The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Bảo vệ thương hiệu Hà Nội – Amsterdam – “Vì Ams là nhà!”

Post by: anhph | 01/02/2015 | 4722 reads

Vừa qua, 29/1, tại Phòng họp Nhà Hiệu bộ trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam đã diễn ra buổi gặp mặt thân mật, ấm tình thầy trò của các nhà giáo trong Ban giám hiệu nhà trường cùng với 6 Amsers khóa 1985 – 1988, lứa học sinh đầu tiên của nhà trường. 

Cũng tại buổi gặp mặt, các PV của nhóm Website trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam cũng đã có được phần phỏng vấn ngắn và vô cùng thú vị với anh Trần Hải Nam, Amser T1 khóa 85-88 – một trong những người góp công lớn trong quá trình xin giấy chứng nhận thương hiệu và bản quyền sở hữu trí tuệ cho logo của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Sau đây, hãy cùng với PV của nhóm Webiste có một cuộc trò chuyện ngắn với anh Hải Nam nhé!

Mời đọc: THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam: “Bảo vệ thương hiệu – bền vững tương lai”

                      Những điều có thể bạn chưa biết về Logo của Ams

 Em chào anh! Trước hết, xin cảm ơn vì anh đã đồng ý trả lời phỏng vấn của nhóm Website trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam. Anh có thể chia sẻ thêm về động lực đã giúp các anh chị hình thành ý tưởng xin cấp bản quyền sở hữu trí tuệ cho Logo và tên trường?

Có trẻ con quá không nhỉ khi nói thật chuyện này? Thực tế là sau buổi đến trao đổi với nhà trường về kế hoạch tổ chức kỷ niệm 25 năm ngày ra trường cho khóa 1 (1985-1988), anh đã báo ngay với các bạn: "Này này, trường mình chưa đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ tên và logo đâu nhé. Khóa mình làm nhanh vụ này đi kẻo khóa khác họ biết họ làm béng mất thì … xong phim, hết cơ hội "show" hàng!". Đơn giản thế thôi mà!

Chúng em rất ngưỡng mộ các cựu Amsers không chỉ vì thành tích học tập đáng nể, những đóng góp không hề nhỏ cho xã hội mà còn vì các anh chị cựu Amsers, dù ở mọi miền Tổ quốc vẫn luôn hướng về Ams và coi Ams là nhà. Có khi nào anh nghĩ đây cũng là một truyền thống, một phong cách riêng của Amsers chúng ta không ạ? 

Chắc chắn luôn chứ còn nghĩ gì nữa! Khóa 1 chúng tôi làm đăng ký sở hữu trí tuệ cho trường cũng là vì coi trường Ams như nhà của mình. Nhà "có việc" thì con cái mỗi người một tay xúm vào mà làm chứ đợi ai?

Theo chúng em được biết, chữ H được cách điệu thành “cuốn sách mở” thể hiện ý tưởng: Trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam là cơ sở giáo dục có chức năng đào tạo học sinh chuyên, học sinh tài năng của thủ đô Hà Nội nói riêng, cả nước nói chung. Vậy khi nhìn lại những trang sử vàng rạng rỡ của cuốn sách 30 năm tuổi, anh có những suy nghĩ hay cảm nhận như thế nào về những thành tích tuyệt vời của thầy và trò trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam?  

Rất đỗi tự hào! Các bạn không chỉ giỏi các môn văn hóa mà còn rất giỏi trong các môn thể chất cũng như các hoạt động ngoại khóa khác!

Đại diện các thầy cô giáo trong BGH, các Amsers khóa 1, và các Phóng viên của nhóm website chụp ảnh kỉ niệm

Biểu tượng trên Logo không chỉ thể hiện chữ H mà còn là chữ A, tựa như một ngòi bút, thể hiện khát vọng vươn lên hàng đầu, những thành tích học tập xuất sắc cũng như năng lực sáng tạo và sức cống hiến tri thức không ngừng. Là một Amser của khóa đầu tiên, sau 30 năm, anh có nhận xét gì về thành tích học tập của các Amsers bây giờ so với các Amsers ngày trước? 

So sánh thành tích giữa 2 thế hệ Amsers cách nhau đến vậy thì thật là khó, vì thước đo của mỗi thời kỳ là khác nhau. Tuy nhiên, dù là thời nào thì cũng có một sự thật đáng tự hào và không phải bàn cãi: Amsers là những học sinh giỏi nhất, năng động nhất, và thành công nhất! Và giờ đây chúng ta cần phấn đấu cho một giá trị nữa: Amsers là cộng đồng gắn bó và hỗ trợ nhau tốt nhất!

Logo trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

Theo anh, việc xác lập bản quyền sở hữu trí tuệ cho tên và Logo trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam có ý nghĩa kịp thời, quan trọng và thiết yếu như thế nào đối với nhà trường nói chung và các thầy cô giáo, các Amsers nói riêng, nhất là trong không khí tưng bừng của “Lễ kỉ niệm 30 năm Ngày thành lập trường”? 

Khi còn là học sinh dưới mái trường Ams, chúng ta chỉ đơn giản hãnh diện vì đó như một "giấy chứng nhận" mình học giỏi hơn các bạn ở trường khác. Nhưng với những thế hệ như chúng tôi thì ngôi trường là mái nhà để trở về, là truyền thống, là nguồn cội, mà biểu tượng của truyền thống và nguồn cội đó chính là tên trường, là logo của trường được công nhận và được bảo vệ. Chúng tôi tin rằng mất những điều đó không khác gì mất đi một phần giá trị bản thân. Đăng ký sở hữu trí tuệ cho tên và logo của trường vì thế trở nên đặc biệt quan trọng với chúng tôi, nhất là việc này lại được hoàn thành đúng dịp kỷ niệm 30 năm thành lập trường.

Anh có lời gì muốn nhắn gửi tới những bạn học sinh đã, đang và sẽ khoác trên mình bộ đồng phục có Logo trường Ams không ạ? Hoặc theo anh, mỗi học sinh cần phải làm gì để giữ gìn và phát huy giá trị thương hiệu của trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam? 

Amsers học giỏi và năng động ư? Bình thường! Hãy cùng nhau xây dựng một cộng đồng Amsers gắn bó chặt chẽ, cùng thành công, có đóng góp ngày càng to lớn không chỉ cho Việt Nam mà cả ở những quốc gia có Amsers sống và làm việc!

Chúng em xin cảm ơn anh vì buổi trò chuyện đầy thú vị hôm nay!


PV: Hà Trang P2 1215 

Thanh Hải Văn 1316

Ảnh: Ams Media