The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

TỌA ĐÀM HƯỚNG TƯƠNG LAI: Đại học - Con đường nào cho bạn?

Post by: webams | 25/03/2016 | 4353 reads

Ngày 21/3 vừa qua tại hội trường 200 chỗ trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam đã diễn ra buổi tọa đàm “Hướng Tương Lai: Đại học-Con đường nào cho bạn?” được tổ chức bởi khối 11 và  tập thể lớp 11 Trung thực hiện dành cho các học sinh lớp 11 khóa 2014-2017 của trường.

Hội thảo “Hướng tương lai: Đại học-Con đường nào cho bạn?”

Buổi tọa đàm được vinh dự đón tiếp Nhà giáo Dương Tú Anh - Phó hiệu trương nhà trường, các bác đại diện cho Ban phụ huynh của các lớp khối 11 và thu hút sự gần 200 học sinh đến từ 17 lớp 11 khóa 2014-2017. Đa phần các học sinh tham gia là những bạn có nguyện vọng đi du học hoặc đang trong quá trình chuẩn bị apply hồ sơ du học, mong muốn tìm được những lời khuyên bổ ích cho mình từ những người đi trước. Khách mời của buổi tọa đàm đều là những người có kinh nghiệm trong việc tư vấn du học hoặc là phụ huynh của những bạn đã từng đi du học: thầy giáo Đinh Trần Phương, tiến sĩ Vật Lý ở Pháp, giáo viên môn Vật Lý của trường, Anh Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch hội cựu học sinh đại học RMIT, người đã từng có 4 năm du học đại học, chị Phan My An, học sinh lớp 12 Anh 1 khóa 2013-2016, người đã apply thành công học bổng du học tại Mỹ, và bác Chu Thị Trang Vân, phụ huynh của cựu học sinh đã nhận được học bổng đi du học nước ngoài.


Tiết mục văn nghệ đóng góp cho trương trình của CLB Glee Ams

Trong phần 1 của buổi hội thảo, thầy Đinh Trần Phương và anh Nguyễn Đăng Quang đã cùng nhau chia sẻ những thuận lợi và khó khăn của các du học sinh.Trong phần chia sẻ của mình, thầy Phương đã cùng các bạn học sinh ôn lại quá khứ từ năm thầy nhận được giấy báo trúng tuyển của trường đại học Pháp, được chính phủ và học sinh sở tại giúp đỡ rất nhiều trong việc hòa nhập với cuộc sống nước bạn. Sau khi bảo vệ thành công luận án tiến sĩ ở châu Âu, thầy vẫn quyết định trở về Việt Nam, đó là mong ước lớn lao nhất của thầy, được cống hiến cho sự phát triển của nền giáo dục nước nhà. Còn với anh Nguyễn Đăng Quang, anh đã kể ra một loạt các khó khăn mà du học sinh Việt Nam gặp phải trong quá trình đi học xa nhà: Sức khỏe, Tài chính,… Cho nên mỗi du học sinh xác định đi du học sẽ phải học tập tính tự lập, có suy nghĩ chín chắn, để không có những quyết định vội vàng, chạy theo thành tích. Cả hai khách mời đều thống nhất rằng: "Du học đã khó, vượt qua những khó khăn trong quá trình du học còn khó hơn. Vì thế du học không phải là con đường tốt nhất dành cho tất cả mọi người".


Anh Nguyễn Đăng Quang, chủ tịch hội cựu sinh viên đại học RMIT Việt Nam, khách mời chương trình

Phần 2 của buổi tọa đàm với chủ đề “Học đại học nước ngoài - Chuẩn bị những gì?” có sự góp mặt của chị Phan My An và cô Chu Thị Trang Vân. Với tư cách là phụ huynh đã từng trải qua những khó khăn cùng con trong việc quyết định đi du học, cô Trang Vân đã chia sẻ thật lòng cảm giác thương con, nhớ con, tự hào về con của mình. Cô cũng đưa ra lời khuyên chân tình cho các bậc phụ huynh, đó là hãy để con được tự do trong việc tìm hiểu trường lớp, môn học, điều đó sẽ khích lệ con tự tin hơn rất nhiều trong quá trình xa nhà tự lập nơi đất khách quê người. Còn với chị My An, chị đã đưa ra rất nhiều lời khuyên bổ ích dành cho các bạn học sinh chuẩn bị apply hồ sơ như lập thời gian biểu hàng ngày, hàng tuần, ghi chú lại lịch phỏng vấn và những lời nhận xét, thường xuyên nói chuyện với bố mẹ để bố mẹ tạo điều kiện ủng hộ, lên kế hoạch hoạt động trong hè để kiếm thêm kinh nghiệm… Qua những lời chia sẻ chân thành của chị, các bạn học sinh chắc hẳn đã rút ra được rất nhiều điều đáng lưu ý cho quá trình chuẩn bị du học sắp tới của mình.


Th.s.Luật sư Chu Thị Trang Vân, khách mời chương trình

Buổi tọa đàm kết thúc trong tiếng vỗ tay nhiệt liệt của hàng trăm khán giả là những học sinh ưu tú của trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Sau buổi trò chuyện, mỗi người sẽ có một cảm nhận khác nhau, một điều đặc biệt để nhớ. Nhưng chắc hẳn, những chia sẻ của các khách mời tham dự sẽ là một hành trang quan trọng trên con đường tương lai của mỗi Amsers.

Buổi lễ đã diễn ra thành công tốt đẹp, tập thể lớp 11 Trung các thầy cô giáo, các bác phụ huynh khối 11 đã đem đến một chương trình tư vấn, định hướng tương lai bổ ích. Mong rằng chương trình sẽ được nhân rộng về mặt quy mô, để đem chia sẻ những kinh nghiệm học tập của những người đi trước đến với nhiều thế hệ học sinh khác của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam.

PV: Thiên Long - Toán 21417

Ảnh: Tập thể 11 Trung - 1417