The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Kì thi Toán học trẻ Quốc Tế IMC tại Ấn Độ năm 2017: Bảng vàng thành tích xướng tên trường Hà Nội – Amsterdam!

Post by: anhph | 31/07/2017 | 12969 reads

Tại kì thi Toán học Trẻ Quốc Tế (InIMC) được tổ chức tại Lucknow, Ấn Độ từ ngày 25/7 đến 31/7/2017, đoàn Việt Nam đã xuất sắc đem lại một bảng vàng thành tích, trong đó 1 cúp vô địch đồng đội và 3 Huy chương Vàng của 3 học sinh đến từ trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Kỳ thi Toán học trẻ quốc tế IMC (International Mathematics Competition) là cuộc thi quốc tế thường niên được tổ chức dành cho học sinh trên toàn thế giới với hơn 40 nước thành viên. Đoàn Việt Nam tham gia IMC từ năm 2011 đến nay, lần lượt tại các quốc gia đăng cai là Indonesia, Đài Loan, Bulgaria, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan và Ấn Độ.

Kỳ thi năm nay được tổ chức từ ngày 25/7/2017  đến ngày 31/7/2017 tại thành phố Lucknow (Ấn Độ) với 550 thí sinh đến từ 26 quốc gia và vùng lãnh thổ tranh tài ở 2 độ tuổi: dưới 14 tuổi (EMIC) và dưới 17 tuổi (IWYMIC). Mục tiêu của kỳ thi là tạo cơ hội học tập và trao đổi kinh nghiệm dạy và học Toán giữa các giáo viên, học sinh đến từ khắp các quốc gia trên thế giới.

Mỗi đội tham gia gồm tối đa 6 thành viên: đội trưởng, đội phó và 4 học sinh. Mỗi đội thi phải thực hiện hai phần thi bao gồm: phần thi cá nhân và phần thi đồng đội vào ngày 28/7. Ngoài các phần thi trên, các đội sẽ được tham gia các hoạt động của nơi tổ chức: puzzle challenge (27/7), tham quan dã ngoại, đêm giao lưu văn hóa giữa các quốc gia (29/7), ...

Năm 2017, được sự cho phép của Bộ Giáo dục Đào tạo, Sở Giáo dục và đào tạo Hà Nội cử một đoàn gồm 8 Thầy Cô giáo và 24 học sinh đại diện cho học sinh cả nước tham dự.

Trưởng đoàn Việt Nam, thầy Hạ Vũ Anh, Tổ trưởng tổ Toán - Tin trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam cho biết: Đoàn Việt Nam được chia thành 6 đội gồm 4 đội EMIC và 2 đội IWYMIC. Phần thi đồng đội năm nay đoàn đạt được 6 cúp trong đó có 1 cúp vô địch của đội EMIC team C. Đặc biệt, năm nay lần đầu tiên đoàn Việt Nam chọn em Cao Thúy An tham dự đội nữ sinh Quốc tế đã đạt thành tích phần thi cá nhân cao nhất đội và cùng đội đạt cúp đồng đội; ngoài ra có 4 học sinh của Việt Nam được giành giải thưởng trong phần thi trò chơi trí tuệ (puzzle challenge).

Phần thi cá nhân, đoàn Việt Nam đạt 23 giải:

1. Lứa tuổi EIMC giành 2 Huy chương Vàng (Cao Thúy An, Nguyễn Nhật Minh), 7 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng, 1 giải Khuyến Khích

2. Lứa tuổi IWYMIC giành 1 Huy chương Vàng (Lê Trần Công Hưng), 3 Huy chương Bạc, 4 Huy chương Đồng

Màu cờ Việt Nam rực rỡ đêm trao giải InIMC 2017

Cô Dương Tú Anh, Phó Hiệu trưởng trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, phụ trách đoàn cho biết thêm, trong đêm giao lưu văn hóa cùng các nước bạn, tiết mục múa hát “Trống cơm” cùng đạo cụ là cây đàn bầu của đoàn học sinh Việt Nam đã gây được ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè thế giới.

Xuất sắc mang về một bảng vàng thành tích tại kì thi Toán học Trẻ Quốc Tế, đoàn Việt Nam đã không phụ lòng mong đợi của các thầy cô giáo, đem lại niềm tự hào lớn lao cho Tổ quốc, cho giáo dục Thủ đô và cho nhà trường. Giữa biển cờ của 26 quốc gia và vùng lãnh thổ, lá cờ đỏ sao vàng của đoàn Việt Nam đã vinh dự được giơ cao trên khán đài trong tiếng vỗ tay vang dội của bạn bè quốc tế. Kết quả này một lần nữa khẳng định hướng đi đúng của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong công tác phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng học sinh năng khiếu, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các Thầy Cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong những năm vừa qua.

Ban biên tập Web

 

Một số hình ảnh của đoàn Việt Nam tại Ấn Độ

Món quà từ đội tuyển Việt Nam gửi tới quốc gia đăng cai IMC 2017

Đội Việt Nam tại gian hàng trưng bày sản phẩm giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới


Chăm chỉ ôn tập trước kì thi

Các thí sinh làm bài thi (Hình ảnh do BTC cung cấp)

Đội tuyển Việt Nam thăm Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ