The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[Made In 12 12 – 15]: Đêm hội chia tay – Khi mọi Ngả Đường đều dẫn lối về Ams

Post by: webams | 21/05/2015 | 8190 reads

Made In 12 là hoạt động thường niên lớn nhất và cũng là ngày hội đặc biệt nhất dành cho học sinh toàn thể khối 12 trong nhiều năm qua của trường THPT Chuyên Hà Nội  Amsterdam. Trải qua một chặng đường dài với biết bao những tiền sự kiện để lại dấu ấn, bao gồm Ngày Year Book, Ngày Áo Dài, Ngày Xếp Chữ, Ngày Thả Bóng và Ngày Thầy Trò… cuối cùng đêm hội Made In 12, sự kiện đáng nhớ nhất với mỗi Amser cuối cấp đã diễn ra vào tối qua (19/5) như một cột mốc kết thúc 1000 ngày mà mỗi học sinh được sống dưới mái nhà Hà Nội – Amsterdam.

Đã thành thông lệ, chương trình gồm 2 phần chính là phần lễ và phần hội. Bắt đầu từ 6h tối, Lễ ra trường của các học sinh niên khóa 2012 – 2015 đã được tổ chức theo nghi thức truyền thống tại hội trường 700 chỗ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Đến dự buổi lễ có sự góp mặt của nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, Hiệu trưởng nhà trường ; nhà giáo Bùi Văn Phúc , Phó hiệu trưởng nhà trường ; nhà giáo Hồ Quốc Việt, Phó hiệu trưởng nhà trường ; nhà giáo Nguyễn Đình Vinh, Phó hiệu trường nhà trường ; nhà giáo Dương Tú Anh, Phó hiệu trưởng nhà trường ; cùng toàn thể các thầy giáo, cô giáo, đại diện của cha mẹ học sinh và sự hiện diện của 600 học sinh khóa 12-15. Đây là cơ hội để các học sinh khối 12 gửi lời cảm ơn và tri ân chân thành nhất tới các thầy giáo, cô giáo đang giảng dạy dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam ; những người đã dìu dắt và đồng hành cùng các Amsers trong suốt 3 năm vừa qua.

Hội trường 700 chỗ được lấp kín chỗ ngồi

Không khí trong khán phòng trở nên lắng đọng và giàu cảm xúc hơn bao giờ hết

Điệu múa uyển chuyển thướt tha của bạn Thu Bình lớp 12 Sử nhận được sự hưởng ứng nhiệt liệt từ phía khán giả 

Bài hát ý nghĩa “Ngả Đường” sáng tác và trình bày bởi 2 bạn Đặng Xuân Nguyên – 12 Địa và Hồ Phương Anh – 12 Văn

Hai MC của chương trình rạng rỡ bước ra sân khấu

Thấm thoắt mà ba năm học dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam đã trôi đi. Mới hôm nào, những Amsers khóa 2012 – 2015, từ những ngả đường khác nhau, bỡ ngỡ, tự hào, được về hội tụ nơi đây, được chính thức khoác lên mình tấm áo đồng phục trường Ams! Vậy mà hôm nay, thế hệ Amsers ấy, từ ngôi nhà Hà Nội – Amsterdam thân yêu, đã sẵn sàng bước tiếp trên những ngả đường mới với hành trang là tri thức, khát vọng và trái tim đong đầy những yêu thương, kỉ niệm. Để tiếp nối chương trình, nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường có những lời dặn dò trước lúc ra trường với thế hệ Amsers khóa 2012 – 2015. Nhà giáo nhấn mạnh lễ tri ân và trưởng thành ngày hôm nay là một dấu ấn không phai mờ của thế hệ Amsers 12-15 trong truyền thống đáng tự hào của nhà trường.  Mỗi học sinh khối Mười Hai khóa 2012 – 2015 đang dần bước trên những ngả đường khác nhau, hướng về những mục tiêu khác nhau, cùng nhau khám phá và chinh phục thế giới. Và Ams mãi là bến đỗ bình yên, là nơi neo đậu của mọi tâm hồn cùng chung nhịp điệu. Ams đã nuôi dưỡng ước mơ, thổi bùng niềm đam mê và khích lệ mỗi học sinh sáng tạo. Song, cánh cổng trường Hà Nội – Amsterdam đang lùi lại phía sau. Vì thế, nhà giáo mong các Amsers 12-15 hãy dám khát vọng, kiêu hãnh, hi sinh và cống hiến cho những mục đích tốt đẹp của cuộc đời, có đủ nghị lực dấn thân vào xã hội và sẵn sàng thành công trên mọi ngả đường phía trước. 

Nhà giáo Lê Thị Oanh, Bí thư Đảng Ủy, hiệu trưởng nhà trường dặn dò các Amsers 12-15 trước khi ra trường

Trong hành trình 30 năm của lịch sử Hà Nội - Amsterdam, học sinh khóa 2012-2015 cũng đã đạt được rất nhiều thành tích đáng ghi nhận về học tập cũng như các hoạt động xã hội, thể thao, văn hóa, nghệ thuật. Về mặt học tập, khóa  2012 – 2015 đã giành nhiều kết quả cao trong các kì thi trong nước và quốc tế. Trong kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia tổng cộng đã đạt được 85 giải, 22 giải khuyến khích, 23 giải ba, 30 giải nhì và 10 giải nhất! Về các hoạt động ngoại khóa, các Amsers 2012 – 2015 đã tổ chức thành công rất nhiều sự kiện quy mô lớn, thu hút đông đảo học sinh trên toàn Hà Nội cũng như phóng viên đến từ nhiều báo – đài truyền hình. Và đặc biệt, tiếp nối truyền thống của những niên khóa trước đây, các Amsers 2012 – 2015 đã cùng nhau tổ chức chuỗi sự kiện Made in 12: Ngả đường, để lại trong mỗi chúng ta bao kỉ niệm đẹp đẽ gắn liền với mái trường Hà Nội – Ams thân yêu. Bên cạnh đó là những thành tích văn nghệ - thể thao đáng tự hào, các dự án ý nghĩa của các câu lạc bộ xã hội và các cá nhân có thành tích ngoại khóa nổi trội làm rạng danh nhà trường. Có được bảng vàng thành tích trên, phía sau các học sinh còn là những giúp đỡ, chăm chút thầm lặng của thầy cô trong suốt 3 năm học nhiều thử thách.

Cô giáo Vũ Thị Hiên, đại diện cho các thầy cô giáo gắn bó với thế hệ Amsers 12-15 lên có đôi lời phát biểu 

Các bạn nữ khối ngữ đã thể hiện đầy cảm xúc bài hát “Người Thầy” với tấm lòng biết ơn dành tới các thầy, các cô

Nhìn lại chặng đường vừa qua, chắc hẳn trong lòng ai cũng ít nhiều cảm thấy bồi hồi. Khóa 12-15 đã không ngừng nỗ lực vươn lên để xứng đáng với chiếc phù hiệu trên tay, xứng đáng với danh hiệu học sinh trường Hà Nội – Amsterdam. Đây là giây phút các học sinh có thể tự tin bước khỏi cánh cổng trường cấp 3, mang tên ngôi trường Hà Nội - Amsterdam thân yêu đến với bạn bè năm châu bốn bể. Đại diện cho toàn thể khóa 12-15, bạn Trần Thùy Linh lớp 12 Anh 1 - tân sinh viên ĐH Princeton của Mĩ và bạn Nguyễn Ngọc Dũng lớp 12 Lý 2 – Trưởng BTC Made in 12 đã lên thay mặt tập thể học sinh phát biểu cảm xúc.


Bạn Trần Thùy Linh và bạn Nguyễn Ngọc Dũng gửi lời tri ân chân thành nhất đến các thầy cô và mái trường

Những giọt nước mắt nghẹn ngào lặng lẽ tuôn rơi trên gương mặt các Amsers

Kết thúc chương trình các thầy giáo, cô giáo và đại diện cho phụ huynh học sinh khóa 2012 - 2015 lên sân khấu nhận những bó hoa tươi thắm thay cho lời cảm ơn từ phía ban giám hiệu nhà trường và các bạn học sinh. Lời bài “Hát về trường Hà Nội – Amsterdam” vang lên với giọng hát của thầy và trò đã làm dấy lên niềm tự hào cũng như sự xúc động trong bao tâm hồn về 3 năm học vô cùng đáng nhớ. Đằng sau những tiếng hò hét, bùng nổ hội trường là những giọt nước mắt ngậm ngùi khi nhìn lại những kỉ niệm với thầy cô bạn bè . Nhà giáo Lê Thị Oanh đánh những hồi trống bế giảng của niên khóa 2012-2015, tiếng trống ấy còn vang vọng mãi trong trái tim của những con người mà giờ đây, đã trở thành các cựu Amsers.


Các thầy cô giáo cùng lên sân khấu nhận những bó hoa tươi thắm

Hội trường 700 chỗ như vỡ òa trong niềm xúc động khôn xiết

Khoảnh khắc giờ đây có lẽ là vô giá …


…khi tiếng trống bế giảng năm học 2012-2015 âm vang mãi trong trái tim mỗi người con Hà Nội – Amsterdam

Quãng thời gian cấp ba dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam là một đoạn đường để nhớ. Giờ đây, khi đã trải qua một chặng đường dài bên nhau, các học sinh niên khóa 2012 - 2015 sắp bước tới Ngả đường ấy, nơi giao nhau giữa quá khứ và tương lai, giữa một nơi chốn bình yên mang tên Hà Nội - Amsterdam và một bầu trời rộng lớn mới mẻ đầy thử thách nhưng cũng đầy cơ hội. Sau phần Lễ tri ân và trưởng thành trong hội trường, hơn 600 Amsers cuối cấp đã cùng bước ra sân trường để hòa mình vào đêm hội Made In 12 đầy màu sắc tràn ngập tiếng cười, nước mặt và những kỉ niệm đẹp của một tình bạn tuyệt vời. Phần hội là nơi gặp gỡ, chia sẻ bao kỉ niệm với bạn bè, cũng như gom góp những gì còn sót lại của những năm tháng vô tư tuổi học trò.

Tập thể lớp Sử khóa 12-15

Tập thể lớp Toán 2 khóa 12-15

Tập thể lớp Trung khóa 12-15

Tập thể lớp Nga khóa 12-15

Tập thể lớp Văn khóa 12-15

Tập thể lớp Pháp 2 khóa 12-15

Tập thể lớp Sinh khóa 12-15

Tập thể lớp Lý 1 khóa 12-15

Khác với phần lễ được dành riêng cho việc tri ân các thầy cô giáo, thể hiện lòng biết ơn với các bậc phụ huynh, đêm hội Made In 12 hội tụ những màn trình diễn đặc sắc, những video clip được đầu tư và dàn dựng công phu đến từ toàn thể các học sinh khóa 12 -15.Những màn biểu diễn mang đậm màu sắc từng lớp chuyên với đồng phục lớp nổi bật, vũ điệu sôi động … đã tạo nên một buổi đại tiệc hoành tráng ngày cuối cấp.


Những giọng ca ngọt ngào đến từ lớp 12 Văn

Bằng những điệu nhảy đa dạng, lớp 12 Sinh đem đến thông điệp về sự gắn kết các mối quan hệ trong cuộc sống dù có khó khăn trắc trở

Tiết mục được đầu tư công phu với màn vũ đạo sôi động đến từ các chàng trai và cô gái tài năng khối Nga

Màn trình diễn đầy cảm xúc đã mang lại một làn gió mới cho sân khấu Made In 12 đến từ tập thể lớp 12 Trung !

Tập thể lớp 12 Pháp 1 mang đến một ca khúc ý nghĩa về tình thầy trò

Dàn đồng ca 12 Lý 1 làm nóng sân khấu bằng một bài hát tự sáng tác

Và thời khắc chia tay đã đến ! 3 năm cấp 3 của những Amsers niên khóa 2012 – 2015 đã chính thức kết thúc ! Cảm xúc dường như vỡ òa tại chính nơi này, mái nhà Hà Nội – Amsterdam. Thời gian dường như không chờ đợi một ai cả. Thoáng cái quãng thời gian cấp 3 biến mất như một giấc mơ. Và Ams mãi một giấc mơ thật đẹp mà không ai muốn tỉnh giấc. Giờ đây chỉ còn lại những kỉ niệm... 

Các Amsers nhí nhảnh chụp những bức hình kỉ niệm

Những cái ôm được trao, những giọt nước mắt nhẹ nhàng thoáng qua …


Những giờ phút cuối cùng bên nhau này còn đọng lại mãi trong tim mỗi Amsers 12-15

Biết bao cảm xúc ùa về…

…Trong những cái ôm thắm thiết

Tạm biệt mái trường … và hẹn ngày trở lại !

Đã đến lúc phải nói lời tạm biệt những khoảnh khắc cuối cùng của tuổi học trò. Các học sinh niên khóa 2012 – 2015 đã cùng nhau đi hết một chặng đường vấn vương bao kỉ niệm đẹp đẽ … và có lẽ giờ đây họ chưa sẵn sàng để rời xa nơi này. Khép lại 1000 ngày học tập dưới mái trường Hà Nội – Amsterdam thân yêu, một thế hệ học sinh nữa lại ra trường, một chuyến đò nữa lại qua sông.

Chúc các anh chị Amsers niên khóa 2012 – 2015 hoàn thành thật tốt bài thi tốt nghiệp THPT và luôn thành công trên mọi ngả đường phía trước !

Và đừng quên một điều rằng …

“Vì bầu trời ngoài kia rộng lắm. Nhưng ngả đường nào cũng sẽ dẫn về Ams.”

PV: Nhật Linh – Văn 1417

Ảnh: Ams Media & Humans of HN Ams