The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT’17 : Ams Ambassador] Nguyễn Thị Bằng Linh – Cô gái đa tài đến từ khối Văn

Post by: webams | 24/07/2017 | 5585 reads

Cuộc thi Đại sứ Ams – Ams Ambassador 2017 đã đi qua gần một nửa hành trình của mình, đánh dấu mốc bằng việc chọn ra Top 10 thí sinh xuất sắc nhất sau vòng thi Tài năng để tiến tới vòng chung kết. Một trong số đó là “Thiên nga đen” Nguyễn Thị Bằng Linh đến từ lớp 10 Văn, cô gái với rất nhiều niềm đam mê đặc biệt, và hôm nay hãy cùng Ams Wide Web trò chuyện cùng cô bạn này nhé !

Nguyễn Thị Bằng Linh – một trong hai đại diện của khối Văn trong Top 10 cuộc thi Ams Ambassador

 

PROFILE

Họ và tên: Nguyễn Thị Bằng Linh

Học sinh lớp 10 Văn, trường THPT chuyên Hà Nội – Amsterdam

- Giải Khuyến khích Học sinh giỏi Ngữ văn cấp quận

- Tình nguyện viên “Nắng” Project

- Tình nguyện viên chương trình “Tết Ấm Áp”

- Thành viên ban Design câu lạc bộ thời trang LaMode

- Thực tập sinh Dự án Tăng trưởng xanh của Viện Sinh thái môi trường

 

PV: Lời đầu tiên, xin cảm ơn bạn vì đã tham gia buổi phỏng vấn và cũng thay mặt nhóm Website chúc mừng bạn vì đã vượt qua vòng thi Tài năng để lọt vào top 10 cuộc thi Ams Ambassador. Điều gì khiến bạn quyết định tham gia cuộc thi Đại sứ Ams ?

Bằng Linh: Trước hết, mình xin cảm ơn nhóm Website và tất cả mọi người vì đã ủng hộ mình suốt 2 vòng thi vừa qua. Thú thật lúc đầu mình còn ngần ngại vì sợ sẽ không dành được nhiều thời gian để chú tâm, chăm chút cho các phần thi; song lúc lên đơn đăng kí rồi thì mình lại nghĩ rằng bản thân muốn có một kỉ niệm thật đặc biệt trong 3 năm ở Ams. Các bạn cùng lớp cũng đã động viên mình rất nhiều, và thật may mắn cũng như bất ngờ khi mình có thể tiến xa như bây giờ.

PV: Trong vòng thi Tài năng, Bằng Linh cùng bạn diễn đã cùng nhau tái hiện lại câu chuyện cổ tích về cuộc đối đầu giữa Thiên nga đen và Thiên nga trắng. Hoá thân vào vai một Thiên nga đen xấu tính, nhỏ nhen nhưng cũng đầy đáng thương, Bằng Linh đã có một phần trình diễn rất xuất sắc và ấn tượng. Vì sao các bạn lại chọn cốt truyện này và ý nghĩa ẩn sâu trong đó là gì ?

Bằng Linh: Từ bé, khi được nghe mẹ kể câu chuyện về nàng công chúa thiên nga, mình đã mong muốn được hoá thân vào nhân vật đó. Bởi vì, thiên nga chính là biểu  tượng cho vẻ đẹp của sự thuần khiết, của sự mỏng manh. Còn hai màu trắng - đen lại tượng trưng cho cái thiện - cái ác, cho hai tính cách luôn đấu tranh trong mỗi con người. Mình và bạn diễn rất nhanh chóng thống nhất chọn câu chuyện về loài thiên nga đầy ý nghĩa này. Qua phần hoá thân vào 2 nhân vật Thiên nga trắng – Thiên nga đen, chúng mình mong truyền tải tới mọi người rằng: Cái đẹp không chỉ là vẻ bề ngoài, mà cái đẹp còn bắt nguồn từ tâm hồn.

Thiên nga đen và Thiên nga trắng trong điệu múa đôi

PV: Lựa chọn thể hiện một vai phản diện, liệu Bằng Linh có sợ sẽ bị khán giả “ghét” ?

Bằng Linh: Vì ghen ghét, độ kị mà Thiên nga đen đã nhốt Thiên nga trắng, và kể từ đó, chính nàng ta cũng không thể múa được một điệu nào. Chính vì thế, Thiên nga đen đã tự mình giải cứu cho Thiên nga trắng, cùng nhau tạo nên những điệu múa đôi hoà hợp. Đó là bài học về sự nhường nhịn, bớt phần tôi để giúp đỡ nhau, vượt qua khó khăn để cùng tạo nên cái kết hoàn mĩ là sự toả sáng của cả hai người. Thiên nga đen đã thay đổi cũng bởi chính thông điệp này, và mình chắc chắn bất cứ khán giả nào nhận ra điều đó đều sẽ không thấy “ghét” mà còn “thương”, nhờ đó thấm thía hơn lớp nghĩa sâu xa sau cốt truyện.

Thiên nga đen Bằng Linh bên đàn piano

Trái với hình tượng Thiên nga đen xấu tính, nhỏ nhen, Bằng Linh đời thường được bạn bè nhận xét là một người “nhiệt huyết, năng nổ và biết suy nghĩ cho người khác”

PV: Không chỉ trình diễn màn múa đương đại, bạn còn thể hiện khả năng chơi piano và đặc biệt là thiết kế trang phục mà chính bạn và Linh Trang đã mặc lên sân khấu. Có vẻ Bằng Linh là một cô gái rất đa tài, vậy mình tò mò không biết đam mê lớn nhất của bạn là gì ? Bạn đã có dự định gì để theo đuổi và phát triển khả năng của mình chưa ?

Bằng Linh: Qua tiết mục, có lẽ mọi người cũng nhận ra niềm yêu thích của mình đối với việc thiết kế thời trang. Tuy thời gian chuẩn bị cho tiết mục khá ngắn, nhưng mình vẫn muốn tự tay thiết kế trang phục, chọn từng tấm vải và phụ kiện, và lời khen hai bộ trang phục “rất bắt sân khấu” của Ban giám khảo đã trở thành nguồn động viên rất lớn đối với mình. Mình đang ấp ủ và phát triển niềm yêu thích với ngành thiết kế thời trang, trong đó có việc tham gia các hoạt động của Câu lạc bộ thời trang LaMode.

Hai bộ trang phục biểu diễn đều do chính Bằng Linh tự thiết kế

PV: Hơn một nửa chặng đường chinh phục danh hiệu Đại sứ Ams đã đi qua. Chắc hẳn bạn có không ít kỉ niệm với cuộc thi, vậy bạn có thể chia sẻ về trải nghiệm đáng nhớ nhất của mình với Đại sứ Ams được không ?

Bằng Linh: Cuộc thi nào cũng có những khó khăn, nhưng cùng với đó, mình rất vui vì đã làm quen được những người bạn mới, đặc biệt là người bạn cặp của mình trong vòng thi Tài năng - Bùi Linh Trang. Hai đứa đã tập luyện rất chăm chỉ để tạo nên một tiết mục thật trọn vẹn. Quả thật, mình lại càng thấm thía câu nói “A friend inneed is a friend in deed” (Bạn bè trong lúc khó khan chính là bạn bè tốt), bạn bè đã giúp đỡ rất nhiều để bọn mình có thể tự tin trình diễn như vậy. Thực sự mình rất trân trọng và biết ơn cuộc thi AA vì đã mang đến cho mình những người bạn mới thật tuyệt vời !

PV: 10 thí sinh trong Top 10 đều là những gương mặt rất xuất sắc với cá tính riêng nổi bật, hứa hẹn sẽ khiến những vòng thi tiếp theo trở nên vô cùng hấp dẫn. Vậy chúng ta có thể trông đợi điều gì từ Bằng Linh ?

Bằng Linh: Có thể lọt vào Top 10 cùng với những thí sinh vô cùng toả sáng và xuất sắc quả thực là một niềm vui và hãnh diện rất lớn đối với mình. Chính vì vậy, bản thân mình sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn nữa, dùng hết khả năng để chuẩn bị cho những phần thi tiếp theo. Còn điều đặc biệt của Bằng Linh thì mình xin phép tạm giữ bí mật, hãy luôn theo dõi cuộc thi Đại sứ Ams để ủng hộ cho mình và cả Top 10 nhé !

Chúc cho Bằng Linh thành công hơn nữa trên chặng đường sắp tới !

PV: Cảm ơn Bằng Linh vì những chia sẻ đầy chân thành và thú vị ngày hôm nay. Chúc bạn đạt được thật nhiều thành công trên chặng đường sắp tới !

Gạt bỏ những ngại ngùng, lo lắng để chọn bước trên con đường khẳng định sự đặc biệt của bản thân, Bằng Linh đã chứng tỏ được bản lĩnh cũng như niềm đam mê to lớn dành cho nghệ thuật. Mong rằng cô bạn cùng các thí sinh trong Top 10 sẽ thể hiện được hết cá tính và khả năng của mình trong những vòng thi tiếp theo để chúng ta có thể chọn ra Đại sứ Ams xứng đáng nhất !

PV: Kim Chi – Văn 1619

Nguồn ảnh: Media NHAT 17 + Tổng hợp

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,280 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,438 lượt xem

Most Popular