The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Amsers cùng học sinh Hà Nội quyên góp bánh kẹo gửi đến người có hoàn cảnh khó khăn qua sự kiện Tết Donation

Post by: webams | 11/02/2017 | 3346 reads

Những ngày chuyển giao từ năm cũ qua năm mới là khoảng thời gian nhà nhà đoàn tụ, cùng ngồi với nhau trong bữa cơm gia đình ấm cúng hay trò chuyện bên hộp mứt kẹo giữa không khí Tết ấm áp, vui tươi. Nhưng cùng lúc ấy, ở nhiều nơi khác vẫn có những người với hoàn cảnh khó khăn chưa được hưởng cái Tết đủ đầy, trọn vẹn, vẫn nuôi mong ước được thưởng thức những món ngon đó. Nhận thức được điều này, các thành viên của tổ chức tình nguyện Hanoi Food Rescue đã quyết định tổ chức sự kiện quyên góp Tết Donation.

Các bạn học sinh in dấu tay lưu niệm sau khi quyên góp thay cho lời cam kết sẽ không lãng phí thực phẩm

Tết Donation là hoạt động thường niên mỗi dịp Tết đến xuân về của Hanoi Food Rescue (HFR) – một tổ chức tình nguyện của học sinh đến từ nhiều trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội, trong đó có sự tham gia vô cùng năng nổ, nhiệt tình của các học sinh trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam. Hoạt động quyên góp này được ra đời với mục đích tận dụng nguồn đồ ăn thừa sau Tết để hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn cũng như giảm thiểu số lượng thức ăn thừa từ các gia đình sau mỗi dịp năm mới.

Các thành viên của Hanoi Food Rescue trong ngày đầu tiên của Tết Donation 2017

3 mùa Tết Donation đã được tổ chức thành công với những con số vô cùng ấn tượng. Riêng trong năm 2016, Tết Donation đã phá kỷ lục khi thu về 700 túi bánh kẹo và phân phát cho hơn 100 học sinh nghèo ở trường Tiểu học Yên Tân, Ý Yên, Nam Định. Với Tết Donation 2017, dù mới đi được hơn nửa chặng đường nhưng hoạt động này đã thu được những thành quả vượt ngoài mong đợi, với hơn 30 thùng đồ ăn được đóng gói chỉ sau 4 ngày phát động.

Lượng đồ ăn kỉ lục Tết Donation thu được sau 4 ngày phát động

Tại Tuần quyên góp kéo dài từ 6-11/2/2017, các bạn học sinh có thể mang đồ ăn đến quyên góp tại bàn của Tết Donation được đặt ở sảnh BC, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam sau mỗi buổi học. Đặc biệt năm nay HFR đã mở rộng khu vực nhận quyên góp bằng việc nhận đồ trực tiếp tại trường THCS Ngô Sĩ Liên, THCS Đống Đa và trường Tiểu học Đông Thái. Ngoài ra, các bạn học sinh, sinh viên và hộ gia đình trên địa bàn thành phố Hà Nội có nguyện vọng đóng góp đều có thể liên hệ trực tiếp để thành viên HFR đến nơi nhận đồ.

Những món quà xinh xắn do chính tay các thành viên HFR chuẩn bị như lời cảm ơn gửi tới những người đã quyên góp

Mỗi túi bánh, gói kẹo được quyên góp vào quỹ của HFR không chỉ góp phần vào thành công của Tết Donation 2017 mà còn cho thấy ý thức của mọi người về vấn đề dư thừa, lãng phí thực phẩm đã được nâng cao. Những món đồ ăn, bánh kẹo còn nguyên chất lượng thay vì bị bỏ phí thì có thể trở thành món quà Tết muộn đầy ấm áp gửi đến những mảnh đời khó khăn đang thực sự cần chúng. Tham gia Tết Donation cũng là cơ hội để các bạn học sinh được trải nghiệm hoạt động xã hội mới mẻ của Hanoi Food Rescue thông qua mô hình “Cứu trợ thực phẩm”.

Các em học sinh hào hứng tham gia quyên góp

Sau Tuần quyên góp, toàn bộ lượng bánh kẹo thu về sẽ được các thành viên HFR phân loại, đóng gói cẩn thận và chuyển tới các em nhỏ ở vùng ngoại tỉnh trong Ngày giao lưu. Mong rằng trong những chặng đường kế tiếp, Tết Donation 2017 sẽ thu hút được đông đảo sự quan tâm và ủng hộ từ cộng đồng để mang không khí Tết dù muộn nhưng đầy đủ, ấm no tới cho thật nhiều người.

PV: Kim Chi – Văn 1619

( Nguồn ảnh : page Hanoi Food Rescue )