The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Chuyến tham quan dã ngoại Ninh Bình của Khối Nga (23- 24/10/2016)

Post by: webams | 28/10/2016 | 4934 reads

Vào ngày chủ nhật (23/10/2016) và thứ hai (24/10/2016) vừa qua, toàn thể khối Nga chúng tôi đã có một chuyến tham quan tại Ninh Bình thật đáng nhớ. Chuyến đi không chỉ giúp chúng tôi giải tỏa căng thẳng trong học tập mà đây còn chính là cơ hội gắn kết các thành viên khối Nga lại với nhau hơn

Ngày 23 tháng 10 năm 2016

Chúng tôi ai cũng đều rất mong đợi chuyến tham quan dã ngoại này. Sáng sớm, đúng 7h30, toàn thể khối Nga đã có mặt đầy đủ để chuẩn bị khởi hành. Trong sự mong mỏi, phấn khích của các bạn học sinh, chuyến đi tham quan của khối Nga chính thức bắt đầu!

Cố Đô Hoa Lư - nơi lưu trữ các di tích lịch sử qua nhiều thời đại của nước ta chính là điểm dừng chân đầu tiên của khối Nga. Cố đô Hoa Lư là quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam đồng thời là một trong 4 vùng lõi của quần thể di sản thế giới Tràng An được UNESCO công nhận vì thế chúng tôi đều rất háo hức khi đặt chân đến đây. Tại đây, chúng tôi được tham quan, nghe thuyết minh về khu di tích Cố Đô Hoa Lư và dâng hương cầu mong may mắn trong thi cử, đỗ đạt cao. 

Cố Đô Hoa Lư – địa điểm dừng chân đầu tiên của khối Nga

Đây là chuyến đi rất được chúng tôi mong đợi

Nghe thuyết minh về khu di tích Cố Đô Hoa Lư

Tham quan khu di tích

Dâng hương cầu mong may mắn trong học hành, thi cử- nét đẹp trong truyền thống hiếu học của dân tộc

Sau cả buổi sáng, tập thể khối Nga đã có một khoảng thời gian nghỉ ngơi và ăn trưa để lấy sức cho các hoạt động buổi chiều.

Hoạt động buổi chiều

Những trò chơi mang đến khoảng thời gian vui vẻ

Đến tối, không khí lại càng trở nên sôi động hơn với Chương trình Giao Lưu Khối Nga. Với những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị rất chỉn chu, kỹ lưỡng, học sinh khối Nga lại một lần nữa chứng minh được sự năng động, nhiệt huyết của mình. Ngoài những tiết mục văn nghệ ấn tượng, không thể không kể đến những trò chơi hấp dẫn về văn hóa nước Nga. Qua những trò chơi, chúng tôi đã có một khoảng thời gian vui vẻ bên các bạn của mình và hiểu biết thêm về nước Nga xinh đẹp.

Chương trình Giao Lưu Khối Nga

Những tiết mục văn nghệ ấn tượng do chính các bạn chuẩn bị

 Chương trình lửa trại – một trong những hoạt động được mong đợi nhất cuối cùng cũng bắt đầu. Chúng tôi hòa mình trong những tiếng nói, tiếng cười sảng khoái, cùng nhau trò chuyện, chơi đùa dưới màn đêm. Sau cả một ngày dài, chúng tôi không hề cảm thấy mệt mỏi mà còn càng hồi hộp, phấn khích hơn không biết những hoạt động thú vị gì sẽ chờ đợi chúng tôi vào ngày mai.

Chương trình lửa trại kết thúc hoạt động của ngày đầu tiên

Ngày 24 tháng 10 năm 2016

Ngày cuối cùng của chuyến đi, tập thể khối Nga đã dậy từ rất sớm . Hôm nay, chúng tôi được đạp xe tham quan quang cảnh Bích Động, chợ quê, xóm làng. Cảnh quan nơi đây thật thanh bình, giản dị, mộc mạc. Mọi người ai ai cũng háo hức chọn lựa cho mình những món đồ và chụp những bức ảnh lưu lại kỷ niệm.

Mua sắm tự do vào sáng sớm

Sau khoảng thời gian tự do mua sắm trong buổi sáng, chúng tôi di chuyển đến địa điểm tham quan tiếp theo: Nhà thờ Phát Diệm - một công trình lớn, được đánh giá là một trong những nhà thờ đẹp nhất Việt Nam. Tại đây chúng tôi được các Sơ, các Thày của nhà Thờ đưa đi tham quan, ngắm công trình kiến trúc độc đáo và nghe kể về lịch sử xây dựng Nhà Thờ. Chúng tôi còn may mắn được lắng nghe Cha Xứ nói chuyện về ý nghĩa đêm Noel và lễ Phục Sinh.

Tham quan Nhà thờ Phát Diệm

Chuyến đi rồi cũng kết thúc, chúng tôi lên đường trở về Hà Nội mang theo những kỷ niệm về những khoảnh khắc, giây phút vui vẻ trong 2 ngày qua. Chuyến tham quan đã cho chúng tôi những trải nghiệm mới mẻ và hơn cả là những kỷ niệm vô giá bên bạn bè của mình.

Chúng tôi cảm thấy mình thật may mắn vì được học tập và phát triển toàn diện trong một môi trường giáo dục chất lượng cao như trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam. Những quan tâm của các thầy cô trong Ban giám hiệu Nhà trường, cô Chủ nhiệm, các Thầy cô bộ môn, phối hợp với Gia đình đã tạo cho chúng tôi những điều kiện tốt nhất để được học - được làm - được vui chơi - được ươm mầm ước mơ và bồi dưỡng nhân cách, tâm hồn. Mong rằng chúng tôi sẽ có thêm thật nhiều hoạt động bổ ích như chuyến tham quan dã ngoại Ninh Bình vừa qua.

PV: Khánh An Nga 1518