The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ dâng hương của các Đội tuyển Học sinh giỏi Quốc Gia tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám năm học 2015 – 2016

Post by: webams | 03/01/2016 | 5100 reads

Sáng chủ nhật ngày 3/1/2015 vừa qua, Lễ dâng hương cho các Đội tuyển tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc Gia năm học 2015 – 2016 của ngành Giáo dục Thủ đô đã được tổ chức thành công tốt đẹp ở Văn Miếu Quốc Tử Giám , Hà Nội. Buổi lễ được tổ chức long trọng với sự góp mặt của Nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ, thành ủy viên Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Nhà giáo Nguyễn Hiệp Thống, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Nhà giáo ưu tú Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội; Nhà giáo Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội và các đồng chí trưởng phòng ban của Sở. Đại diện Ban Giám Hiệu các trường có học sinh tham gia kì thi HSG Quốc gia, các giáo viên lãnh đội tuyển cùng toàn thể 172 bạn học sinh tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia.

Theo truyền thống hằng năm, trước ngày Đội tuyển THPT thủ đô bước vào kì thi quan trọng, chọn học sinh giỏi Quốc Gia của cả nước, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ dâng hương tại Văn miếu Quốc Tử Giám – nơi hội tụ tinh hoa văn hóa dân tộc, nguồn cội của đạo học từ bao đời. 172 em học sinh có mặt trong buổi lễ đã vượt qua các kì thi từ cấp cơ sở đến cấp thành phố và xứng đáng được tuyển chọn chính thức vào kì thi chọn HSG Quốc gia năm học 2015 – 2016.


Đúng 9h sáng, buổi lễ bắt đầu. Đại biểu trong Ban giám đốc Sở GD&ĐT, các thầy cô giáo trong Ban Giám Hiệu các trường có học sinh tham dự kì thi HSG và đại diện 12 bạn học sinh từ các đội tuyển tiến hành nghi lễ dâng hương tại Văn Miếu, nhằm cầu chúc sự may mắn, thành công trong kì thi trọng đại sắp tới. Tiếp nối chương trình, nhà giáo Phạm Hữu Hoan - Trưởng phòng giáo dục Trung học, Sở GD&ĐT Hà Nội lên báo cáo tình hình chuẩn bị các đội tuyển tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2015 – 2016. Trong phần phát biểu, nhà giáo Phạm Hữu Hoan nhắc lại quá trình ôn tập nghiêm túc và trách nhiệm của các em học sinh trong thời gian vừa qua, từ 3189 học sinh tham gia kì thi HSG vòng 1 ngày 12.10 đến 940 học sinh dự thi vòng 2 vào ngày 22.10. Năm nay, so với năm học 2014 – 2015, đội tuyển HSG tăng thêm 3 học sinh ở môn Lịch Sử, nâng tổng số học sinh đội tuyển Hà Nội lên con số 172 học sinh của 12 bộ môn. Trong đó môn Sinh học và môn Tiếng Anh có 20 học sinh ; môn Hóa học, Tin học, Ngữ văn ,Tiếng Pháp, Vật lý và Lịch Sử có 15 học sinh; môn Toán, Địa Lý, Tiếng Nga có 12 học sinh; môn Tiếng Trung có 6 học sinh. Trong số 172 học sinh ưu tú đó, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam có 93 học sinh; trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 44 học sinh; trường THPT Chu Văn An có 27 học sinh, trường THPT Sơn Tây 6 học sinh, ngoài ra trường THPT Đào Duy Từ và Yên Hòa mỗi trường đóng góp 1 học sinh ở bộ môn Vật lý và Ngữ Văn. Được là thành viên của đội tuyển Quốc Gia năm nay vừa là một điều tự hào với thầy cô, gia đình và nhà trường; vừa là niềm động viên tinh thần to lớn để các em học sinh phấn đấu hơn nữa trong học tập. Nhà giáo hi vọng công tác bồi dưỡng HSG không chỉ là động lực nâng cao chất lượng giáo dục mà còn là công tác phát hiện, bồi dưỡng thêm nhân tài cho đất nước, hướng tới mục tiêu hàng đầu của ngành giáo dục thủ đô.


Nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội

Đại diện Ban Giám Đốc Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà giáo ưu tú, tiến sĩ Nguyễn Hữu Độ lên phát biểu và căn dặn các học sinh trước kì thi quan trọng đang đến gần. Nhà giáo đánh giá cao tinh thần và nỗ lực hiếu học của 172 em học sinh với sự giảng dạy đầy nhiệt huyết của các thầy cô giáo lãnh đội. Thay mặt Sở GD&ĐT Hà Nội, nhà giáo trân trọng và hoan nghênh công tác bồi dưỡng và chuẩn bị công phu của các trường THPT trong suốt thời gian vừa qua. Từ ngàn đời xưa, ông cha ta luôn chú trọng “hiền tài là nguyên khí quốc gia” và hiền tài là chuẩn đích của việc học. Tiếp nối truyền thống tốt đẹp đó, ngày nay đất nước ta đã đẩy mạnh công cuộc đổi mới, đặc biệt nâng cao dân trí, bồi dưỡng các tài năng trẻ. Nhìn lại các kì thi HSG Quốc gia trong những năm gần đây, các em học sinh rất cố gắng nỗ lực để giành kết quả cao nhất vì màu cờ sắc áo của thủ đô. Nhà giáo Nguyễn Hữu Độ tin tưởng vào công cuộc chinh phục đỉnh cao tri thức và động viên các em hãy bình tĩnh, tự tin, chuẩn bị tâm thế tốt nhất trước giờ lên đường.

Đại diện CMHS, ông Phạm Nguyên Minh, phụ huynh em Phạm Nam Khánh lên phát biểu, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới các Phòng ban của Sở GD&ĐT Hà Nội, các thầy cô tham gia bồi dưỡng đội tuyển, Ban giám hiệu trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã tạo điều kiện tốt nhất để các em học sinh ôn luyện trong thời gian vừa qua. Các em học sinh chính là tương lai của đất nước, là niềm tin yêu của gia đình và dòng họ. Ông gửi lời chúc sức khỏe và thành công tới toàn thể 172 bạn học sinh, đồng thời đặt niềm tin vào thành tích vang dội trong kì thi chọn HSG Quốc gia sắp tới.

Đại diện các học sinh tham dự kì thi HSG năm học 2015 – 2016, bạn Đào Vũ Quang – đội tuyển Toán gửi lời cảm ơn tới các cấp lãnh đạo, sự quan tâm sâu sắc tới các bậc phụ huynh và nhà trường: “Kì thi quan trọng sắp tới gần, con cùng tất cả các bạn học sinh trong đội tuyển thành phố Hà Nội xin hứa sẽ dùng hết khả năng, trí tuệ, tinh thần để đạt được thành tích tốt nhất cho bản thân, đem lại niềm hạnh phúc cho gia đình, thầy cô và ngành giáo dục thủ đô". Kết thúc buổi lễ, Lãnh đạo Sở giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng đã trao thưởng cho các Nhà giáo và học sinh giỏi xuất sắc đã giành giải cao trong kì thi Olympic Hóa học và Vật lý quốc tế. 

Ngày thi sắp đến gần, xin chúc các bạn học sinh bình tĩnh, tự tin và giành kết quả cao nhất trong kì thi học sinh giỏi Quốc Gia năm học 2015 – 2016, để xứng đáng là tinh hoa của thủ đô ngàn năm văn hiến!

PV: Nhật Linh – Văn 1417