The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ trao tặng học bổng danh dự Odon Vallet 2017

Post by: webams | 30/08/2017 | 3807 reads

Vào sáng ngày 27 tháng 08 năm 2017, lễ trao học bổng danh dự Odon Vallet đã diễn ra tại Nhà Hát Lớn, Hà Nội. Giáo sư (GS) Odon Vallet đã có chuyến đi tới Việt Nam từ nước Pháp xa xôi để cùng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc để trao hơn 500 suất học bổng tới những em học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

>> Một số hình ảnh tại buổi lễ trao tặng học bổng danh dự Odon Vallet 2017

GS Odon Vallet, GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc nhận hoa từ các em học sinh

Cùng với các hoạt động khoa học, Tổ chức Gặp Gỡ Việt Nam còn trao học bổng cho học sinh THPT, sinh viên đại học, học viên cao học và cả các nhà nghiên cứu trẻ ưu tú ở Việt Nam. Cảm kích trước ý nghĩa cao đẹp của hoạt động khuyến học, khuyến tài ấy, GS Odon Vallet đã tình nguyện tham gia chương trình học bổng trong khuôn khổ các hoạt động đa dạng của tổ chức Gặp Gỡ Việt Nam. Những suất học bổng mang tên Học bổng Vallet được trao cho các em học sinh, sinh viên suất sắc nhất của Việt Nam bắt đầu từ 2001, với số lượng và giá trị học bổng được tăng theo từng năm.

 

Một số tiết mục truyền thống mở đầu buổi lễ

Trong chuyến hành trình đi từ Bắc vào Nam để tận tay trao 550 suất học bổng cho những em học sinh, sinh viên ở 7 vùng đại diện, Hà Nội vinh dự là điểm đến đầu tiên của quỹ học bổng Odon Vallet. Cùng với lãnh đạo các cấp ngành giáo dục, nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng đã tham dự buổi lễ và có lời phát biểu cũng như đại diện giới thiệu về quỹ học bổng Odon Vallet. GS Trần Thanh Vân cũng đã có những lời động viên các em học sinh: “Chúng tôi trao học bổng này để động viên học sinh Việt Nam, góp phần giúp các cháu bay cao bay xa hơn trong con đường học vấn, để mai sau các cháu thành tài, sẽ thành công hơn chúng tôi, hơn những nhà khoa học hiện nay và được vinh danh trên thế giới”.

Nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng uỷ, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam phát biểu tại buổi lễ

GS Trần Thanh Vân - người có nhiều đóng góp trong việc trao học bổng Vallet ở Việt Nam.

Ở phần phát biểu và lời cảm ơn của mình, khi nói về các nhân tài thuộc lĩnh vực khoa học, GS Odon Vallet lại một lần nữa khẳng định: “Hà Nội – Amsterdam là trường THPT tốt nhất Việt Nam.” Đây chính là sự ghi nhận cũng như là động lực thúc đẩy các Amser tiến bước xa hơn trên con đường khoa học - công nghệ.

GS Odon Vallet đã trao học bổng cho những em học sinh xuất sắc ở Việt Nam suốt 17 năm qua

Năm nay, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có 20 học sinh vinh dự nhận học bổng Odon Vallet: Trần Đức Huy (12 Lý 1), Nguyễn Tiến Nhân (12 Lý 1), Phạm Quốc Khánh (11 Hoá 1), Hà Duy Tùng (12 Hoá 1), Nguyễn Thị Khánh Vân (12 Hoá 1), Nguyễn Hoàng Tùng Lâm (11 Toán 1), Phan Minh Đức (11 Toán 1), Đặng Thu Phương (11 Sinh), Nguyễn Tú Linh (11 Sinh), Nguyễn Minh Tuấn (12 Tin), Nguyễn Minh Tân (12 Tin), Tạ Kiến Quốc (11 Tin), Cao Hoàng Tùng (11 Tin), Nguyễn Danh Tùng Dương (12 Sinh), Đinh Quang Minh (12 Sinh), Nguyễn Đăng Khôi (12 Toán 1), Phạm Nam Khánh (12 Toán 1), Trần Xuân Tùng (11 Lý 1), Nguyễn Đức Thành (11 Lý 1), Phan Hà Linh (11 Văn). Đây đều là những học sinh có thành tích học tập vô cùng xuất sắc, đặc biệt thể hiện qua những tấm huy chương và giải thưởng đầy danh giá ở các cuộc thi trong nước và đấu trường quốc tế.

Các em học sinh vinh dự nhận học bổng Odon Vallet

Em Đinh Anh Dũng đại diện phát biểu và cảm ơn 

 Em Đinh Anh Dũng (học sinh lớp 12 Lý 1 trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam; Huy chương Vàng Olympic Vật Lý Châu Á năm 2017, Huy chương vàng Olympic Vật lý Quốc tế 2017) đã đại diện các bạn học sinh nhận học bổng lên phát biểu, cảm ơn cũng như thể hiện quyết tâm phấn đấu nhiều hơn nữa trong tương lai. Sau Hà Nội, GS Odon Vallet GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc sẽ tiếp tục tới 6 vùng còn lại để gặp gỡ và trao học bổng cho các bạn học sinh, sinh viên xuất sắc.

Với những bạn học sinh ưu tú vinh dự được nhận học bổng Odon Vallet, đây không chỉ là một niềm tự hào mà còn là sự khích lệ, động viên để các bạn tiến xa hơn nữa trên con đường chinh phục tri thức. Mong rằng quỹ học bổng Odon Vallet sẽ ngày một phát triển, và sẽ có thêm nhiều Amser được vinh hạnh nhận phần thưởng danh giá này !

PV: Kim Chi – Văn 1619

Ảnh: Quỳnh Anh – Anh 2 1518