The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”

Post by: webams | 22/01/2021 | 1806 reads

“Một trong những vấn đề đặc biệt đối với chúng ta ngày hôm nay chính là vấn đề biến đổi khí hậu. Cả hai đất nước chúng ta, Việt Nam và Hà Lan, đều là những nước rất dễ bị tổn thương bởi ảnh hưởng khí hậu. Hà Lan chúng tôi có ¼ đất nước nằm dưới mực nước biển, còn Việt Nam của các bạn, với đường bờ biển trải dài, thường xuyên trải qua những trận bão lũ. Chúng ta, cả hai nước, và cả các em học sinh ở đây, đã, đang và sẽ cùng nhau hợp tác chống lại vấn đề biến đổi khí hậu cũng như bảo vệ môi trường.” - ông Christophe Prommersberger, Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam chia sẻ trong Lễ trao giải Cuộc thi vẽ tranh “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”.

>> CUỘC THI VẼ TRANH “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”


Học sinh Trường Ams hưởng ứng “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Sáng ngày 20/02/2021, tại khu vực sảnh Bác Hồ trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã diễn ra Lễ trao giải cuộc thi “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”. Lễ trao giải có sự góp mặt của ông Christophe Prommersberger, Phó Đại sứ Vương quốc Hà Lan tại Việt Nam; Cô Trần Thùy Dương, Bí thư Đảng ủy Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam; Cô Dương Tú Anh, Phó Hiệu trưởng nhà trường; cô Phan Hồng Anh, Bí thư Đoàn trường cùng các thầy cô giáo của trường, các cán bộ từ Đại sứ quán Hà Lan tại Hà Nội và các bạn học sinh.

Mở đầu Lễ trao giải là phần biểu diễn văn nghệ của các bạn học sinh đến từ Câu Lạc Bộ Cổ Vũ - Cheer Ams.

Phần biểu diễn của Câu Lạc Bộ Cheer Ams

Tiếp theo sau là phần phát biểu của Nhà giáo Trần Thùy Dương và ông Christophe. Cô Dương chia sẻ: “Nhiều năm gần đây, môi trường luôn là một bài toán đặt ra nhiều thách thức cho nhân loại, để khắc phục vấn đề của môi trường và cải thiện được tình hình đáng báo động của thiên nhiên, trước hết cần nâng cao nhận thức về giá trị của môi trường, năng lực, ý thức bảo vệ thiên nhiên nhiên của mỗi học sinh. Và cô tin rằng, những bức tranh đầy tâm huyết của các em đã hoàn thành được sứ mệnh ấy. Mỗi bức tranh của các em chính là một đóng góp đáng trân trân trọng trong việc lan tỏa những thông điệp ý nghĩa về công tác bảo vệ môi trường.” Trong buổi lễ, Nhà giáo Trần Thùy Dương và ông Christophe cũng đã dành rất nhiều lời khuyến khích, động viên, khen ngợi các em học sinh về những cống hiến tuy nhỏ bé mà ý nghĩa của các em.

Trong hơn 400 tác phẩm dự thi, ban giám khảo đã chọn ra 20 tác phẩm đạt giải triển vọng, 20 giải khuyến khích, 5 giải ba, 3 giải nhì, 1 giải nhất và 1 giải đặc biệt. Đây đều là những tác phẩm đầy tâm huyết, chan chứa ước mơ về một Trái Đất xanh trong tương lai. 

Học sinh Trường Ams hưởng ứng “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Các bức tranh đạt giải triển vọng thuộc về các em: Nguyễn Bảo Châu lớp 8C, Đặng Thị Hiền lớp 10 Sinh, Đã Nhân Minh lớp 7 Manchester, Trịnh Hải Đường lớp 8 Manchester, Doãn Phú Nam lớp 6B, Đỗ Hà Linh lớp 9C, Trần Minh Đức lớp 7 Liverpool, Lê Minh Ngọc lớp 6D, Hoàng Phúc Thanh lớp 8C, Nguyễn Minh Phương lớp 6 Manchester, Nguyễn MInh Ngọc lớp 6B, Phạm Tường Lâm lớp 7E, Nguyễn Nguyệt Minh lớp 10 Lý 2, Nguyễn Trần Nguyên Đan lớp 7A, Đào Gia Bảo lớp 6D, Nguyễn Hoàng Minh Quân lớp 6A, Trần Minh Anh lớp 7D, Nguyễn Vũ Hà Linh lớp 8 Manchester, Nguyễn Tấn Phát lớp 8C và Phạm Gia Minh lớp 7E.

Ông Christophe trao giải cho các em học sinh

20 giải khuyến khích bao gồm: Nguyễn Thị Thảo Nguyên lớp 7A, Nguyễn Mai Trang lớp 10 Hóa 2, Nguyễn Lan Chi lớp 7 Liverpool, Trương Minh Bảo Anh lớp 6 Manchester, Trần Hương Trang lớp 6C, Đặng Châu Anh lớp 7 Liverpool, Đỗ Ngọc Linh lớp 7 Liverpool, Nguyễn Quang Huy lớp 6B, Nguyễn Huy Anh lớp 7A, Trần Ngọc Mai lớp 8 Liverpool, Nguyễn Quang Minh lớp 7E, Ngô Thu Phương lớp 6 Manchester, Nguyễn Hải Anh lớp 6C, Dương Ngọc Hân lớp 6 Liverpool, Nguyễn Bảo Nhi lớp 7C, Phạm Minh Anh lớp 6C, Lê Vân Khánh lớp 7D, Hoàng Minh Quang lớp 6A. 

Ông Christophe trao giải cho các em học sinh

Tiếp theo đó là 5 em đạt giải ba của cuộc thi: Phạm Ngân An lớp 7E, Đỗ Bảo Anh Thư lớp 8C, Nguyễn Hoàng Mai lớp 6D, Trần nguyễn Diệu Thanh lớp 8C, Vũ Phương Anh lớp 9C.

Các em sau đã xuất sắc đạt giải Nhì: Nguyễn Tú Linh lớp 11 Văn, Hoàng Hà lớp 8D, Phan Dương Hà An lớp 7B

Các bạn học sinh đạt giải Nhì cuộc thi vẽ tranh “Tuổi trẻ Việt Nam sáng tạo nhằm thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Giải nhất thuộc về bạn Hoàng Lê Hải Đăng lớp 6 Manchester và giải đặc biệt chung cuộc thuộc về em Vũ Mai Anh lớp 6C với tác phẩm có tựa đề: “Trái Đất, Hà Nội và Vũ trụ”

Em Vũ Mai Anh lớp 6C đạt Giải đặc biệt của cuộc thi

Em Mai Anh và bạn bè sau khi nhận giải thưởng

Khi được phóng viên của Ams Wide Web hỏi về cảm nghĩ của em khi vẽ bức tranh này, em Mai Anh, học sinh đạt giải đặc biệt, chia sẻ: “Em mong muốn có một thiên sứ có thể bảo vệ Trái Đất để lấy lại vẻ đẹp hùng vĩ của nơi này ạ. Sau khi biết mình được giải đặc biệt, em đã rất vui và hạnh phúc. Qua bức tranh này, em muốn nói với tất cả mọi người là cuộc sống của mình có được là nhờ Trái Đất, vậy nên chúng ta phải bảo vệ Trái Đất.”

Em Mai Anh và tác phẩm “Trái Đất, Hà Nội và Vũ trụ”

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam, đã, đang, và sẽ luôn là cái nôi nuôi dưỡng, là bệ phóng cho những chủ nhân tương lai của đất nước - những thế hệ không chỉ tài năng mà còn sống đẹp, sống ý nghĩa, sống thiết thực.

 

    PV viết: Tô Hà Anh - Văn 2023

PV ảnh: Nguyễn Thủy Chi - Oxford 2023