The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Học sinh trường chuyên Hà Nội - Amsterdam thắng lợi trong kì thi Toán học quốc tế IMC

Post by: anhph | 20/08/2016 | 10240 reads

Đoàn học sinh Việt Nam đã xuất sắc giành được 8 cúp đồng đội trong đó có 2 cúp vô địch, 23 giải cá nhân trong đó có: 1 Huy chương Vàng; 4 Huy chương Bạc; 12 Huy chương Đồng và 6 giải khuyến khích.

Cuộc thi Toán học trẻ quốc tế IMC (International Mathematics Competition) là cuộc thi quốc tế được tổ chức dành cho học sinh trên toàn thế giới với 2 độ tuổi dưới 14 (EMIC) và dưới 17 (IWYMIC) từ năm 1999. Những thành công đáng ghi nhận của đoàn Việt Nam khi tham dự kì thi trong 6 năm qua đã để lại trong lòng bạn bè quốc tế những ấn tượng về trình độ Toán học của học sinh Việt, cũng như tôn vinh văn hóa, đất nước và con người Việt Nam.

Năm nay, kỳ thi IMC lần thứ 19 do Uỷ ban giáo dục cơ bản, Bộ giáo dục Thái Lan đăng cai tổ chức tại thành phố Chiang Mai từ ngày 14/8 đến ngày 20/8. Nước chủ nhà Thái Lan đón tiếp rất nồng hậu và tổ chức rất chuyên nghiệp. Giống như các năm trước, mỗi đội tham gia gồm tối đa 6 thành viên: trưởng nhóm, phó nhóm và 4 học sinh. Mỗi khối thi phải thực hiện hai phần thi bao gồm: phần thi cá nhân và phần thi đồng đội vào ngày 17/8. Ngoài các phần thi trên, các đội sẽ được tham gia các hoạt động của nơi tổ chức: puzzle challenge, tham quan dã ngoại, đêm giao lưu văn hóa, ...


Đội tuyển Việt Nam tham dự kỳ thi IMC tại Thái Lan 2016

Năm nay, dưới sự cho phép của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đoàn Việt Nam gồm 8 Thầy Cô giáo và 24 học sinh đến từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đại diện cho học sinh cả nước tham dự. Trưởng đoàn Toán học trẻ Quốc tế - cô Phùng Thị Kim Dung - Tổ trưởng tổ Toán Tin cho biết: kỳ thi năm nay có 622 học sinh dự thi đến từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đoàn Việt Nam được chia thành 6 đội gồm 4 đội Junior (độ tuổi dưới 14) và 2 đội Senior (độ tuổi dưới 17).

Phần thi đồng đội năm nay đoàn đạt 8 cúp trong đó có 2 cúp vô địch. Trong phần thi cá nhân, có 23 học sinh dự thi đoạt giải, cụ thể:

1. Độ tuổi Junior: 1 Huy chương Vàng, 2 Huy chương Bạc, 7 Huy chương Đồng, 6 giải Khuyến Khích
2. Độ tuổi Senior: 2 Huy chương Bạc, 5 Huy chương Đồng

Dự thi ở Thái Lan là một khó khăn lớn đối với các nước vì nước chủ nhà là đội mạnh, có số lượng học sinh tham gia rất đông. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là một trong những nước đứng đầu cùng với các nước Thái Lan, Bulgaria, Hongkong.

Màu cờ Việt Nam rực rỡ đêm trao giải kì thi IMC 2016

Bên cạnh đó, đoàn Việt Nam đã tham gia đêm giao lưu văn hóa ngày 18/8 cùng các nước với tiết mục múa hát "Rạng rỡ Việt Nam" gây được ấn tượng sâu sắc trong mắt bạn bè thế giới.

Tiết mục múa hát "Rạng rỡ Việt Nam"

--------------------------------

Sau đây là một số hình ảnh tại kỳ thi TIMC 2016:


Hình ảnh đoàn Việt Nam ngày đầu đặt chân đến Thái Lan

Đoàn Việt Nam tại buổi lễ khai mạc kỳ thi TIMC 2016


Các Thầy Cô giáo lãnh đội

Các thí sinh làm bài thi (Hình ảnh do BTC Thái Lan cung cấp)


Gian hàng trưng bày sản phẩm giới thiệu và quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến bạn bè thế giới



Bạn bè quốc tế yêu thích nón lá Việt Nam

Tiết mục "Rạng rỡ Việt Nam" của các Thầy Cô giáo và các em học sinh đoàn Việt Nam dự thi IMC

 

Ban biên tập website