The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chào đón Nguyễn Bằng Thanh Lâm - Chàng trai vàng đội tuyển Olympic Hóa học Quốc tế 2017

Post by: webams | 16/07/2017 | 4213 reads

Chiều tối ngày 15/07/2017, Nhà giáo Lê Thị Oanh – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trường Nhà trường; Nhà giáo Bùi Văn Phúc – Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy cô giáo và các bạn học sinh đã có mặt tại sân bay Nội Bài để chào đón Nguyễn Bằng Thanh Lâm - học sinh lớp 12 chuyên Hóa, trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam vừa trở về nước với một Huy chương Vàng sau hành trình dài chinh phục đấu trường Olympic Hóa học quốc tế. 

>> Việt Nam đạt 3 Huy chương Vàng tại Olympic Hóa học quốc tế năm 2017

Năm nay, Olympic Hoá học Quốc tế lần thứ 49 được tổ chức ở Vương Quốc Thái Lan với sự tham gia của 297 thí sinh đến từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ. Với 3 Huy chương Vàng và 1 Huy chương bạc, Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí thứ 2 toàn đoàn. Đây cũng là kết quả cao nhất của Đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Hóa học quốc tế từ trước đến nay.

Ngay từ rất sớm, sảnh A1 cảng hàng không quốc tế Nội Bài đã có nhiều thầy cô, cha mẹ và các bạn học sinh với những cờ, hoa, quà lưu niệm để chào đón bốn học sinh ưu tú nhất, những người đã mang về cho nước nhà niềm tự hào vô cùng to lớn, vừa trở về từ cuộc thi Olympic Hóa học Quốc tế tổ chức tại Thái Lan.


Lãnh đạo Cục quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT), Nhà giáo Lê Thị Oanh - Hiệu trưởng Nhà trường chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh

Đón nhận được sự chào đón nồng nhiệt của thầy cô, gia đình và bạn bè, học sinh Nguyễn Bằng Thanh Lâm cũng như các thí sinh khác không giấu được niềm xúc động. Trong vòng tay ôm thắm thiết cùng những lời chúc mừng, những bó hoa tươi thắm, Thanh Lâm chia sẻ trong nụ cười hạnh phúc: "Cảm xúc hiện tại của em là vui và tự hào. Kết quả đạt được cũng tương đối bất ngờ bởi học tập và ôn luyện là vì niềm yêu thích của bản thân chứ không đặt ra mục tiêu cụ thể nào". Bạn cũng chia sẻ thêm rằng vì Thái Lan có múi giờ và thời tiết khá giống với Việt Nam vậy nên cả đoàn cũng không gặp nhiều khó khăn, các thí sinh được chuẩn bị vô cùng chu đáo về sức khỏe cũng như tâm lí để luôn luôn trong trạng thái sẵn sàng cho cuộc thi.

Cô giáo Lê Thị Ngọc Hà (ngoài cùng bên phải) - Lãnh đội tuyển Hóa trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2016-2017 và các bạn chia sẻ niềm vui với Thanh Lâm

Thầy giáo Nguyễn Ngọc Hà - Trưởng khoa Hóa trường Đại học Sư phạm, trưởng đoàn đội tuyển Olympic Quốc tế đã chia sẻ: "Tôi rất vui vả tự hào khi đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã khẳng định được vị thế trên đấu trường quốc tế. Để có được kết quả ngày hôm nay, tôi muốn gửi lời cảm ơn đặc biệt tới gia đình của bốn em học sinh, cũng như thầy cô của các trường phổ thông đã luôn tạo điều kiện tốt nhất, dành sự quan tâm chu đáo, động viên đến cho các em trong suốt thời gian vừa qua."

Với số điểm 89,67/100 và xếp thứ 20/297 thí sinh, Nguyễn Bằng Thanh Lâm đã mang về cho Việt Nam nói chung và trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam nói riêng niềm vinh dự vô cùng to lớn. Đây chắc chắn sẽ là sẽ một bước đệm lớn, có ý nghĩa quan trọng để giúp Thanh Lâm có thể gặt hái nhiều thành công hơn nữa trong tương lai.

PV: Minh Thư - Văn 16-19

Ảnh: Bảo Ngọc - Địa 16-19