The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Gặp gỡ Nguyễn Bằng Thanh Lâm: Chàng trai vàng trong kì thi Hóa Học Quốc tế

Post by: webams | 23/07/2017 | 4339 reads

Trong Kì thi Olympic Hóa học Quốc tế IChO lần thứ 19 (năm 2017) được tổ chức tại Thái Lan, Việt Nam đã vinh dự được góp mặt 4 thí sinh và mang về cho nước nhà những tấm Huy chương xuất sắc: 3 Huy chương Vàng, 1 Huy chương Bạc. Một trong những tấm Huy chương Vàng danh giá đó được mang về bởi Nguyễn Bằng Thanh Lâm – học sinh lớp 12 Hóa 1 trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam khóa 2014-2017. 

>> Chào đón Nguyễn Bằng Thanh Lâm - Chàng trai Vàng đội tuyển Olympic Hóa học Quốc tế 2017

 Nguyễn Bằng Thanh Lâm - Học sinh chuyên Hóa trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam

 Một số những thành tích nổi bật của Nguyễn Bằng Thanh Lâm: 

Giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi Hóa học Cấp Thành phố năm lớp 9

Huy chương Bạc cuộc thi Khoa học trẻ Quốc tế IJSO năm lớp 10

Giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi Hóa học Cấp Thành phố năm lớp 11

Giải Nhì cuộc thi Học sinh giỏi Hóa học Cấp Quốc gia năm lớp 11

Giải Nhất cuộc thi Học sinh giỏi Hóa học Cấp Quốc gia năm lớp 12

Huy chương Vàng cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế IChO năm lớp 12

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của anh Thanh Lâm với Ams wide web về kì thi lần này!

PV: Anh cảm thấy thế nào khi mình nhận được tấm Huy chương Vàng trong cuộc thi lần này? Anh có bất ngờ với kết quả này không?

Cảm xúc đầu tiên là vỡ òa khi tên anh không được xướng lên trong những người được huy chương bạc. Lúc đó cũng rất bất ngờ vì bản thân anh thấy mình vẫn còn mắc những sai sót nhỏ không đáng có nên dường như việc đạt HCV là rất mong manh. Sau khi đạt Vàng thì cảm thấy vui vì công sức mình bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.

PV: Điều gì đã dẫn anh đến với cuộc thi Quốc tế này? Đâu là nguồn động lực lớn nhất cho anh trong suốt quá trình học và thi?

Có 2 nguồn động lực lớn nhất được không nhỉ? (cười) Thứ nhất, nguồn động lực đó chính là từ bản thân, từ sự đam mê của chính mình. Sự đam mê ấy khiến cho anh học tập với cảm giác thoải mái hơn khi mình thấy được tự do học những điều mình thích, nghiên cứu những thứ mà mình cho rằng là có ích cho cuộc sống. Nguồn động lực lớn nhất thứ hai chính là cô chủ nhiệm và bạn bè luôn đồng hành với anh, động viên mình, và cho mình những lời chúc không thể tuyệt vời hơn.

Anh Thanh Lâm cùng tấm huy chương vàng kì thi IchO 2017 

PV: Trong quá trình ôn thi, kỉ niệm đáng nhớ nhất của anh là gì ?

Có lẽ cả quá trình ôn thi là kỉ niệm đáng nhớ vì nó mang cho anh một trải nghiệm về việc sống xa nhà. Gần 3 tháng sống ở trạm A (trường Ams) cho anh hiểu phần nào cuộc sống tự lập mà có lẽ sẽ là những kinh nghiệm quý báu khi mình sắp du học ở nước ngoài

PV: Anh có gặp bất kì khó khăn nào trong suốt thời gian ôn và các vòng thi không? Những lúc như thế anh làm gì để khiến bản thân tiếp tục ?

Trong thời gian ôn thi, mình luôn thấy các bạn trong đội mình rất chăm nên đôi lúc cảm thấy khá là áp lực vì sợ không theo kịp họ. Tuy nhiên, mình vẫn tin tưởng vào chiến lược cũng như cách học của bản thân: học những thứ mình thích và chỉ học khi thoải mái nhất

PV: Đi thi ở nước ngoài có làm anh cảm thấy khó khăn nào không ? Chuyến đi đã cho anh học hỏi được những gì?

Năm nay thi ở Thái Lan (cùng múi giờ) nên không có vấn đề gì về giờ giấc cả, hơn nữa đồ ăn cũng được khách sạn phục vụ rất chu đáo nên có thể nói quá trình đi thi khá thuận lợi. Qua chuyến đi này anh được tham quan những di tích, danh lam thắng cảnh cũng như hiểu biết hơn về văn hóa, ẩm thực Thái Lan. Ngoài ra đây cũng là cơ hội tốt để giao lưu với bạn bè quốc tế, tìm hiểu cách dạy, học và thi cử của các quốc gia phát triển.

Thầy cô Ban giám hiệu nhà trường, cô giáo chủ nhiệm và các bạn chào đón Nguyễn Bằng Thanh Lâm tại sân bay

PV: Anh muốn gửi lời cảm ơn, chia sẻ cảm xúc hạnh phúc của mình tới những ai?

Trước tiên là cảm ơn 4 thầy cô lãnh đội, những người đã trực tiếp làm việc với đội tuyển của anh. Các thầy cô rất tâm huyết, luôn quan tâm hỏi han bọn anh, theo sát mình từng bước trong quá trình ôn luyện. Sau đó là cảm ơn cô chủ nhiệm vì đã đặt nền móng vững chắc về học thuật, cũng như truyền cho anh cảm hứng nghiên cứu môn học này. Gia đình cũng vẫn luôn là hậu phương vững chắc cho anh về mặt tâm lý, luôn lắng nghe mình chia sẻ những vấn đề khó khăn trong việc ôn luyện và cho mình những lời khuyên bổ ích. 

PV: Hiện giờ có rất nhiều người tự hào về anh, những Amser khóa sau ngưỡng mộ anh, anh có lời nhắn nhủ gì đến các em không ạ?

Không khuyên gì có được không nhỉ? (cười). Mình hãy cứ là mình, nỗ lực hết sức thôi.

Cảm ơn những chia sẻ hết sức chân thành của anh. Hy vọng rằng, những thành tích anh đã gặt hái được trong suốt những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường sẽ là hành trang vững chắc giúp cho anh thực hiện được những điều to lớn hơn trong tương lai. Thay mặt nhóm Ams Wide Web xin chúc anh luôn thành công!

PV: Nguyên Phương – Văn 1619