The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amsers chinh phục những tấm Huy chương Quốc tế đầy danh giá

Post by: webams | 25/07/2017 | 4373 reads

Những ngày qua, chúng ta liên tục đón nhận những tin vui từ khắp các đấu trường Olympic Quốc tế với những tấm huy chương đầy danh giá. Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam vinh dự khi có những học sinh ưu tú tiếp tục đóng góp vào bảng thành tích đầy tự hào này. Với kết quả trên, một lần nữa đã khẳng định bước đi đúng hướng của trường chuyên Hà Nội - Amsterdam trong phát triển giáo dục mũi nhọn nhằm phát huy tài năng của các em học sinh có năng khiếu vượt trội, góp phần chinh phục đỉnh cao tri thức; đồng thời khẳng định sự quan tâm chỉ đạo sát sao của Ban giám hiệu Nhà trường, cũng như sự cố gắng, nỗ lực của các em học sinh, các thầy cô giáo tham gia bồi dưỡng học sinh giỏi trong thời gian qua. 

Nguyễn Bằng Thanh Lâm – Huy chương Vàng Olympic Hoá học Quốc tế

Với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương bạc, Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 toàn đoàn tại Olympic Hoá học Quốc tế lần thứ 49. Đây cũng là kết quả cao nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay. Một trong số những tấm Huy chương đó chính là Huy chương vàng danh giá của Nguyễn Bằng Thanh Lâm – học sinh chuyên Hoá trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Với số điểm 89,76/100, Thanh Lâm đứng hạng 20 toàn cuộc thi và đứng thứ 2 trong đoàn Việt Nam.

Nguyễn Bằng Thanh Lâm với Huy chương vàng danh giá

Đội tuyển Việt Nam tại Olympic Hoá học Quốc tế

Thanh Lâm từng dành Huy chương Bạc tại kì thi IJSO Quốc tế từ năm lớp 10 cũng như hai giải Nhì, Nhất kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Hoá học năm lớp 11, 12. Bên cạnh đam mê của bản thân, với Thanh Lâm, “Nguồn động lực lớn nhất thứ hai chính là cô chủ nhiệm và bạn bè luôn đồng hành với mình, động viên mình, và cho mình những lời chúc không thể tuyệt vời hơn.”

Đinh Anh Dũng – Huy chương Vàng Olympic Vật lý Quốc tế

Đội tuyển Quốc gia Việt Nam gồm 5 thí sinh dự thi IPhO 2017 đoạt giải gồm: 4 Huy Chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Đinh Anh Dũng – nam sinh chuyên Lý trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã chinh phục thành công Huy chương Vàng cao quý của kì thi, góp phần vào kết quả hạng 5 toàn cuộc của đoàn Việt Nam và lập nên thành tích cao nhất của Đội tuyển Quốc gia Việt Nam từ trước đến nay.

Đinh Anh Dũng và thầy Xuân Quang, giáo viên chủ nhiệm của mình.

Đội tuyển Việt Nam tại IphO2017

Mới đây không lâu, Anh Dũng đã khiến gia đình và Nhà trường vô cùng tự hào với Huy chương Vàng kì thi Olympic Vật lý châu Á. Anh Dũng từng chia sẻ: “…ước mơ của mình sẽ không thể thực hiện được nếu như không có sự giúp đỡ tận tình của thầy cô, sự sát sao, tạo điều kiện từ nhà trường cũng như bạn bè trong và ngoài trường.

Phạm Nam Khánh – Huy chương Bạc Olympic Toán học Quốc tế

Năm nay, đội tuyển Việt Nam có 6 học sinh tham gia Olympic Toán học Quốc tế IMO 2017 và đã mang về 4 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc và 1 Huy chương Đồng. Trong đó, học sinh Phạm Nam Khánh – học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam đã xuất sắc giành Huy chương Bạc với số điểm 21, cùng với các đồng đội đưa Đội tuyển Quốc gia Việt Nam lên hạng 3 theo điểm tổng sắp và làm nên kết quả cao nhất trong lịch sử 43 năm đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Toán học quốc tế. 

Phạm Nam Khánh – Huy chương Bạc Olympic Toán học Quốc tế

Đội tuyển Việt Nam tại IMO 2017

Nam Khánh đã theo học tại mái trường Hà Nội – Amsterdam từ những năm Trung học Cơ sở và không ít lần mang về những giải thưởng cao từ các cuộc thi Toán học trong nước và Quốc tế. Trong 2 năm lớp 10 và 11, Nam Khánh đều giành giải Nhất kì thi Học sinh giỏi Quốc gia môn Toán.

Mỗi ngày, các Amser lại ghi tên mình vào thêm nhiều bảng vàng thành tích đầy rực rỡ, không chỉ khiến bản thân và gia đình tự hào mà còn đưa tên tuổi Việt Nam nói chung và Hà Nội – Amsterdam nói riêng ra toàn thế giới. Mong rằng từ mái trường này sẽ có thêm nhiều học sinh ưu tú hơn nữa vươn tới thành công !

PV: Kim Chi – Văn 1619

Nguồn ảnh: Tổng hợp