The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Science Tornado 2017: "Vụ nổ lớn" của mùa hè 2017

Post by: webams | 08/08/2017 | 4215 reads

Vào ngày 6/8, tại trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam đã tổ chức chương trình triển lãm khoa học tương tác Science Tornado: Nova. Triển lãm đã thu hút được hơn 3000 khách tham quan ở mọi lứa tuổi. Đến với triển lãm, người tham gia được quan sát và trực tiếp tham gia làm các thí nghiệm khoa học vô cùng thú vị.


Ban Tổ Chức Science Tornado 2017

Science Tornado là sự kiện được tổ chức thường niên bởi hai câu lạc bộ khoa học hàng đầu của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam là Society of Open Science và Physics Youth Hanoi Amsterdam bao gồm nhiều sự kiện nhỏ như Science Tour, Science Camp. Bắt đầu khởi động từ tháng 5 với những buổi biểu diễn khoa học ở các trường TH, THCS trên thành phố Hà Nội, trải qua hai tháng, Science Tornado giờ đã đi đến hồi kết với triển lãm khoa học tương tác. Với kinh nghiệm ba năm liền tổ chức thành công, năm nay Science Tornado trở lại với chủ đề Nova (Tân tinh).

Phần phát biểu khai mạc chương trình của trưởng Ban Tổ chức – Tăng Trần Diệu Linh

Như một ngôi sao mới, năm nay triển lãm được chia thành 10 khu vực khác nhau dựa theo các hành tinh trong hệ Mặt Trời, mặt trăng vào sao chổi. Các thí nghiệm rất đa dạng và phong phú, áp dụng từ các môn khoa học vật lí, hóa học, toán học, sinh học,… Các khu thí nghiệm đều thu hút được nhiều người tham gia.

Khách tham quan hào hứng tìm hiểu về các thí nghiệm

Một bạn trẻ trải nghiệm thí nghiệm Fire Hand

Song song với triển lãm là cuộc thi lắp ráp Engineering Challenge được tổ chức vào buổi sáng. Khác với năm ngoái, năm nay mô hình cuộc thi được phát triển thành 3 vòng chơi. Vòng đầu tiên là vòng thi trả lời câu hỏi dựa trên format chương trình “Ai thông minh hơn học sinh lớp 5?”. Trải qua vòng thi thứ nhất, có 10 đội chơi được chọn vào vòng thi tiếp theo. Vòng thi thứ 2 là vòng thi lắp ráp xe ô tô. Từ những dụng cụ đơn giản như nắp chai, xiên, chai nước, ống hút các đội chơi phải lắp nên một chiếc ô tô hoàn chỉnh. Sau khi kết thúc vòng chơi thứ hai, 5 đội xuất sắc nhất được chọn vào vòng thứ 3. Tại vòng chơi này, 5 đội chơi sẽ đi xung quanh trường, giải mật thư, hoàn thành thử thách ở các chốt. Đội chơi nhanh nhất sẽ là đội chiến thắng. Ngôi vị quán quân đã gọi tên đội chơi LYN.

Buổi chiều, chương trình xuất hiện thêm khu vực Kidzone bao gồm những trò chơi khoa học lí thú như làm slime, bể bơi bột ngô,… Ngoài ra, các em còn được học các trò ảo thuật tinh xảo. Đối với độ tuổi vị thành niên, các bạn có thể thử sức với khu giải mật mã “đau não” đến từ Ban Tổ chức.

Khám phá ảo thuật tại khu vực Kidzone

Vậy Science Tornado 2017 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Đúng với khẩu hiểu của mình “Khoa học là cánh cửa mở”, Science Tornado đã đem khoa học đến gần hơn với mọi người. Hành trình nào cũng đến hồi kết và Science Tornado 2017 cũng vậy. Hẹn gặp lại các bạn tại Science Tornado 2018!

PV: Hà Mi – Trung 1619

(Ảnh: Media Science Tornado 2017)