The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cuộc họp hội đồng giáo dục và chuyến từ thiện đầu năm Ất Mùi

Post by: myph | 06/03/2015 | 3834 reads

Tháng giêng- tháng của những cơn mưa xuân về , tháng của những tia nắng mới đánh thức màu trắng tinh khôi của những chùm hoa sưa rợp những con phố Hà Nội, cũng là tháng của những yêu thương và những nghĩa cử nhân ái đầy hơi ấm tình người. Nếu tới trường THPT Chuyên Hà Nội Amsterdam vào những ngày đầu năm mới, bạn sẽ nhận thấy  những cảm xúc và khoảnh khắc tràn ngập niềm vui này!

1. Niềm bất ngờ đọng lại – món quà đặc biệt của tập thể Các thầy giáo Ban giám hiệu, nam cán bộ công nhân viên chức và các thầy giáo Ams…

Sáng ngày 4/3/2015, tại Hội trường 200 đã diễn ra cuộc họp Hội đồng giáo dục trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam nhằm sơ kết công tác giáo dục trong tháng 2, phổ biến và hướng dẫn về quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015, triển khai kế hoạch tháng 3 và đặc biệt lễ kỉ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8.3 là món quà bất ngờ và ý nghĩa gửi tới các cô giáo trong Ban giám hiệu, trong các tổ chuyên môn và các nữ cán bộ công nhân viên Nhà trường.

Đúng 10h30, cuộc họp định kì tháng 3 được bắt đầu. Nhà giáo Bùi Văn Phúc- Phó hiệu trưởng Nhà trường đại diện Ban giám hiệu sơ kết công tác giáo dục tháng 2 của trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam. Tháng 2 đánh dấu bằng những niềm vui mới với thành tích rực rỡ của Đội tuyển học sinh giỏi Quốc gia với tổng số 85 giải ; trong đó có 10 giải nhất, 30 giải nhì, 21 giải ba và 24 giải khuyến khích ở các đội tuyển. Sáng ngày 9/2/2015 vừa qua, thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã long trọng tổ chức lễ tổng kết khen thưởng cho những cá nhân- tập thể đã có những cố gắng nỗ lực và quyết tâm đáng biểu dương, lập kỉ lục mang về thành tích cao nhất trong các năm trở lại đây. Tháng 2 cũng là những thời khắc cuối cùng của năm Canh Ngọ, các hoạt động chào mừng Tết Nguyên Đán cổ truyền của dân tộc cũng được triển khai, không chỉ là hoạt động chào đón Năm mới Kỷ Mùi mà còn mang ý nghĩa giáo dục lòng tự hào về văn hóa truyền thống. Bên cạnh việc duy trì nền nếp và hoạt động dạy học chính khóa, các hoạt động ngoại khóa cũng diễn ra sôi nổi, tiêu biểu là  Tết Festival 2015 với chủ đề “Xuân Việt” - hoạt động thường niên được tổ chức bởi giáo viên và học sinh khối 8-9 vào mỗi dịp Tết đến Xuân về, …

Trong cuộc họp, Nhà giáo Bùi Văn Phúc đã phổ biến và hướng dẫn về quy chế thi THPT quốc gia và quy chế tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2015 được Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận đã ký và ban hành vào ngày 26/2. So với dự thảo, quy chế chính thức có nhiều sự thay đổi và điều chỉnh. GVCN khối 12 sẽ phổ biến và hướng dẫn cụ thể cho học sinh trong thời gian tới.

Cuộc họp tiếp tục với nội dung triển khai kế hoạch tháng 3.2015. Tháng ba với các ngày lễ lớn: lễ kỉ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, kỉ niệm 84 năm Ngày Thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3, cũng là tháng đánh dấu những cuộc thi lớn: Cuộc thi Vô địch tin học Thành phố Hà Nội ngày 7/3; Cuộc thi Khoa học và Kỹ thuật Quốc tế (ISEF) vào ngày 8/3; Thi khảo sát chất lượng 3 môn Văn- Toán- Anh cho học sinh lớp 12, ngày16,17,18/3;  Thi vòng 2 kì thi chọn Đội tuyển HSG Quốc tế môn Toán, Lý, Hóa Sinh vào  các ngày 25,26,27/3; Thi giáo viên dạy giỏi thành phố môn Toán, Anh, Kỳ thi định hướng chuyên 26/3, ngày hội công nghệ thông tin 31/3.

Cũng trong cuộc họp, tập thể Các thầy giáo Ban giám hiệu, nam cán bộ công nhân viên chức và các thầy giáo Ams đã dành tặng “phải đẹp” trong toàn trường những lời chúc và món quà vô cùng ý nghĩa chào mừng lễ kỉ niệm 105 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910-8/3/2015). Thay lời muốn nói của “phái mạnh”, Nhà giáo Hồ Quốc Việt- Phó hiệu trưởng Nhà trường đã gửi tới các cô giáo trong Ban giám hiệu, trong các tổ chuyên môn và các nữ cán bộ công nhân viên Nhà trường những lời chúc đầy ý nghĩa. Kết lại những lời chúc ý nghĩa, Nhà giáo đã mang đến bài thơ định nghĩa vui vẻ về vợ:

…“Vợ là một khúc sông sâu

Vợ như là cả một bầu trời xanh

Vợ là khúc nhạc tâm tình

Vợ là cây trúc bên đình làm duyên”…

 Những tình cảm chân thành và sự hài hước, dí dỏm của thầy được cả hội trường đón nhận nồng nhiệt. Sự xuất hiện của các "giọng ca vàng" đến từ các thầy giáo và nam nhân viên của tổ Hành chính, các tổ bộ môn đã tạo nên những tiết mục văn nghệ đặc sắc, thú vị và đầy bất ngờ. Các cô giáo, nữ lãnh đạo, nhân viên… nhà trường được gửi tặng những món quà ý nghĩa- món quà của niềm vui- của tình thân- của tình đồng nghiệp.

Món quà dành tặng Nhà giáo Lê Thị Oanh và Nhà giáo Dương Tú Anh- những người phụ nữ trách nhiệm và hết sức duyên dáng, dịu dàng, đằm thắm trong đội ngũ Ban Giám Hiệu THPT Chuyên HN- Amsterdam

Món quà dành tặng các cô giáo tổ Ngoại ngữ

Tổ lý- hóa- sinh- thể - công nghệ

Tổ toán

Tổ văn- tổ chuyên môn có nhiều giáo viên nữ nhất trường

Các cô giáo duyên dáng của tổ xã hội vui mừng nhận quà

10/3

Tổ Hành chính trong bộ đồng phục giáo viên HN - Ams rạng rỡ trong ngày 8/3

Ngày Quốc tế Phụ nữ là thành quả đấu tranh lâu dài và lặng lẽ của hàng triệu phụ nữ trên thế giới. Vào ngày 8/3 hàng năm, những người phụ nữ trong cả nước thường được tặng hoa, tặng quà hoặc tổ chức những buổi lễ kỷ niệm để thể hiện sự quan tâm, ngợi ca và bày tỏ niềm kính trọng. Một ngày bù đắp cho những vất vả của những người mẹ tảo tần cho gia đình và xã hội, những người vợ đảm đang, vun vén dựng xây tổ ấm gia đình. Và 8/3 năm nay thực sự là niềm hạnh phúc không chỉ với phái đẹp được đón nhận yêu thương mà còn là niềm vui không gì sánh được của phái mạnh- những người đã và đang gửi những yêu thương chân thành tới một nửa thế giới.

2. Những câu chuyện cổ tích yêu thương

Nói đến tình yêu thương, ai đó đã khẳng định “Khi bạn trao yêu thương cũng là lúc bạn nhận về yêu thương”. quả đúng là như vậy, hạnh phúc không chỉ đến từ niềm vui được nhận yêu thương mà còn đọng lại trên nụ cười nhân ái của những người trao yêu thương. Bắt nguồn từ truyền thống nhân ái của dân tộc, xuất phát từ trái tim nhiệt huyết, bao dung, hoạt động từ thiện đầu xuân được tổ chức thường niên mỗi dịp đầu xuân năm mới luôn là hoạt động đượ đón đợi và hưởng ứng nhiệt tình từ Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên Nhà trường. Đến hẹn lại lên, năm nay vào những ngày đầu năm Ất Mùi, Đoàn công tác đã có chuyến từ thiện ý nghĩa

Chiều ngày 4/3/2015,  Đoàn công tác xã hội trường THPT Chuyên Hà Nội- Amsterdam (gồm đại diện Ban giám hiệu, Công đoàn, Đoàn TNCS HCM, Đội TNTP HCM… ) đến thăm và tặng quà cho một số bệnh nhân nặng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các bệnh viện: Việt Đức,Viện Bỏng Quốc gia và  Bệnh viện Giao thông vận tải với hy vọng cùng sự chung tay của cộng đồng,sự chia sẻ này tuy nhỏ bé nhưng sẽ là món quà đầu xuân năm mới, đem lại mầm hi vọng và niềm vui mới, giúp các bệnh có thêm động lực,niềm tin,năng lượng... để chiến đấu và chiến thắng bệnh tật, sớm trở về cuộc sống đời thường, tiếp tục góp sức mình xây dựng đất nước. Đúng 14 giờ chiều, Đoàn công tác bắt đầu tới các bệnh viện.  Sau đây là một số hình ảnh ghi lại chuyến từ thiện đầu xuân của đoàn công tác:

Ban Giám hiệu chụp cùng các bác sĩ bệnh viện

Đoàn công tác trao đổi cùng các bác sĩ về tình trạng bệnh tình, sức khỏe của những đối tượng bệnh nhân trong chương trình từ thiện của đoàn

Tặng quà cho bệnh nhân

Trong sự xúc động, cô giáo Ninh Hạnh Quyên đã tâm sự: “Thương biết bao những hoàn cảnh éo le chẳng may bị tai nạn hoặc mắc bao bệnh.Ngưỡng mộ và biết ơn lắm y đức của những người Thầy áo trắng...Và trân trọng vô cùng tấm lòng,sự chia sẻ của những nhà hảo tâm”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Hiền- bệnh viện Giao thông Vận tải chia sẻ: “ Xin trân trọng cảm ơn tấm lòng của các Thầy Cô Trường Ams đã dành cho những bệnh nhân trong ngày đầu Xuân mới! Kính chúc các Thầy Cô luôn mạnh khỏe, bình an để tiếp tục sự nghiệp trồng người vẻ vang của mình!

Mùa xuân là mùa của sự đoàn viên, là mùa của hạnh phúc. Xung quanh ta, vẫn còn có những người đón Xuân mới ở bệnh viện- đang chống trọi từng ngày, từng giờ với bệnh tật, giành giật sinh mạng từng phút giây với tử  thần. Họ khát khao lắm được sống bình thường,  giản đơn như bao người, được khỏe mạnh, lành lặn, được hăng say góp sức mình cho công cuộc xây dựng, phát triền, hiện đại hóa đất nước. Họ cần những điều kì diệu! Bởi cuộc sống là một câu chuyện cổ tích mà chúng ta có thể viết nên những cái kết tốt đẹp. Hi vọng những bệnh nhân mà Đoàn công tác đã thăm hỏi, trao quà, hỗ trợ cũng như tất cả các bệnh nhân đang điều trị tại các bệnh viện sẽ sớm hồi phục, rất mong có những tấm lòng thiện nguyện cùng chung tay góp sức để biết bao cảnh đời bất hạnh sẽ tìm được cái kết có hậu cho chuyện cổ tích của đời mình!

Phạm Hà My (GV)

Chân thành cảm ơn thầy giáo Nguyễn Hồng Hải và cô giáo Ninh Hạnh Quyên đã cung cấp cho chúng tôi nguồn ảnh và những chia sẻ quý giá