The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hội nghị cán bộ - viên chức năm học 2015 - 2016

Post by: anhph | 16/10/2015 | 5201 reads

Sáng ngày 14/10/2015, hội nghị cán bộ - viên chức năm học 2015 - 2016 đã diễn ra trong không khí ấm áp và trọng thể tại hội trường 200 chỗ của trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam. Hội nghị nhằm phát huy tinh thần dân chủ, sự đoàn kết, trí tuệ của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn trường; từ đó đề ra các phương hướng, giải pháp để hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ của năm học 2015 - 2016.

Đúng 8h30 sáng, hội nghị đã diễn ra với sự tham dự của toàn thể Hội đồng giáo dục. Mở đầu hội nghị, ông Phạm Nguyên Minh - Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh cùng đại diện học sinh toàn trường đã trân trọng gửi tới Hội đồng giáo dục những bó hoa tươi thắm để chúc mừng những thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua.

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường nhận bó hoa tươi thắm từ đại diện học sinh chào mừng hội nghị.

Hội nghị được bắt đầu dưới sự điều hành của Đoàn chủ tịch gồm: nhà giáo Lê Thị Oanh - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo Bùi Văn Phúc - Đảng ủy viên - Phó hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo Ninh Thị Hạnh Quyên - Chủ tịch Công đoàn nhà trường, nhà giáo Hàn Thu Thủy - Tổ phó Tổ Vật lí, nhà giáo Nguyễn Đắc Thắng. Ban thư kí gồm có nhà giáo Nguyễn Phương Thanh, nhà giáo Trương Thị Thu Thủy.

Đoàn chủ tịch và ban Thư kí

Mở đầu hội nghị, nhà giáo Bùi Văn Phúc - Phó hiệu trưởng nhà trường đã thay mặt Đoàn chủ tịch trình bày "Báo cáo tổng kết năm học 2014 - 2015". Qua nội dung bản báo cáo, nhà giáo đã điểm lại những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt là thành tích cao trong các kì thi học sinh giỏi Quốc gia và Quốc tế.

Đồng thời, nhà giáo cũng thông qua trước  toàn thể hội đồng nhiệm vụ năm học 2015 - 2016 với các mục tiêu cơ bản:

- Xây dựng nhà trường hướng tới mục tiêu hiện đại, văn minh, tạo môi trường làm việc cộng đồng an toàn, kích thích sáng tạo, phát huy cao nhất tiềm năng, năng lực của mỗi cá nhân, đề cao yếu tố đoàn kết, thân thiện, giàu lòng nhân ái,

- Xây dựng đội ngũ nhà giáo chuẩn mực về đạo đức, văn minh trong hành vi ứng xử, đạt trình độ cao về chuyên môn và nghiệp vụ.

- Chất lượng giáo dục học sinh đạt trình độ cao về nhận thức, chú trọng giáo dục giá trị nhân cách. Việt Nam phù hợp với yêu cầu của thời đại hội nhập Quốc tế.

- Chất lượng giáo dục mũi nhọn đạt chỉ số cao nhất trên cơ sở năm học 2014 - 2015.

- Hoàn thành các mục tiêu đề ra của năm kỉ niệm  thành lập trường.

Trên cơ sở những mục tiêu cơ bản đó, năm học 2015 - 2016 được triển khai với các nhiệm vụ trọng tâm: Nâng cao chất lượng hiệu quả các hoạt động giáo dục, giáo dục đạo đức, giáo dục kĩ năng, hướng nghiệp phù hợp với điều kiện của nhà trường theo tinh thần lồng ghép và tích hợp, tiếp tục đổi mới kiểm tra đánh giá, đổi mới phương pháp dạy học, bồi dưỡng giáo viên về tư tưởng đạo đức, chuẩn mực nhà giáo, nâng cao tinh thần trách nhiệm vì tập thể, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ sư phạm; phát hiện học sinh tiềm năng từ khối THCS; tiếp thu học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; chuẩn bị tốt các sự kiện tiến hành kỉ niệm 30 năm ngày thành lập trường.

Những mục tiêu và nhiệm vụ trọng tâm mà nhà trường đề ra đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động trong công tác giảng dạy - học tập của thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam trong năm học 2015 - 2106 nhằm kế thừa phát huy những thành tích tốt đẹp mà nhà trường đã đạt được.

Nhà giáo Lê Mạnh Cường trình bày bản tham luận

Mở đầu cho chương trình tham luận, nhà giáo Lê Mạnh Cường đã thay mặt tổ Vật lí trình bày trước hội nghị bản tham luận: "Nâng cao hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và giáo dục đại trà THPT". Bản tham luận đã điểm qua những thuận lợi và khó khăn trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi về các phương diện: cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và chất lượng học sinh. Bản tham luận cũng đề ra các biện pháp cụ thể trong công tác bồi dưỡng học sinh từ các khâu phát hiện học sinh giỏi, thành lập đội tuyển và công tác giảng dạy của giáo viên. Các biện pháp cụ thể trên đồng thời cũng là những kinh nghiệm quý giá mà các thầy cô giáo tổ Vật lí trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi đã tích lũy và chia sẻ tới toàn thể hội đồng.

Đoàn chủ tịch cũng đã đánh giá cao nội dung tham luận của tổ Vật lí ở những kinh nghiệm phát hiện học sinh giỏi, ở mục tiêu giáo dục không chỉ kiến thức mà còn giáo dục nhân cách và định hướng các giá trị cho học sinh.

Nhà giáo Phạm Vũ Bích Hằng đại diện trình bày tham luận

Nhà giáo Phạm Thị Phương và nhà giáo Phạm Vũ Bích Hằng đã nối tiếp chương trình bằng tham luận: "Nề nếp dạy và học của học sinh và giáo viên trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam". Bản tham luận đã nhấn mạnh những ưu điểm nội bật là thế mạnh của học sinh trường Ams cũng như những hạn chế còn tồn tại. Trên cơ sở đó, bản tham luận đề ra các giải pháp khắc phục những tồn tại đã nêu, các giải pháp cần được thực hiện dựa trên sự phối hợp chặt chẽ giữa GVCN, giáo viên bộ môn, ban giám thị và các bộ phận khác trong nhà trường. Trên hết mỗi giáo viên sẽ là một tấm gương sáng để học sinh noi theo, đặc biệt là trong nề nếp dạy học.

Bản tham luận với nội dung thiết thực đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi và tích cực từ phía các thầy cô giáo trong Hội đồng.

Hội nghị được tiếp nối với bản tham luận của nhà giáo Hoàng Thị Yến về vấn đề: "Đổi mới kiểm tra, đánh giá trong trường Phổ Thông". Bản tham luận đã đề xuất một số hình thức kiểm tra đánh giá dựa trên cơ sở kết hợp với những hình thức truyền thống như: Hình thức Giáo viên đánh giá học sinh qua bài kiểm tra, hoạt động thảo luận nhóm; Học sinh đánh giá lẫn nhau qua việc trao đổi bài viết, thảo luận nhóm, trong đó giáo viên phải là người đóng vai trò hướng dẫn, định hướng; Học sinh tự đánh giá - đây là hoạt động để học sinh có thể phát triển năng lực tư duy độc lập và tinh thần trách nhiệm với bản thân. Theo bản tham luận, sự phối hợp các hoạt động như trên sẽ giúp cho giáo viên có cái nhìn toàn diện về học sinh để có những nhận xét, đánh giá xác đáng nhất.

Nhà giáo Nguyễn Đắc Thắng, đại diện tổ Toán - Tin

Kết thúc chương trình tham luận, nhà giáo Nguyễn Đắc Thắng đã thay mặt tổ Toán - Tin trình bày tham luận: "Dạy học môn Toán ở THCS đảm bảo chất lượng cao, đạt kết quả tốt kì thi vào 10". Bản tham luận đã nêu ra thực trạng và đề xuất các giải pháp cụ thể để khắc phục những khó khăn còn tồn tại, phát huy thế mạnh trong việc dạy học bộ môn Toán ở khối THCS nhằm nâng cao kĩ năng giải toán, phát huy năng lực sáng tạo của học sinh, tránh tư duy theo lối mòn, nặng về lí thuyết hay xem nhẹ lí thuyết.... Bản tham luận thực sự đóng góp tiếng nói mang ý nghĩa thực tiễn đối với công tác giảng dạy, bồi dưỡng bộ môn Toán ở THCS nhằm mục đích xây dựng lực lượng nòng cốt cho khối THPT.

Khép lại Hội nghị, nhà giáo Trương Thị Thu Thủy đã thay mặt ban thư kí thông qua trước toàn thể Hội đồng các chỉ tiêu phấn đấu trong năm học 2015-2016.

Hội nghị Cán bộ - Viên chức trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam đã kết thúc tốt đẹp trong không khí hồ hởi, phấn chấn, đoàn kết và nhất trí cao, hứa hẹn một năm học với những thành công đáng mong đợi! 

-----------------------

Một số hình ảnh khác của Hội nghị:

Tiết mục đàn hát "Lá cờ" của các em học sinh CLB Glee Ams mở đầu Hội nghị

Đại diện học sinh toàn trường gửi lời chúc thành công Hội nghị

Tiết mục văn nghệ đặc sắc của các cô giáo đến từ tổ Xã hội: Nguyễn Thị Thanh Ngọc, Bùi Thị Nhiệm, Tạ Quỳnh Trang

Tiết mục đơn ca "Em đi trên cỏ non" của cô giáo Phạm Thị Phương tổ Vật Lý


GV. Nguyễn Lê Dung, Phan Hồng Anh