The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chính thức khai mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 tại Việt Nam

Post by: nhungvh | 22/07/2014 | 4492 reads

Với hơn 1.500 đại biểu cùng hơn 550 giáo viên, học sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ, sáng hôm qua, 21/7/2014, lễ khai mạc kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế lần thứ 46 (IChO 46) được tổ chức tại Việt Nam đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. ICho 2014 không những góp phần khích lệ tinh thần Hoá học trên phạm vi toàn cầu và áp dụng kiến thức Hoá học vào các ứng dụng thực tế mà đồng thời mở ra cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau và tăng cường các mối quan hệ quốc tế trong lĩnh vực giáo dục, tình hữu nghị giữa các quốc gia.

* Toàn cảnh sự kiện IChO 2014

>> Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam chào đón sự kiện IChO 2014 tổ chức tại Việt Nam

Phát biểu tại lễ khai mạc IChO 2014, thay mặt gần 2 triệu giáo viên và trên 23 triệu học sinh, sinh viên Việt Nam, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phạm Vũ Luận nhiệt liệt chào mừng các vị khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh đến từ 77 quốc gia và vùng lãnh thổ đến tham dự IChO 2014 tại Việt Nam. Bộ trưởng tin rằng, với những nỗ lực của Việt Nam, các thí sinh sẽ có điều kiện tốt nhất và công bằng để tranh tài trong cuộc thi đỉnh cao, mang vinh quang về cho quê hương mình, đồng thời học hỏi lẫn nhau, góp phần vào sự phát triển không ngừng của ngành Hoá học trên thế giới.

 ICho 1

PGS.TS Bùi Duy Cam, Trưởng Ban tổ chức IChO 2014 nhấn mạnh:  “Việc tổ chức IChO 46 năm 2014 tại Việt Nam còn mang nhiều ý nghĩa quan trọng. IChO 46 góp phần thực hiện tốt đường lối đối ngoại, chủ trương hội nhập của Đảng và Nhà nước; khích lệ, thúc đẩy phong trào học tập nói chung và phong trào học Hóa học nói riêng trong thanh, thiếu niên Việt Nam; góp phần thực hiện chiến lược nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài của Đảng và Nhà nước. IChO 46 không chỉ có Hóa học đơn thuần mà còn là cơ hội quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và nền văn hóa truyền thống của Việt Nam tới bạn bè quốc tế.”

Tại lễ khai mạc, đánh giá về nước chủ nhà Việt Nam, ông Peter Wothers, Chủ tịch Ủy ban Olympic Hóa học quốc tế chia sẻ: Sự tiếp đón nồng nhiệt của nước chủ nhà khiến ông cảm nhận được tình cảm của Ban tổ chức Việt Nam dành cho ông không đơn giản như những vị khách mà là một người bạn. Tất cả những công việc chuẩn bị thời gian qua của Ban tổ chức giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về đất nước và con người Việt Nam và tạo cơ hội để Việt Nam kết bạn với những người bạn mới trên khắp thế giới. 

ICho 2
Ông Peter Wothers hy vọng đây là dịp để đoàn cán bộ và học sinh các nước tận dụng để trải nghiệm "hương vị cuộc sống," không chỉ là Hóa học mà là hương vị của Việt Nam.

 ICho 3

Các thí sinh của nước chủ nhà trong sắc áo đỏ rực rỡ, Mai Phương, Ngân Giang (học sinh lớp 12H1 - Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đứng thứ 3,4 từ trái sang.

 

ICho 4

ICho5

ICho 6

Các đội tuyển nước bạn hồ hởi vẫy chào 

Ngay tại buổi lễ khai mạc trong sáng nay, nước chủ nhà Việt Nam đã giới thiệu đến bạn bè các nước trên thế giới về những nét đẹp văn hóa, con người, những phong tục và sự mến khách của người Việt Nam. Bạn bè quốc tế đánh giá cao công tác tổ chức cũng như đón tiếp của nước chủ nhà Việt Nam.

ICho 7

Amsers hát vang ca khúc We Are The World chào mừng đoàn học sinh nước ngoài

 ICho 8

ICho 9

Những tiết mục mang đậm nét văn hóa người Việt như nhạc cụ dân tộc; điệu múa cáo tứ thân, nón ba tầm…

Vào ngày mai, 23/7, các thí sinh sẽ bước vào môn thi Thực hành, tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội với thời gian làm bài 5 tiếng (từ 9 giờ - 14 giờ).

 

Nguồn ảnh: Báo Giáo Dục, Báo mạng ĐH Quốc Gia HN

PV. Diệu Linh (A1 13-16)