The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

[NHAT 2021] NGÀY HỘI THỂ THAO: KHI TINH THẦN ĐỒNG ĐỘI CỦA AMSERS RỰC CHÁY

Post by: webams | 07/05/2022 | 1666 reads

Sau biết bao ngày tháng mong chờ, Ngày Hội Anh Tài 2021 đã quay trở lại với tiền sự kiện cuối cùng - Ngày Hội Thể Thao vào chiều thứ 6 ngày 29/04/2022 vừa qua, tại sân bóng Ams Arena của trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam. Tiền sự kiện này đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các Amsers đến từ 13 khối chuyên, với vô vàn những cảm xúc thăng hoa và tràn trề hứng khởi trên từng phút giây.

>> Album ảnh [NHAT'21] Ngày Hội Thể Thao

>> [NHAT' 21] Ngày Hội Tương Tác - Tiền sự kiện online kết nối các khối chuyên

Là tiền sự kiện thường niên của chuỗi sự kiện thuộc khuôn khổ Ngày Hội Anh Tài, Ngày Hội Thể Thao luôn là một dấu ấn đáng nhớ trong lòng bất kì ai đã từng tham gia trải nghiệm. Đúng như tên gọi, đây là dịp để các khối chuyên thể hiện khả năng nhanh nhẹn, sức sáng tạo cùng sự khéo léo để vượt qua các thử thách khó nhằn trên sân cỏ. Không chỉ là nơi đua tranh đầy kịch tính trên các trò chơi vận động, Ngày Hội Thể Thao còn là dịp để các khối chuyên tăng thêm tinh thần đoàn kết, với tiếng hò reo vang trời, sự hào hứng cùng 13 màu áo rực rỡ đã khiến cho ngày hội trở nên vô cùng ý nghĩa.

Ngày Hội Thể Thao đầy bùng nổ

Đúng 13 giờ chiều, các khối chuyên đã có màn “ra quân” vô cùng sôi động khi liên tục hô vang khẩu hiệu khối mình với ngọn cờ khối phất cao trong gió. Vòng đầu tiên của Ngày Hội Thể Thao 2021 chia làm 3 bảng. Trò chơi mở màn dành cho bảng đầu tiên là mang tên uFO, bao gồm các khối chuyên Toán, Lý, Văn, Trung. Nhiệm vụ của các người chơi là cõng nhau từ vạch xuất phát về đích, và ném được chiếc đĩa trên tay qua khung dây được BTC chuẩn bị thì ghi được 1 điểm. Tuy đây là một trò chơi yêu cầu rất cao về sự kết hợp giữa thể lực và sự khéo léo, song khối chuyên Toán đã có một màn thể hiện vô cùng xuất sắc, về nhất bảng A với thành tích không thể tuyệt vời hơn.

Khối chuyên Anh hào hứng “ra quân”

Khối chuyên Sinh hô to khẩu hiệu khối mình để cổ vũ tinh thần đồng đội

Khối chuyên Văn hết mình với trò chơi mở màn

Khối chuyên Toán xuất sắc chiến thắng bảng A

Tiếp theo ngay sao đó, bảng B gồm các khối chuyên Địa, Nga, Sử, Sinh, Pháp tham gia trò chơi JenZ Tower - một trò chơi yêu cầu rất cao về sự khéo léo và nhanh nhẹn. Mỗi 2 người chơi phải cầm 4 thanh tre và sắp xếp theo yêu cầu của BTC, sau đó giữ trên thanh tre 3 quả bóng, di chuyển thật nhanh tới đích và đổ bóng vào thùng. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, khối chuyên Địa đã giành được cho mình tấm vé tiến tới vòng Bán Kết trong sự vỡ òa của người cổ vũ.

Khối chuyên Sinh di chuyển đầy chắc chắn

Khối chuyên Pháp

Khối chuyên Địa khéo léo và đã giành được thắng lợi trong trò chơi JenZ Tower

Bảng cuối cùng trong vòng loại là bảng C với các khối chuyên Hóa, Tin, Song Bằng Tú Tài, Anh cùng trò chơi mang tên Rollin’ Ballin’. Mỗi người chơi cầm theo một chiếc máng và đội chơi phải liên tục di chuyển để tạo thành một đường bóng lăn, cuối cùng thả bóng sao cho bóng rơi trúng vào trong thùng. Trò chơi thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng để giành được chiến thắng, không biết bao nhiêu mồ hôi và công sức đã phải bỏ ra trên sân cỏ. Khối chuyên Hóa, với sự khéo léo cẩn thận cùng tinh thần thể thao nhiệt huyết, đã chính thức giành cho mình tấm vé tiến vào Bán Kết duy nhất của bảng C.

Khối chuyên Tin đã giành được vị trí nhì bảng trong trò chơi này

Khối chuyên Hóa giành vị trí nhất bảng trong trò chơi Rollin’ Ballin’

Không khí của Ngày Hội Thể Thao càng thêm phần hào hứng khi phía cổ vũ liên tục hô vang slogan riêng biệt, độc đáo của khối mình. Cả sân bóng vang vọng tiếng hô của các bạn học sinh, khiến bất cứ ai nghe đều cảm thấy tinh thần khối chuyên rực trào nhiệt huyết và ý chí chiến thắng của mỗi khối.

Một tinh thần rất “nhiệt” từ khối chuyên Địa

Khối chuyên Văn với ánh mắt không ngừng dõi theo lượt chơi của đội mình

Khối chuyên Pháp với tinh thần không thể rực cháy hơn

Nhiệt huyết trào dâng cùng khối chuyên Sử

Các đội chơi đứng nhì mỗi bảng sẽ tiếp tục thi đấu trò chơi Playoff mang tên Hustle Puzzle để giành lấy cơ hội cuối cùng vào Bán kết. 3 khối chuyên Lý, Nga, Tin đã có một màn so tài vô cùng gay cấn khi chiến thuật và lối chơi của mỗi đội lại khác nhau. Cuối cùng, với màn thể hiện xuất sắc, những chàng trai đến từ khối chuyên Lý đã mở ra cánh cửa tới vòng Bán Kết cho khối mình.

Trò chơi Playoff gay cấn, đòi hỏi sự kết hợp ăn ý giữa 2 người chơi

Những ngọn cờ khối chuyên phấp phới bay cao

Tại vòng Bán Kết, trò chơi Red Light, Green Light khiến ta có cảm tưởng như trò chơi "Cầu kính" của bộ phim ăn khách "Squid Game" đang được tái hiện một cách vô cùng chân thực ngay tại Ams Arena. Dường như trò chơi của các Amsers còn có phần khó nhằn hơn các thử thách trước, vì bên cạnh việc phải tìm ra đường đi đúng và ghi nhớ chính xác, họ còn phải vô cùng khéo léo khi phải nhảy lò cò đến đích. Tuy tiến vào Bán Kết sau cùng, song khối chuyên Lý đã có một màn thể hiện vô cùng xuất sắc và trở thành khối chuyên đầu tiên góp mặt tại vòng Chung Kết. Theo sau đó, khối chuyên Toán đã có một màn lội ngược dòng vô cùng ngoạn mục để giành lấy cơ hội trực tiếp đối đầu với khối chuyên Lý tại vòng Chung Kết.

Khối chuyên Lý là khối đầu tiên giành được tấm vé tiến vào vòng Chung Kết

Khối chuyên Hóa với màn thể hiện rất cừ

Tiếp sau đó, khối chuyên Toán đã vươn lên và góp mặt vào trận Chung Kết

Vì điều kiện thời tiết không thuận lợi, BTC đã dời ngày tổ chức vòng Chung Kết Ngày Hội Thể Thao sang ngày 06/05/2022. Vậy nhưng ngọn lửa tinh thần của các Amsers, đặc biệt là 2 khối chuyên Toán và Lý vẫn rất rực cháy.

Tại vòng Chung Kết, trò chơi mang tên NHATiles - một trò chơi xếp hình vốn rất quen thuộc nay lại trở thành trò chơi quyết định ngôi vị cao nhất của Ngày Hội Thể Thao. Đây là trò chơi yêu cầu cao về trí tuệ và chiến lược của người chơi, ai ai cũng có thể thấy được bầu không khí vô cùng căng thẳng tại Ams Arena, dường như tất cả đều đang dõi theo sự thể hiện của 2 khối chuyên Toán và Lý. Cuối cùng, với màn thể hiện xuất sắc từ những bộ não mưu trí, khối chuyên Toán đã chính thức giành chiến thắng chung cuộc, chạm tay tới ngôi vị cao nhất của Ngày Hội Thể Thao.

Khối chuyên Lý không hề dè chừng trong vòng thi mang tính quyết định cao

Khối chuyên Toán tập trung cao độ trong vòng thi Chung Kết

Khối chuyên Toán giành chiến thắng chung cuộc Ngày Hội Thể Thao 2021

Dù điều kiện thời tiết có phần không thuận lợi, từ những cơn mưa kéo dài liên miên không ngớt suốt ba vòng thi đầu cho tới cái nắng nóng ngột ngạt của những ngày hè trong ngày Chung Kết, song tinh thần rực cháy của 13 khối chuyên là điều không gì có thể cản bước được. Ngày Hội Thể Thao khiến sự đoàn kết càng được thể hiện rõ ràng hơn, tinh thần khối chuyên càng rực cháy hơn trong tâm hồn mỗi Amser, để rồi ngọn lửa đó được bùng nổ trong đêm Chung Kết Ngày Hội Anh Tài sắp tới. Xin chúc mừng sự thể hiện vô cùng xuất sắc của cả 13 khối chuyên, và mong rằng các bạn sẽ giữ vững phong độ để làm nên một mùa NHAT 2021 thành công rực rỡ.

PV Viết: Hoàng Huyền Anh - Văn 2124

PV Ảnh: Nguyễn Mai Trang - Hóa 2 2023

Focus

Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 20/09 | 4,280 lượt xem
Đăng bởi: Mai Thành Sơn | 06/09 | 4,438 lượt xem

Most Popular