The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ kỉ niệm chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam

Post by: webams | 18/11/2022 | 831 reads

“Giáo dục là vũ khí mạnh nhất để chúng ta thay đổi thế giới.” Đó là một trong những câu nói nổi tiếng của Nelson Mandela - Tổng thống da màu đầu tiên trong lịch sử Nam Phi. Chính vì vậy, nghề nhà giáo xưa nay vẫn luôn là một nghề đáng trân trọng và cao quý với biết bao cho những con người đã đem trọn khối óc, trái tim để đóng góp cho sự nghiệp giáo dục của nước nhà. Sáng ngày 16/11/2022 tại hội trường 700, trong bầu không khí hân hoan và trang trọng, trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã thành công tổ chức lễ kỉ niệm chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, để lại những dư âm khó quên trong trái tim của thầy và trò nhà trường.

Lễ kỉ niệm vinh dự được chào đón sự góp mặt của các vị đại biểu, lãnh đạo quận Cầu Giấy, các vị khách quý, các thế hệ cựu giáo chức, các thầy cô giáo cũng như những học sinh tiêu biểu của nhà trường.

  

Buổi lễ được bắt đầu bằng chương trình văn nghệ đặc sắc chào mừng và tri ân thầy cô giáo được dàn dựng công phu bởi các bạn học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Mở đầu là tiết mục múa văn hóa nghệ thuật dân gian, lời ca và giai điệu đầy tự hào về đất nước Việt Nam yêu dấu qua bài hát “Việt Nam trong tôi là” do học sinh Nguyễn Ngọc Hà Chi và nhóm múa học sinh nhà trường biểu diễn. Cùng với đó là tốp ca “Bụi phấn” và “Bài học đầu tiên” được thể hiện qua lời ca, tiếng hát của các bạn học sinh nhà trường. 

  

  

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà giáo Trần Thùy Dương - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường khẳng định: “Hành trình 37 năm qua của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam là hành trình của những dấu mốc vàng, của những thành tựu đáng tự hào trong sự nghiệp trồng người. Để làm nên những dấu mốc vẻ vang ấy, các thế hệ giáo viên dưới mái trường của chúng ta đã miệt mài cống hiến, tận tâm dạy dỗ biết bao thế hệ học trò nên người bằng tất cả tình yêu thương đối với học trò và ngọn lửa nhiệt huyết với nghề giáo.” Nhà giáo nhấn mạnh rằng sứ mệnh của thế hệ giáo viên hôm nay đó là không ngừng noi gương các bậc tiền bối, đồng thời luôn nỗ lực sáng tạo, đổi mới phương pháp giảng dạy để nâng cao chất lượng dạy và học. Nhà giáo cũng đồng thời tuyên dương những thành tích mà thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã gặt hái trong thời gian qua. Nhờ những phấn đấu không ngừng nghỉ đó, trường ta vẫn giữ vững vị thế của một ngôi trường dẫn đầu thủ đô trong công tác đào tạo nhân tài cho đất nước những giải thưởng cao trong các kì thi Học sinh giỏi trong nước và quốc tế, những thành tựu đáng tự hào trong công tác xây dựng Đảng. Nhân ngày 20/11, thay mặt Ban giám hiệu, Nhà giáo xin được chúc các thầy cô sức khỏe dồi dào, trí lực minh mẫn và tinh thần vui vẻ, hạnh phúc để tiếp tục vững bước trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh thiêng liêng của mình.

 

Thời gian mang đi nhiều điều, nhưng đọng lại trong chúng ta nhiều kỉ niệm thân yêu. Các vị khách quý cùng toàn thể các thầy cô giáo đã được sống lại những hồi ức đẹp đẽ qua những hình ảnh trong video clip về hành trình 37 năm của mái trường Hà Nội - Amsterdam.

Tiếp theo chương trình, ông Vũ Tuấn Cường, Phó Trưởng ban Đại diện Hội Cha mẹ học sinh toàn trường đã gửi tới thầy cô giáo, cô giáo lời chúc chân thành, lòng tri ân và biết ơn sâu sắc với công ơn dưỡng dục và đào tạo học sinh nên người. 

Thay mặt cho gần 3000 học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, bạn Chu Hoa Bảo Trâm, học sinh lớp 12 Sử phát biểu cảm nghĩ trong buổi lễ kỉ niệm: “Đối với chúng con, được học tập và lớn lên dưới mái trường Hà Nội - Amsterdam là một niềm vinh dự cũng như một niềm tự hào to lớn. Mỗi năm học qua đi, các thầy cô giáo đều viết thêm những trang sử mới đầy tự hào, và cũng từ đó học sinh chúng con có thể trưởng thành hơn về tri thức, tâm hồn, bản lĩnh và trí tuệ. Học trò Hà Nội - Amsterdam chúng con nhận được không chỉ là những giá trị mà thầy cô mang lại mà hơn hết là những bài học cuộc sống, những hành trang quý báu cho chúng con vào tương lai.” 

Năm học 2021 - 2022 vừa qua, tập thể giáo viên trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã đạt thành tích xuất sắc trên mọi mặt công tác của nhà trường, vinh dự đón nhận nhiều thành tựu to lớn.

 Nhà trường vinh dự đón nhận lá Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ năm học 2021 - 2022 

Tổ Toán - Tin vinh dự được Nhà giáo Ưu tú Đỗ Lệnh Điện - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường trao tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc” và bằng khen của Chủ tịch UBND Thành phố năm học 2021 - 2022

Nhà giáo Ưu tú Lê Thị Oanh - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường trao giấy khen “Tập thể lao động tiên tiến” cho Tổ Ngoại ngữ và Tổ Lịch sử - Thư viện.

Nhà giáo Đỗ Kiều Tâm - Tổ trưởng Tổ Hành chính vinh dự nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thành tích xuất sắc trong công tác hoạt động năm học 2021 - 2022.

Các thầy cô giáo trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam được trao tặng chứng nhận danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở” năm học 2021 - 2022.

 

 

 Trao quà tri ân đến các cựu giáo chức là lãnh đạo của ban giám hiệu nhà trường và các thầy cô bộ môn.

Nhà giáo Ưu tú Đào Thiện Khải - Nguyên Hiệu trưởng nhà trường phát biểu đôi lời nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. 

Kết thúc chương trình là tiết mục tốp ca do các thầy cô giáo cựu giáo chức biểu diễn với bài hát “Mùa xuân bên cửa sổ” và bài hát “Con kênh xanh xanh”. 

Ngày 20/11 là ngày cả nước hướng về bầu không khí thiêng liêng và ấm áp tình thầy trò, ngày tôn vinh nghề “cao quý nhất trong tất cả những nghề cao quý”. Các thế hệ thầy trò hôm qua, hôm nay và mai sau sẽ tiếp nối niềm tự hào về truyền thống vẻ vang ấy để phát huy tinh thần Hà Nội - Amsterdam ngày một vững mạnh. 

Lễ kỉ niệm chào mừng 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 của thầy và trò trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra thành công tốt đẹp. Thay mặt Ban biên tập Ams Wide Web, chúng con xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo nhân ngày 20/11, cũng như chúc cho mái trường Hà Nội - Amsterdam của chúng ta sẽ phát triển vững vàng, đạt được càng nhiều thành công trong tương lai!

Phóng viên viết: Trịnh Yến Phương - Văn 2124

Phóng viên ảnh: Đinh Linh Đan - Amser 2125