The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[MỪNG NGÀY 20.10]: Cô giáo Đỗ Thu Hương: "Ams không chỉ là đích đến, Ams là điểm khởi đầu cho những ước mơ bay cao, bay xa."

Post by: webams | 18/10/2015 | 9741 reads

Cô giáo Đỗ Thu Hương, giáo viên giảng dạy môn Văn tại trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam, là một nhà giáo tận tâm và nhiệt huyết với nghề, với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy môn Văn ở khối THCS và THPT. Với ngoại hình trẻ trung, tươi tắn, cộng với phương pháp giảng bài hấp dẫn, lí thú, cô đã khiến cho môn Văn của các lớp  khối chuyên tự nhiên vốn được quan niệm là “buồn ngủ” thành những giờ học thú vị, đầy ắp tiếng cười,  được mong chờ nhất trong tuần của những Amser thông minh và cá tính. Chính vì thế, những học sinh chuyên Toán của cô đã đặt cho cô một biệt danh đầy ý nghĩa: “Ánh sáng của tự nhiên”. Nhân dịp 20/10 đang đến gần, hãy cùng trò chuyện với cô giáo Đỗ Thu Hương để hiểu thêm về cảm xúc và suy nghĩ của cô lần đầu đến với Ams nhé!

PV: Thưa cô, cô đã giảng dạy tại trường Hà Nội - Amsterdam được bao nhiêu năm rồi ạ? Ấn tượng của cô về sự thay đổi của ngôi trường trong những năm qua?

Cô may mắn được tham gia giảng dạy tại trường trong 6 năm qua. Cô vẫn còn nhớ rất rõ ấn tượng của mình khi lần đầu đến thăm trường Ams - ngôi trường cổ kính với bức tường rêu phong và hàng bằng lăng tỏa bóng mát sân trường, nằm yên bình trên con phố Nam Cao ồn ào náo nhiệt mang đậm hơi thở của cuộc sống đô thị. Trường ta được biết đến bởi những thành tích, những tấm huy chương danh giá của học sinh trong các kì thi quốc gia và quốc tế. Các thầy cô giáo và các Amser đều cảm thấy hãnh diện và tự hào khi được trở thành một phần của ngồi trường danh tiếng bậc nhất Hà Nội. Giờ đây, chúng ta vui mừng khi trường  được chuyển về địa điểm mới với sự bề thế, khang trang, rộng lớn, với cơ sở vật chất hiện đại hàng đầu của đất nước và khu vực Đông Nam Á. Ngôi trường là nơi tụ hội nhân tài, tinh hoa của ngành giáo dục Hà Nội. Nhờ có sự quan tâm của các cấp, các ngành cũng như sự cố gắng từ phía nhà trường, thành tích của chúng ta càng trở nên rực rỡ qua từng năm với những tấm huy chương danh giá trên đấu trường quốc tế. Ams thực sự là một môi trường lý tưởng cho các Amser học tập và phấn đấu, các em đã, đang và sẽ được thụ hưởng thành quả của một nền giáo dục tiên tiến, để vươn xa hơn nữa, đưa ngôi trường lên tầm cao của thế giới.

Cô giáo Đỗ Thu Hương trong ngày vui khai giảng năm học mới

PV: Cô có ấn tượng thế nào với học sinh trường chuyên Hà Nội-Amsterdam?

Thực sự mà nói thì học sinh trường Ams rất giỏi. Các em rất thông minh, cá tính và tài hoa, các em năng động và sáng tạo. Cô còn nhớ như in lần đầu tiên được dự Ngày Hội Anh Tài vào năm 2010, cô và gia đình đã thực sự ngỡ ngàng và choáng ngợp trước một sân khấu quy mô, hoành tráng do chính các Amser dàn dựng. Trong quá trình giảng dạy tại trường, cô có may mắn được tham gia các hoạt động từ thiện trong các chuyến tham quan, dã ngoại của các Amser và thấy rằng học sinh Ams không chỉ là những người học trò chăm ngoan học giỏi mà còn có tấm lòng nhân hậu, thương người như thể thương thân rất đáng trân trọng. Đó chính là "chất Ams" với vẻ đẹp của trí tuệ và tâm hồn, chính điều này làm nên sự khác biệt giữa các Amser với các học sinh của các trường trong thủ đô Hà Nội . Dù đang học tập hay đã ra trường, "chất Ams" vẫn bền vững mãi qua thời gian, các em hãy tự hào và hãnh diện về bản thân, để "chất Ams" được toả sáng dưới bầu trời tri thức nhân loại.


PV: Là một nhà giáo, cô mong muốn những điều gì ở học trò của mình, những Amsers của hiện tại và tương lai?

Cô mong các em gắng sức học tập và rèn luyện , hãy tìm kiếm niềm đam mê học tập từ các môn học trên lớp để gặt hái được nhiều thành tích hơn nữa,góp phần mang về vinh quang và làm rạng rỡ thêm  cho mái trường Hà Nội-Ams yêu dấu , để lịch sử và truyền thống của nhà trường được nối dài từ quá khứ đến hiện tại và tương lai. Tuổi trẻ, tình yêu và khát vọng sẽ tiếp thêm sức mạnh cho các em vững bước trên hành trình dài rộng của cuộc đời, các em hãy học thật giỏi để thành công; hãy lạc quan, tin yêu để hạnh phúc; hãy đức độ, nhân ái và khiêm nhường để hoàn thiện bản thân mình thành người có ích. Hãy thổi bùng lên ngọn lửa của đam mê và sáng tạo, hãy làm cho ước vọng thành công của các em cháy bùng lên như dung nham nóng bỏng, sôi trào. Hãy yêu Ams và trân trọng những gì mà bao thế hệ thầy trò đã dày công gây dựng và bồi đắp. Ams cho ta cơ hội để ước mơ được tỏa sáng, vì Ams không phải chỉ là đích đến mà là điểm khởi đầu cho những ước mơ bay cao bay xa. Các thầy cô đặt niềm tin vào các em, với những gì các em đã được tiếp nhận dưới mái trường này, các em sẽ là những người chủ nhân tương lai của đất nước.

PV: Bước ra khỏi ngưỡng cửa cuộc đời với biết bao mơ ước và hoài bão, điều gì đã đưa cô đến con đường của một nhà giáo ạ?

Gia đình cô có truyền thống theo nghiệp giáo từ xưa khi bà và mẹ cô đều là những người giáo viên chất phác, mộc mạc làm công việc truyền lửa đam mê cho bao thế hệ học trò. Vì thế được đứng trên bục giảng, cầm phấn trắng viết những hàng chữ ngay ngắn, đưa những tinh hoa của tri thức nhân loại vào tâm hồn trẻ thơ là ước mơ từ những ngày niên thiếu của cô. Mỗi nghề đều có vinh quang và cao quý, và nghề giáo viên đặc biệt hơn tất cả ngành nghề khác. Cô tự nhận thức được trách nhiệm của mình giống như một người lái đò cần mẫn, nhẫn nại, đưa học trò đến bến bờ tương lai bằng tình thương, kiến thức, trách nhiệm, cái tâm của mình với nghề. Được làm một nhà giáo, được nhận lấy tình yêu thương của học sinh, được nhận lấy sự trân trọng của xã hội là một vinh dự nhưng cũng là thử thách không chỉ dành cho cô mà còn cho những thầy cô giáo đã, đang gắn bó với nghề giáo cao quý nhưng cũng đầy nhọc nhằn.

PV: Cô có thể chia sẻ lí do vì sao cô chọn ngôi trường Hà Nội-Amsterdam làm bến đỗ cho sự nghiệp của mình được không ạ?

Được làm việc, được cống hiến hết mình cho sự phát triển của nhà trường là mơ ước không chỉ của riêng cô mà còn là của bao thầy cô đang ngày đêm gắn bó và tâm huyết với nghề. Ams là một môi trường lý tưởng để những nhà giáo cống hiến, tận tâm hết mình, là một xã hội thu nhỏ với sự cạnh tranh diễn ra liên tục, đòi hỏi họ phải luôn tự làm mới bản thân,  trau dồi kiến thức thường xuyên, luôn phải vận động hết mình để bắt kịp với sự phát triển của nhân loại, làm sao cho xứng đáng với sự tin yêu của học sinh và sự tin tưởng của nhà trường. Tuy phải gánh một trọng trách nặng nề, nhưng các thầy cô đều cảm thấy vinh dự khi được góp chút công sức nhỏ bé của mình cho sự đi lên của ngành giáo dục thủ đô nói riêng và sự phát triển chung của nền giáo dục nước nhà. Cô cảm thấy tự hào khi được trực tiếp  dạy dỗ những thế hệ Amser, đưa các em đến với những thành công của con đường học vấn, làm vẻ vang thêm cho thương hiệu của ngôi trường đã đi sâu vào nhận thức của biết bao thế hệ người dân Hà Nội.

 

Em xin chân thành cảm ơn cô về cuộc trò chuyện ngày hôm nay, nhân dịp 20/10 đang đến gần, em xin được chúc cô luôn xinh đẹp, khỏe mạnh, để vững bước trên con đường của sự nghiệp trồng người!

PV: Thiên Long – Toán 2 1417