The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Phạm Huy Hoàng – Tấm gương sáng của những cố gắng và nỗ lực

Post by: webams | 25/08/2017 | 12747 reads

“Chặng đường nào trải bước trên hoa hồng bàn chân cũng thấm đau vì những mũi gai”. Vốn dĩ thành công không tự nhiên mà có, con người trên hành trình theo đuổi giấc mơ luôn phải đón nhận nhiều khó khăn, thử thách không chỉ từ ngoại cảnh mà cả trong chính bản thân mình. Và với Phạm Huy Hoàng, học sinh lớp 12 Lý 2 trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội – Amsterdam, chặng đường đến vòng thi Năm 2017 để đến gần hơn với chiếc vòng nguyệt quế Olympia không hề đơn giản.

Ba năm gắn bó dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam, Hoàng luôn được nhận xét là một người khá trầm tính, ít nói và kín tiếng. Bản thân Hoàng cũng từng chia sẻ trước đây mình khá “nhát” nhưng sau một thời gian dài tiếp xúc cũng như trải nghiệm với bạn bè, thầy cô, bạn đã có thể mở lòng mình, chín chắn và trưởng thành hơn rất nhiều! Với Hoàng, “Đường lên đỉnh Olympia” không đơn giản là một cuộc thi, nó là đam mê, là khao khát chinh phục được nuôi dưỡng ngay từ năm lớp 9. Trong suốt thời gian gần 3 năm, Huy Hoàng đã tích lũy, trau dồi, chuẩn bị vốn kiến thức từ việc học tập tốt ở trên lớp, tiếp cận các nguồn tin cập nhật hàng ngày, đọc trang Wikipedia để hiểu sâu hơn về khái niệm, vấn đề xã hội... Thậm chí, bạn còn tự sưu tập được riêng cho bản thân một bộ câu hỏi để sẵn sàng tiếp sức cho cuộc thi này. Với sự chuẩn bị kĩ càng cùng lòng kiên trì hiếm có, những số điểm cao đáng nể phục của Hoàng trong các chặng thi Tuần (280 điểm), Tháng (340 điểm), Quý (330 điểm) là hoàn toàn xứng đáng! 

Phạm Huy Hoàng và bạn thân

Nhìn vào những thành quả mà Huy Hoàng đã đạt được, ít ai có thể biết giai đoạn đầu tham gia vào cuộc thi, Hoàng phải đối diện với khá nhiều khó khăn và lo lắng. Trong hàng loạt những ứng cử viên đăng kí “Đường lên đỉnh Olympia năm nay”, Hoàng “suýt” đã đánh lỡ mất cơ hội vì cùng trường cũng đã có bạn đăng kí và phải chờ một khoảng thời gian khá dài sau đó mới nhận được tin mình được chọn. May mắn mỉm cười, vượt qua những áp lực về tinh thần, bằng tất cả khả năng và đam mê, cùng sự ủng hộ, trợ giúp của gia đình và nhà trường, Huy Hoàng đã bình tĩnh, tự tin và chứng minh cơ hội ấy thực sự xứng đáng!

Theo dõi suốt hành trình chinh phục Olympia của học trò, thầy Lê Mạnh Cường, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Lý 2 chia sẻ: “Với thầy, Huy Hoàng luôn là một ẩn số. Bên ngoài, Hoàng luôn ít nói và rất điềm tĩnh nhưng bên trong lại là cả một nỗ lực, khát vọng lớn lao khiến mọi người phải bất ngờ. Trong quá trình tham gia “Đường lên đỉnh Olympia”, thầy đã cùng Hoàng có một buổi tổng ôn chuẩn bị cho các kiến thức mà bạn đã tìm hiểu và tự thu thập được. Ngoài ra, Hoàng cũng chủ động liên hệ với các giáo viên bộ môn khác để trau dồi thêm cho bản thân. Thầy luôn đánh giá cao sự tự học, tự lập của bạn nhất là phong thái điềm tĩnh, vững vàng trong suốt cuộc thi.”

Huy Hoàng trong cuộc thi “Đường lên đỉnh Olympia”

Vượt lên bản thân, với ý chí mạnh mẽ, quyết tâm cao độ cùng sự dìu dắt, giúp đỡ của thầy cô, nguồn động viên to lớn từ gia đình, bạn bè cũng như sự hỗ trợ của Ban Giám hiệu Nhà trường, Huy Hoàng đã có cơ hội được khẳng định bản thân trên đấu trường Olympia. Bản lĩnh ấy thực sự khiến ta khâm phục, là minh chứng cho một quyết tâm bền bỉ: “Có công mài sắt có ngày nên kim”.

Nhìn vào chặng đường đầy nỗ lực của Phạm Huy Hoàng, ta có lòng tin bạn sẽ tỏa sáng hơn nữa trong cuộc thi năm 2017 “Đường lên đỉnh Olympia” sắp tới. Thay mặt Ams Wide Web của trường Trung học phổ thông chuyên Hà Nội-Amsterdam, xin chúc Huy Hoàng bình tĩnh tự tin và chiến thắng! 

PV: Đặng Ngọc Minh Văn 1619