The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Hội nghị ra mắt các đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023

Post by: webams | 23/11/2022 | 1154 reads

Vào chiều ngày 22/11 vừa qua, Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã tổ chức lễ công bố thành lập 12 đội tuyển Thành phố gồm 184 thành viên tham dự kì thi Học sinh giỏi Quốc gia 2022-2023 tại Hội trường 700 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsteradm.

Buổi lễ ra mắt đội tuyển Thành phố dưới sự chủ trì của ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo, cùng sự tham gia của Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Phạm Xuân Tiến; Lãnh đạo các Phòng: Giáo dục trung học, Kế hoạch tài chính, Quản lí thi và kiểm định chất lượng giáo dục, Thanh tra; Các chuyên viên phụ trách bộ môn dự thi của Phòng Giáo dục trung học; Hiệu trưởng các trường có học sinh thuộc các đội tuyển học sinh giỏi Thành phố; các giáo viên lãnh đội và phụ huynh học sinh, học sinh thuộc các đội tuyển. 

Đội tuyển học sinh giỏi Thành phố Hà Nội năm học 2022-2023 bao gồm 12 môn: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa lí, Tin học, Tiếng Anh, Tiếng Pháp, Tiếng Nga và Tiếng Trung. Buổi lễ được bắt đầu bằng màn đón tiếp đại biểu tại Hội trường 700 trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tiếp sau đó, các chuyên viên bộ môn, giáo viên lãnh đội, cha mẹ học sinh và học sinh di chuyển về các phòng học đội tuyển để tổ chức họp mặt, trao đổi, thống nhất về kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi. 

 Đội tuyển Ngữ Văn gặp mặt, trao đổi với Chuyên viên và các giáo viên phụ trách đội

Buổi lễ công bố đội tuyển học sinh giỏi Thành phố được tiếp tục khi các đại biểu di chuyển về Hội trường 700. Tại đây, Trưởng phòng Giáo dục Trung học - ông Hà Xuân Nhâm công bố các quyết định thành lập đội tuyển và giới thiệu danh sách các giáo viên lãnh đội và giảng dạy của từng môn học. Đồng thời, ông Trần Thế Cương - Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo cũng trao tặng những bó hoa tươi thắm cho các Đội tuyển và cùng chụp ảnh lưu niệm. 

12 đội tuyển chụp ảnh lưu niệm

Phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ cho đội tuyển, ông Trần Thế Cương có những chia sẻ vô cùng thân mật, chân thành, gần gũi để gửi lời cảm ơn tới sự đóng góp của các nhà trường, sự hi sinh thầm lặng từ phía phụ huynh học sinh. Để khích lệ, nâng cao tinh thần học tập và trách nhiệm của các học sinh có mặt trong đội tuyển học sinh giỏi Thành phố, thầy nhắn nhủ: “Các con yêu quý, với sự dạy dỗ từ các thầy các cô, cùng với sự nỗ lực từ chính bản thân các con, bên cạnh đó, có sự quan tâm của gia đình, các con đã đạt được những thành tích, kết quả đáng tự hào như ngày hôm nay. Thầy mong rằng các con sẽ thấy được bản thân mình phải cần cố gắng, miệt mài, hăng say trong từng ngày từng giờ để chinh phục kì thi Học sinh giỏi Quốc gia đang đến gần. Vinh dự và tự hào, nhưng thầy cũng rất mong sẽ thấy được tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc, chuyên cần của các con trong quá trình ôn luyện. Cuối cùng, thầy muốn nhắn gửi tới các con rằng: Hãy vượt lên chính mình, hôm nay các con đã rất tốt, nhưng ngày sau các con sẽ còn có thể xuất sắc hơn!”

Ông Trần Thế Cương phát biểu chỉ đạo giao nhiệm vụ cho Đội tuyển

Đối với những giáo viên lãnh đội, những giáo viên tham gia công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, ông gửi gắm: “Sở Giáo dục & Đào tạo Thành phố Hà Nội có sự tin tưởng rất lớn khi lựa chọn các thầy các cô, nên chúng tôi mong rằng các thầy các cô sẽ luôn giữ tinh thần trách nhiệm ở trạng thái cao nhất, sự nhiệt huyết, tâm huyết với học trò, cũng như đảm bảo trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để giúp các em học sinh đạt được kết quả tốt đẹp nhất.”

Ở phần cuối buổi lễ ra mắt đội tuyển học sinh giỏi thành phố Hà Nội, cô Dương Tú Anh - Phó hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam phổ biến, hướng dẫn quy trình học tập và sinh hoạt của đội tuyển tại trường Hà Nội - Amsterdam. 

Buổi lễ công bố thành lập đội tuyển học sinh giỏi Thành phố tham dự kì thi học sinh giỏi Quốc gia năm học 2022-2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt ban biên tập Ams Wide Web, xin gửi tới 12 đội tuyển học sinh giỏi Thành phố Hà Nội những lời cổ vũ nhiệt tình và những lời chúc tốt đẹp nhất. Chúc các bạn học sinh thuộc đội tuyển sẽ có quãng thời gian ôn luyện sắp tới thật hiệu quả để đạt được thành tích tốt nhất, kết quả cao nhất trong kì thi Học sinh giỏi Quốc gia!

 Phóng viên viết: Phạm Hoàng Hải Anh - Văn 2124

Phóng viên ảnh: Phạm Hoàng Hải Anh - Văn 2124