… thể hiện đúng tinh thần lớp Lý. Các bạn đã truyền tải thông điệp “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây” theo cách mới mẻ và hài hước nhất.

Sự sáng tạo không thể bàn cãi của lớp 10 Lý 2.

10 Toán 2 không chỉ am hiểu những phương trình, đồ thị và hàm số như chúng ta vẫn tưởng mà còn hết sức kheo tay và có trí tưởng tượng tuyệt vời. “Nếu thầy cô là người lái đò với sự nghiệp trông người cao cả, thì thầy cô sẽ lèo lái chiếc thuyền trên con sông Ngân Hà kiến thức rộng lớn.” Đây chính là ý tưởng mà các bạn đã dùng những sắc lạnh bí ẩn kết hợp với nhũ để thể hiện.

Ngân Hà kiến thức đang thành hình dưới ngòi bút của những “họa sĩ” lớp Toán.

Với lựa chọn là tái hiện một trang báo giấy xưa, 10 Nga đã bộc lộ sức sáng tạo và khả năng phối màu hài hòa, tinh tế để gửi tặng các thầy cô những lời chúc tốt đẹp nhất nhânh ngày Nhà giáo.

Lối vẽ và nội dung thể hiện nét hoài niệm trong báo tường lớp 10 Nga.

Cùng trong khối Ngoại ngữ, nhưng các bạn học sinh 10 Trung đã dùng những sắc màu tươi thắm và bắt mắt như đỏ, vàng để vẽ báo tường mang chất Trung Hoa rõ nét với những hình ảnh đặc trưng của nghề giao như lọ mực, bút lông, giấy,…. Tận mắt thấy được khung cảnh làm việc nghiêm túc và tỉ mỉ của các bạn, chúng mình tin rằng báo tường lớp Trung sẽ khiến các thầy cô cảm động và hạnh phúc.

Màu sắc nổi bật và hình ảnh sống động được thể hiện ngay từ phông nền của báo tường 10 Trung.

Ấn tượng đầu tiên của chúng mình về “công trình” của lớp 10 Pháp 1 là những bông hoa hương dương xinh xắn và suối nguồn xanh mát xen kẽ các bài viết với nét chữ nắn nót, dễ nhìn. Lấy chủ đề “Uống nước nhớ nguồn”, báo tường của lớp còn có nhiều áng văn, thơ hứa hẹn sẽ được các thầy cô yêu thích.

Ngay cạnh 10 Pháp 1, các bạn lớp 10 Pháp 2 đã bật mí về ý tưởng với phóng viên của Ams Wide Web rằng nếu tình yêu thương của các thầy cô dành cho chúng ta là sự ngọt ngào, thì các bạn muốn thể hiện báo tường bằng những tấm thiệp nổi hình các món ngọt như kẹo, bánh pudding,…

Sự đáng yêu từ trong cả ý tưởng đến cách thức thể hiện của lớp 10 Pháp 2.

Ở một điểm dừng khác, chúng mình bắt gặp hình ảnh lớp trưởng lớp 10 Sử tỉ mỉ tô từng nét chữ trên báo tường của lớp sau giờ học. Các bạn không sử dụng nhiều màu sắc nhưng những tấm ảnh rạng rỡ nụ cười của các thầy cô bộ môn trên báo đã là đủ để khiến thành phẩm của lớp Sử trở nên bắt mắt.


“Instagram là nơi bạn đăng ảnh về những nơi, những thứ, những người có ý nghĩa đặc biệt trong cuộc sống hằng ngày của mình, và với chủ đề này, chúng tớ muốn nói rằng các thầy cô chính là những người có ý nghĩa to lớn trong cuộc sống ở Ams của 10 Sử.”

Hành trình ngắn của chúng mình đã tìm đến những góc nhỏ trong quá trình chuẩn bị Lễ kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam mà ở đó có tình yêu và lòng biết ơn của các bạn học sinh khóa 17-20. Tin rằng với sự cố gắng của các bạn, báo tường của các lớp sẽ thành công gửi tới các thầy cô những lời chúc và tình cảm chân thành nhất!

PV: Thùy Dương - Sử 1720