The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày hội đọc sách 2017 – Thắp lửa văn chương

Post by: webams | 18/05/2017 | 4585 reads

Sáng ngày 18/5/2017, tại sảnh tầng 1 trục đa năng đã diễn ra Ngày Hội đọc sách 2017. Đây là một trong nhiều hoạt động thường niên, thể hiện truyền thống hiếu học tốt đẹp của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. 

>> Ảnh Ngày hội đọc sách 2017

Đã từ lâu, sách luôn là bạn đường tin cậy của con người. Jorge Luis Borges đã nói: "Tôi luôn mường tượng rằng Thiên đường cũng tựa như một thư viện vậy." Bạn càng đọc nhiều, bạn càng biết nhiều. Bạn càng biết nhiều, bạn càng đi nhiều. Nhằm khơi nguồn và lan truyền văn hóa đọc đến đông đảo học sinh, tiếp nối thành công của các năm trước, Ngày hội đọc sách 2017 diễn ra sôi nổi và ý nghĩa. Đây là dịp để các Amser được hòa mình vào thế giới sách, được giới thiệu những cuốn sách thú vị hay được mua với giá hết sức ưu đãi. Hơn hết là các bạn được chia sẻ niềm đam mê, thú vui với sách, những kinh nghiệm trong việc chọn lựa và thưởng thức sách…

Nhân đôi tình yêu sách cùng Ngày hội đọc sách 2017

Trong Ngày Hội đọc sách 2017 năm nay, Ban tổ chức lan tỏa thông điệp “Góp một cuốn sách để được đọc nhiều cuốn sách hay” đến các lớp với hi vọng các bạn học sinh trong toàn trường sẽ tích cực tham gia đóng góp những tài liệu, kinh nghiệm học tập, những cuốn sách khoa học bằng tiếng Anh,… để xây dựng “Tủ sách bạn bè” trong thư viện, tiếp tục lan tỏa tinh thần sáng tạo, sự ham hiểu biết và niềm say mê đọc sách cho toàn thể các Amser nói chung. Có được một cuốn sách hay như có được một gia tài. Nhưng biết chia sẻ những cuốn sách đã đọc, bạn nhận về nhiều hơn gấp bội. 

Không khí náo nhiệt được tạo nên bởi các Amser đam mê sách

Ngày Hội đọc sách 2017 nhận được sự tham gia tài trợ và góp mặt của các NXB và các Công ty sách hàng đầu như: NXB Kim Đồng, Nhà sách Nhã Nam, Công ty Long Minh, Công ty sách Alphabook, Công ty Minh Long, Trung tâm Sputnik Education, Công ty sách XUNHASABA. Đặc biệt NXB Kim Đồng, Công ty sách Minh Long, Công ty sách Alphabook và Nhà sách Nhã Nam đã gửi tặng Chương trình hơn chục đầu sách bán chạy nhất, để những món quà đến được với Amser ham đọc, nhân rộng niềm vui và sự hứng khởi. Những bàn thi đấu cờ vua của CLB Ams Chess Academy luôn thu hút đông đảo những kì thủ uyên bác. Học sinh từ các khối lớp trong trường tham gia khá đầy đủ và hào hứng, tạo nên sự thành công của Ngày hội đọc sách năm nay.

Đến với ngày hội đọc sách, bạn đọc có thể tìm thấy nhiều cuốn sách thuộc nhiều thể loại khác nhau như Sách thiếu nhi, Sách văn học, lịch sử, Sách khoa học,... Đây là một cơ hội để các Amser sưu tầm thêm những cuốn sách hay, bổ sung thêm vào tủ sách của mình.

Ngoài ra, để ngày hội thêm phần sôi động, trò chơi “Tôi đọc sách” đã được tổ chức nhằm tìm ra những chủ nhân ham đọc và nhanh ý của những cuốn sách ý nghĩa. Trong số đó có những cuốn sách hay và nổi tiếng như Nỗi buồn chiến tranh (Bảo Ninh), Hoàng Tử bé, Tuổi thơ dữ dội (Phùng Quán), Totto-chan cô bé bên cửa sổ, Sống mãi với thủ đô (Nguyễn Huy Tưởng) và nhiều cuốn sách hay khác. Qua “Tôi đọc sách”, các Amser sẽ được trau dồi thêm vốn hiểu biết về sách cũng như khơi nguồn đam mê tìm tòi, khám phá.

Trò chơi “Tôi đọc sách” thu hút nhiều người chơi 

Vũ Minh Anh 11T2 – Một trong những nhà vô địch của “Tôi đọc sách”

BTC “Tôi đọc sách” duyên dáng trước ống kính

Điều ta đã biết chỉ là một giọt nước, điều ta chưa biết là cả một đại dương. Trên hành trình chiếm lĩnh đại dương tri thức, hy vọng chúng ta sẽ tìm ra những người bạn đáng tin cậy là những cuốn sách phù hợp, ý nghĩa. 

PV: Tùng Dương – Hóa 1 1619

(Ảnh: Thục Uyên – Tin 1518)