The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Cuộc thi trắc nghiệm 'Vì An toàn giao thông thủ đô năm 2020' trên mạng Internet

Post by: webams | 30/10/2020 | 1422 reads

Ngày 19-10, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Văn phòng Ban An toàn giao thông thành phố, Sở Giao thông vận tải, Sở Giáo dục và đào tạo, CATP Hà Nội… tổ chức Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” và cuộc thi trắc nghiệm trên Internet năm 2020.

Thực hiện Năm An toàn giao thông 2020 với chủ đề "An toàn giao thông cho hành khách và người đi mô tô, xe máy" với tinh thần "Đã uống rượu bia thì không lái xe", ngay từ đầu năm, UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch chỉ đạo triển khai thực hiện công tác bảo đảm trật tự, ATGT, giảm ùn tắc giao thông trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020, hướng tới 5 chỉ tiêu quan trọng. Trong đó có mục tiêu nâng cao nhận thức và ý thức tự giác chấp hành pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.

Lễ phát động Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô" năm 2020 và khởi động cuộc thi trắc nghiệm trên Internet hôm nay cũng là nhằm triển khai thực hiện tốt bảo đảm trật tự an toàn giao thông năm 2020 đã được Trung ương và TP Hà Nội triển khai từ đầu năm.

Ông Nguyễn Minh Đức - Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, Trưởng Ban tổ chức chương trình cho biết: “Chương trình truyền thông "Vì An toàn giao thông Thủ đô" đã đóng góp tích cực vào công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn thành phố. Trong đó cuộc thi viết và nay là cuộc thi trắc nghiệm “Vì An toàn giao thông” trên mạng Internet đã nhận được sự hưởng ứng của đông đảo nhân dân, nhất là các em học sinh, góp phần nâng cao hiểu biết về pháp luật giao thông và xây dựng văn hóa giao thông trong thanh thiếu niên, học sinh, sinh viên và người dân”.

Các đại biểu ấn nút phát động Cuộc thi trắc nghiệm ''Vì ATGT trên internet'' năm 2020

Bên cạnh điểm nhấn là nội dung thi trắc nghiệm trên internet, điểm mới đáng chú ý của năm nay là lần đầu tiên, tổ chức bình chọn và tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội. Đây sẽ là những tấm gương điển hình trong công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, có tính bền vững, sức lan tỏa sâu rộng tại các địa phương, đơn vị trên địa bàn TP Hà Nội và được lựa chọn nghiêm túc từ cơ sở đến TP.

Ngoài 2 nội dung trên, năm nay công tác tổ chức các sự kiện truyền thông về Chương trình cũng như tuyên truyền việc bảo đảm an toàn giao thông trên toàn TP sẽ được báo Kinh tế & Đô thị đẩy mạnh hơn, nhằm tạo sự vào cuộc mạnh mẽ của toàn xã hội trong việc nâng cao nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật về trật tự, an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông của người dân nói chung, học sinh, sinh viên, thanh thiếu niên nói riêng; Đồng thời nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý Nhà nước, DN vận tải và người dân về ý thức chấp hành pháp luật về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; góp phần giảm ùn tắc và tai nạn giao thông; tăng cường trật tự, văn minh đô thị.

Xem chi tiết thể lệ TẠI ĐÂY