The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[MADE IN 12: ANH VŨ]: Lễ Tri ân và Trưởng thành của Amsers niên khóa 2013 – 2016

Post by: webams | 20/05/2016 | 7408 reads

Made In 12 là sự kiện thường niên lớn nhất và cũng là ngày hội đặc biệt nhất dành cho học sinh khối 12 của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Trải qua nhiều năm, Made In 12 vẫn luôn là dấu ấn khó phai, là kỉ niệm đẹp nhất khép lại chặng đường 3 năm học dưới mái trường THPT của học sinh khối 12 các khóa. Tối ngày 19/5 vừa qua, tại Hội trường 700 chỗ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam, buổi Lễ Tri ân và Trưởng thành của học sinh khối 12 niên khóa 2013 – 2016 đã chính thức khép lại hành trình Made In 12: Anh Vũ. Những chú cá nhỏ giờ đây sẵn sàng vươn ra biển lớn.

Tham dự buổi lễ trang trọng này có: Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Bùi Văn Phúc, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Hồ Quốc Việt, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo Dương Tú Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường; Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường; cùng các giáo viên chủ nhiệm và các thầy cô đã gắn bó với khối 12 trong suốt 3 năm học vừa qua; đại diện cha mẹ học sinh của khóa 1316 và sự hiện diện của gần 600 Amsers khóa 13-16.

Đúng 6h tối, toàn thể hội trường bắt đầu tiến hành Buổi Lễ

Tiết mục mở màn với giai điệu du dương biểu diễn bởi các học sinh khóa 1316

Thay mặt Ban Giám Hiệu nhà trường, Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường có lời phát biểu về Amsers khóa 13-16. Với môi trường học tập hiện đại và sáng tạo, nhà trường đã nuôi dưỡng và trao cho mỗi thế hệ học sinh trải nghiệm và nguồn tri thức phong phú. Năm tháng gắn bó với Hà Nội – Amsterdam đã cho phép học sinh sống trong văn minh trí tuệ, của cảm hứng không ngừng sáng tạo, đã nuôi dưỡng ước mơ và làm cháy sáng khát vọng thành công của mỗi học sinh bằng đội ngũ các thầy giáo, cô giáo tận tâm và yêu nghề. Trong năm học vừa qua, các học sinh niên khóa 2013 – 2016 đã ghi dấu vào bảng vàng thành tích của nhà trường với những thành tích quốc gia đặc biệt xuất sắc cả về số lượng lẫn chất lượng. Với tổng số 3 trong số 22 thành viên của đoàn Việt Nam sẽ tham gia thi Đội tuyển kì thi Olympic Quốc tế, niềm hi vọng về những tấm huy chương danh giá không còn xa vời khi có những Amsers nổi bật như Đào Vũ Quang, Phạm Quang Minh và Lê Thị Hồng Hoa. Ngoài ra, trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia vừa qua, nhà trường đã đạt 79 giải thưởng, trong đó có: 12 giải Nhất (tăng 2 giải so với năm học trước), 33 giải Nhì, 23 giải Ba, 11 giải Khuyến khích.  Đặc biệt các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh có học sinh được tham dự đội tuyển quốc gia thi quốc tế. Nhà giáo Lê Thị Oanh đã làm cả hội trường vỡ òa khi bồi hồi chia sẻ cảm nhận về từng lớp: “Xa các con, chúng ta sẽ nhớ nét vô tư đến dại khờ của 12 Tin, 12 Hóa 1. 12 Hóa 2. Xa các con, chúng ta nhớ nông trại đáng yêu của nhiều nhân vật ngộ nghĩnh của 12 Nga. Chúng ta sẽ nhớ lắm những cô cậu ăn mặc cực kì bảnh bao và tự tin đến bình thản như thể đang sẵn sàng nhảy bổ vào các cuộc phỏng vấn của 12 Anh, 12 Pháp và sến sẩm, sến sủa đến ồn ào của 12 Trung. Chúng ta sẽ trầm ngâm nhớ về nụ cười đến điển hình , đa sắc màu, đa nhân cách của 12 Văn. Chúng ta sẽ sao quên nổi những nỗ lực đến rối rắm vấn đề để làm nên sự xuất sắc của 12 Toán 1, 12 Toán 2. Chúng ta sao quên được những chàng trai, những cô gái tài hoa học giỏi nhưng chỉ lăm lăm súng nước với đủ sắc màu ở mỗi dịp cuối năm của 12 Lý 1, 12 Lý 2. Chúng ta sẽ đặt nơi sâu thẳm tâm hồn, nơi sâu thẳm trái tim của mỗi thầy cô những điều tốt đẹp của 12 Sinh, Sử, Địa.” Nhà giáo đặt trọn vẹn niềm tin vào thế hệ 1316, những học sinh sắp sửa trưởng thành từ mái trường: “Anh Vũ hôm nay là dấu ấn sâu đậm không phai không nhạt, là khoảnh khắc đặc biệt và thiêng liêng trong tâm hồn của mỗi học sinh khóa 1316. Những Anh Vũ hôm nay đã hóa rồng, và mang theo những khát vọng thành công để thực hiện những ước mơ, những hoài bão đẹp hơn, tốt hơn, lớn hơn.”

Từng lời dặn dò của cô mãi là hành trang tinh thần vô giá của Amsers cho mỗi bước đường sau này

Tiếp nối chương trình là vở kịch được dàn dựng vô cùng công phu bởi các bạn học sinh khóa 1316. Vở kịch như một lời nhắn nhủ ý nghĩa tới toàn thể Amsers về ý nghĩa của tình thầy trò, tình bạn và tình yêu đối với Ams. Màn trình diễn ấn tượng đã làm bùng nổ không khí tưng bừng náo nhiệt trong hội trường và cho thấy chất Ams rất năng động, cá tính và đầy nhiệt huyết. Các câu lạc bộ của Hà Nội - Amsterdam đều xuất hiện trong vở kịch đầy ý nghĩa này.


Đại diện cho các bạn học sinh khối 12, Bạn Tôn Hiền Anh, lớp 12 Trung, học bổng toàn phần Đại học Harvard danh giá gửi lời tri ân chân thành nhất tới các thầy cô giáo xuyên suốt 3 năm học vừa qua. Ba năm học trôi qua, Ams đã cho các bạn học sinh một nền tảng bền vững để khởi lập cuộc đời, đủ can đảm đi lên phía trước, vì mục đích chung, kiến tạo và xây dựng đất nước. Đứng trước muôn vàn thử thách gian nan, các thầy cô giáo chính là nguồn động viên tinh thần to lớn, là chỗ dựa vững chắc để các bạn học sinh tiếp tục theo đuổi đam mê, vững tin với con đường mình lựa chọn: "Các thầy cô là những người luôn dõi theo chúng con, tha thứ cho chúng con những lỗi lầm, cho chúng con sức mạnh của tri thức và niềm tin. Đối với chúng con, các thầy cô là những người vĩ đại nhất." Hiền Anh gửi lời cảm ơn tới các thầy cô giáo, những người đã âm thầm hi sinh, dành rất cả tình yêu thương để rèn giũa từng lớp học trò nên người. Ngày Hội Anh Tài, Cuộc thi tìm kiếm Tài Năng Ams, hay những vở kịch hoành tráng được các Amsers dàn dựng... sẽ mãi in đậm trong mỗi trái tim Amsers, như một kí ức đẹp về Ams, về những hoạt động đặc sắc, về tình bạn không bao giờ phai mờ. Hiền Anh đã chỉ ra rằng, mỗi Amser, dù là một mảnh ghép tính cách khác nhau, song đều theo đuổi một ước mơ và luôn hướng về cộng đồng: "Ams đã dạy ta rằng, khát vọng sẽ giúp ta lớn lên. Chúng ta học được điều này từ những thầy cô giáo đáng kính, và cũng học được từ những người bạn đã đồng hành với ta trong suốt quãng đường qua. "


Bạn Tôn Hiền Anh, tân sinh viên Đại học Harvard, thay mặt gần 600 Amsers khóa 1316 gửi lời tri ân chân thành tới các thầy cô giáo

Ban Giám Hiệu nhà trường nhận bó hoa tươi thắm thay cho lời tri ân chân thành và sâu sắc nhất từ khối 12

Nhà giáo ưu tú Đỗ Lệnh Điện, Nguyên Hiệu trưởng nhà trường có mặt tại Buổi Lễ Tri ân

Các thầy cô giáo chủ nhiệm gắn bó với khối 12 trong suốt ba năm học vừa qua

Thay mặt các thế hệ giáo viên nhà trường, nhà giáo Nguyễn Vũ Thanh Liêm đã chia sẻ cảm nghĩ về chương trình Made In 12 13-16: Anh Vũ. Thầy đánh giá cao thái độ làm việc chuyên nghiệp và sự đóng góp hết mình của thành viên trong Ban Tổ Chức: "Anh Vũ 12 đã để lại trong lòng các thầy cô một sự suy tư, một sự đổi mới, Các em đã mạnh dạn làm mới khi các em phát hiện ra rằng Ngày Thả Bóng là làm hại tới môi trường. Thay mặt các thầy cô chủ nhiệm khối 12, tôi nhiệt liệt tuyên dương các em... Các em đã khẳng định cho thầy cô thấy các thầy cô đang có trong tay những đàn cá quý đang chuẩn bị vượt vũ môn, đi tới thế giới, sau đó mang sức mình về, phục vụ đất nước, phục vụ nhân dân.". Đồng thời bài thơ do chính thầy đã sáng tác làm lắng đọng trong lòng toàn thể Amsers những cảm xúc suy tư: "Em ơi. Hãy là Anh Vũ vượt biển khơi. Để hóa thân cho dáng hình xứ sở. "


Nhà giáo Nguyễn Vũ Thanh Liêm, đại diện các thầy cô giáo chủ nhiệm khối 12, đọc bài thơ do thầy tự sáng tác đầy xúc động


Bài hát "Cho tôi trở lại" do chính các bạn Amsers yêu thích âm nhạc thể hiện


Nhà giáo Ngô Thanh Hương xúc động chia sẻ cảm xúc trước giờ phút tạm biệt khóa học sinh đã ba năm gắn bó

Đại diện cha mẹ học sinh khóa 1316, bà Nguyễn Thị Bích Thủy, phụ huynh của học sinh Đào Vũ Quang, chia sẻ tâm tư, tình cảm của một người mẹ, hay cũng chính là người thầy, đồng hành cùng Amser: "Người thầy có vai trò quan trọng trong quá trình phấn đấu và thành tài của mỗi học sinh". Bác Nguyễn Thị Bích Thủy nhấn mạnh "các học sinh đã rất may mắn được học tập trong một môi trường hàng đầu của thủ đô và toàn quốc". Qua đây, bác gửi lời cảm ơn tới đội ngũ các thầy cô giáo không chỉ say mê với nghề mà còn giàu tâm huyết, dìu dắt các học sinh nên người. 


Đại diện cha mẹ học sinh khóa 1316, bác Nguyễn Thị Bích Thủy phát biểu trong Lễ Tri ân

Tiếng trống vang dội thổi bùng nhiệt huyết khép lại chặng đường ba năm học cấp 3 của khối 12 niên khóa 2013 - 2016

1000 ngày ở Ams của khóa 1316 đã chính thức khép lại. Đây là điểm kết thúc của chặng đường tuổi học trò nhưng cũng là điểm khởi đầu của muôn vàn chặng đường mới. 

Tạm biệt những tiết học vui tươi mà vồn vã.

Tạm biệt các thầy cô giáo đáng kính, yêu nghề và luôn thấu hiểu học trò.

Tạm biệt những đứa bạn cùng trang lứa, những cái ôm tình cảm gửi trao, những nụ cười lặng lẽ thân thương.

Giờ đây, những chú cá Anh Vũ đã sẵn sàng vượt vũ môn. 

Rời xa Ams nhưng trái tim luôn hướng về Ams. 

PV: Nhật Linh - Văn 1417