The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

TRẬN RA QUÂN TƯNG BỪNG CỦA 7AMAZING

Post by: anhph | 18/11/2014 | 3785 reads

Sáng hôm nay, trong tiết trời se lạnh và cơn mưa lất phất của mùa thu Hà Nội, chúng tôi – 14 “cầu thủ” của lớp 7A đã sẵn sàng cho một trận bóng đá được mong chờ từ lâu - trận ra quân của đội bóng 7Amazing trong giải Ams Cup 2014. Với sự cổ vũ nhiệt tình của cô giáo chủ nhiệm Ngọc Phương, các bác phụ huynh và Hoàng Mai - đại diện các bạn nữ trong lớp, chúng tôi đã có một trận đấu thành công.

Đội hình 7Amazing

Mặc cho những hạt mưa vẫn còn lấm tấm rơi trên tóc, đội hình chúng tôi đã tập trung đông đủ tại sân bóng đá trường Ams. Chúng tôi bàn về chiến thuật cũng như khuấy động nhiệt huyết, đam mê trong từng bạn. Sau đó, các bạn cùng nhau khởi động, chạy quanh sân để làm nóng cơ thể. Chúng tôi cũng được làm quen với bóng trước trận đấu. Tất cả mọi người khởi động với một tinh thần thoải mái, cùng với đó là những nụ cười nở trên môi. Sự có mặt của cô giáo và rất đông các bố mẹ của chúng tôi đến cổ vũ khiến tinh thần chúng tôi thêm phấn chấn.

Đội hình 7Amazing và cô chủ nhiệm

Lực lượng cổ động viên hùng hậu

Trong trận đấu này, đối thủ của tôi là những bạn đến từ lớp 7D. Đúng 9h15, thầy Tú – trọng tài trận đấu thổi còi tập trung hai đội bóng để làm thủ tục thi đấu. Từng cầu thủ của hai đội bắt tay nhau để tỏ tinh thần fair-play.

Hai đội làm thủ tục thi đấu

Chúng tôi hôm nay ra sân với bộ trang phục áo trắng quần đen, còn các cầu thủ lớp 7D khoác lên mình bộ quần áo xanh lam. Ở hiệp một, lớp 7A chúng tôi  là những người giao bóng trước. Đội hình của chúng tôi là 2-3-1, nghiêng về tấn công hơn phòng ngự.

Phá vòng vây đối phương

Tình huống nguy hiểm đầu tiên thuộc về lớp 7D. Đó là một cú sút rất mạnh từ cầu thủ số 7 áo xanh. Nhịp độ trận đấu diễn ra khá nhanh khi các cơ hội liên tiếp được trao cho cả hai đội. Lớp 7A chúng tôi chủ yếu tấn công từ hai cánh, còn lớp 7D tấn công trung lộ. Hải Phong và Khánh Nam phối hợp rất ăn ý với nhau trên hàng công. Ở bên phần sân nhà, Minh Quý và Hoàng Tùng thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Lần lượt hai bạn ấy hóa giải thành công những đường lên bóng của đội bạn. Những cơ hội “ngon ăn” được tạo ra nhưng cả hai đội đều không thể đem về bàn thắng cho đội mình. Trong hiệp một có một cầu thủ bên phía 7A gặp chấn thương và phải thay ra nhường chỗ cho Nhật Quang. Hiệp 1 kết thúc với sự tiếc nuối của một số cầu thủ trong đội, nhưng nhìn chung 7A đã có một hiệp đấu ấn tượng với người xem cả về kĩ thuật cá nhân lẫn tinh thần đồng đội.

Tưởng rằng ở hiệp đấu tiếp theo nhịp độ trận đấu sẽ tăng do áp lực về bàn thắng nhưng cả hai đội đều thi đấu chậm lại để giữ sức và hạn chế bị thủng lưới. Đến phút thứ 33 của trận đấu, sau tình huống để mất bóng ở khu vực giữa sân của một cầu thủ áo xanh, tôi - đội trưởng Tuấn Hoàng lần lượt dẫn bóng qua hai cầu thủ đội bạn rồi chuyền vào cho Trung Hiếu dứt điểm lạnh lùng mở tỉ số trận đấu. Chúng tôi vỡ òa trong cảm xúc vui sướng. Cuối cùng những nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp bằng một bàn thắng xứng đáng.

Đội trưởng Tuấn Hoàng

Trong những phút tiếp theo, chúng tôi đổi chiến thuật thành 3-2-1 để phòng thủ. Cũng chính vì thế mà lớp 7D kiểm soát bóng nhiều hơn trong những phút ấy. Chưa tìm kiếm được bàn thắng san bằng tỉ số, lớp 7D đã phải nhận thêm một bàn thua nữa. Từ pha đá biên của Minh Quý, Công Thành đỡ được bóng và chuyền vào cho Trung Hiếu. Trung Hiếu lại một lần nữa đối mặt với thủ môn và không quá khó khăn để nâng tỉ số lên 2-0.

Đe dọa khung thành đối phương

Lần lượt Tuấn Hoàng, Công Thành ra sân để nhường chỗ cho Hoàng Quân, Quốc Thái. Hoàng Quân và Nhật Quang trong hiệp hai đã thực hiện tốt vai trò chạy cánh, cùng với đó là lối chơi xông xáo của Quốc Thái. Sau nửa hiệp hai, Hoàng Lâm và Đức Minh vào thay cho Hoàng Tùng và Nhật Quang. Hoàng Lâm và Đức Minh là hai trung vệ đã để lại ấn tượng cho khán giả bởi sự nhiệt tình và xông xáo.

Chúng tôi là những nghệ sĩ sân cỏ...

... và cũng rất đáng yêu

Trận đấu này cũng phải kể đến công của “người gác đền” Hữu Nghĩa. Bạn ấy là một lá chắn thép trước khung thành lớp 7A và được mọi người rất tin tưởng. Pha phạt góc của lớp 7D cũng là tình huống lên bóng cuối cùng của trận đấu. Khi trọng tài thổi còi báo hiệu kết thúc trận đấu cũng là lúc các cầu thủ cũng như các bác phụ huynh lớp tôi vỡ òa trong vui sướng.

Niềm vui đồng đội

Trận đấu này quả thật rất kịch tính và gây hồi hộp cũng như bất ngờ cho người xem. Tất cả các cầu thủ đều đã cống hiến hết mình cho trận bóng. Ai ai cũng háo hức mong chờ những trận đấu gay cấn tiếp theo…

Nguyễn Tuấn Hoàng

(thủ quân 7Amazing)