The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

Ngày định hướng 2020: Crash Landing On Ams

Post by: webams | 31/08/2020 | 1849 reads

Với mong muốn giúp các em học sinh khối 6 và khối 10 có được những trải nghiệm đầu tiên thật đáng nhớ, Ban Giám Hiệu trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam đã tạo điều kiện tổ chức “Orientation day - Ngày Định Hướng”. 

Ngày Định Hướng - Orientation là chương Trình thường niên do Ban chấp hành Đoàn trường Mở rộng phụ trách tổ chức trước thềm năm học mới. Tuy nhiên, năm nay chương trình được diễn ra theo hình thức online nhằm vừa đảm bảo giãn cách xã hội và phòng chống dịch, vừa mang đến cho các tân Amser những trải nghiệm phong phú, mới mẻ về ngôi trường Hà Nội -Ams. Buổi lễ đã được hàng nghìn lượt theo dõi của các bạn học sinh, các bậc cha mẹ, vượt ra khỏi khuân khổ một buổi lễ thông thường hàng năm chào đón các em học sinh khối 6 và khối 10. 

Bài hát truyền thống "Bài ca trường Hà Nội - Amsterdam" được các anh chị khóa trên biểu diễn chào mừng các em học sinh khối 6 và khối 10

Mở đầu buổi lễ là tiết mục văn nghệ chào mừng các em học sinh khối 6 và khối 10. Tiếp sau đó, các em được xem một đoạn phim tài liệu giới thiệu về trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam và lắng nghe lời phát biểu của Nhà giáo Trần Thuỳ Dương-  Hiệu trưởng nhà trường. Trong bài phát biểu của mình, Nhà giáo bày tỏ niềm xúc động khi sau hơn 30 năm dưới mái trường HN - Ams cô lại được chào đón thế hệ học sinh thứ 35 của ngôi nhà Ams thân yêu. Nhà giáo chia sẻ với các em niềm tin yêu của mình: “ Ams sẽ là nơi nối tiếp giúp các em tiếp nhận và sử dụng nguồn tri thức phong phú của loài người để thắp sáng những ước mơ và cháy mãi những khát vọng cống hiến của mỗi cá nhân, đưa các em đến với những mục đích tốt đẹp của cuộc đời. HN-Ams sẽ mang đến cho  các em những trải nghiệm,  những kĩ năng đa dạng và rất khác nhau của mỗi cá nhân”. Cô cũng bày tỏ niềm tin rằng các em sẽ trở thành con ngoan, trò giỏi của Thủ đô, những công dân tài năng của theo cách của mỗi cá nhân mình.  

Nhà giáo Trần Thùy Dương - Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu chào mừng các em học sinh khối 6 và khối 10 

Tiếp tục chương trình, các em học sinh lần lượt được thưởng thức các màn trình diễn đồng phục, nghe giới thiệu về logo của trường và ý nghĩa đối với học sinh. Ngoài ra, các em còn được học hát bài “Truyền thống trường Hà Nội - Amsterdam”. Sau khi chương trình kết thúc, các em học sinh tiếp tục được tham gia khám phá online các phòng ban, các hoạt động ngoại khoá do nhà trường tổ chức.

Chuyến hành trình khám phá Ams được bắt đầu với Tour Địa Lý tham quan từng khu vực trong trường cùng với các anh chị Guest Speaker. Tiếp theo các em sẽ có cơ hội lắng nghe các anh chị chia sẻ về  những câu chuyện thú vị, những kinh nghiệm vô cùng hữu ích đến từ Phòng Hành Động, Phòng Học Tập, Phòng Hoạt Động Ngoại Khóa và Phòng Bí Mật.

Trước tiên là phòng “Hành - Động”, căn phòng của những con người năng nổ và tràn đầy nhiệt huyết. “Hành” là tên gọi đại diện cho Ban Chấp Hành Đoàn Trường và “Động” là Ban  Chấp Hành Đoàn Trường Mở Rộng. Mọi thắc mắc liên quan đến các phương thức tổ chức và quản lý các hoạt động ngoại khóa, các sự kiện nổi bật trong trường đều sẽ được giải đáp tại đây.

Vốn được biết đến không chỉ là một ngôi trường cấp 3 chuyên đào tạo những học sinh ưu tú với nhiều thành tích nổi bật trong học tập , Ams còn là một trong những ngôi trường có tỉ lệ du học sinh cao trong thành phố Hà Nội. Bên cạnh những giải thưởng trong nước, những Amser còn xuất sắc mang về nhiều huy chương và chứng chỉ quốc tế. Đến với Phòng Học Tập, các em sẽ được các Guest Speaker sẽ truyền đạt những kinh nghiệm quý báu, những cách để đạt điểm cao trong các kì thi.

Phòng học tập - căn phòng chia sẻ nhiều bí quyết học tập của Amser

Nhắc đến Ams, ngoài những thành tích nổi bật về học tập của các Amser tài năng, Ams  còn nổi tiếng với những hoạt động ngoại khóa vô cùng phong phú và đặc sắc. Và ở Phòng Hoạt Động Ngoại Khóa, các anh chị khóa trên sẽ giúp các em hiểu rõ hơn về các hoạt động trong trường, chia sẻ những kỉ niệm khó quên khi tham gia vào các câu lạc bộ, các dự án, sự kiện ở Ams. Căn phòng cuối cùng - Phòng Bí Mật. Những câu chuyện truyền miệng từ các anh chị khóa trước thực hư ra sao? Những bí mật thú vị nào được tiết lộ?

Và cuối cùng, Ban Giám Hiệu nhà trường cùng Ban Tổ Chức hi vọng rằng các Amsers khoá 20-23 đã có một Ngày Định Hướng thật thú vị và sẽ tiếp tục tạo nên những câu chuyện đáng nhớ của riêng mình trong 3 năm học sắp tới nhé!

PV Ams Media