The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

CHÀO MỪNG 8/3 CÙNG ĐẠI SỨ AMS 2019 NGUYỄN ĐĂNG HOA HUYỀN

Post by: webams | 07/03/2020 | 2696 reads

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 đang đến trong bầu không khí háo hức mong chờ của người dân Việt Nam nói chung, và giáo viên, học sinh trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam nói riêng. Dù bệnh dịch đang là một mối lo ngại vô cùng lớn đối với toàn thể nhân dân cũng như toàn thế giới, nhưng điều đó cũng không thể cản trở mọi người trong việc tận hưởng trọn vẹn ngày lễ này bên người thân và gia đình. Chúng ta hãy cùng lắng nghe chia sẻ của Nguyễn Đăng Hoa Huyền - Đại sứ Ams 2019 về ngày 8/3 nhé!

Nguyễn Đăng Hoa Huyền - Đại sứ Ams 2019

PV: Đầu tiên, mình xin cảm ơn Hoa Huyền vì đã đồng ý tham gia phỏng vấn. Ngày 8 tháng 3 đang đến gần, điều gì khiến bạn mong chờ nhất?

Điều mình mong chờ nhất là một dịp lễ sum vầy cùng gia đình của mình. Hơn nữa, đây cũng là dịp để bố và anh trai của mình thể hiện bản thân. Mình cũng nghĩ rằng, ngày lễ tôn vinh phụ nữ sẽ rất là vui và mẹ mình sẽ có thêm một dịp nghỉ ngơi, hưởng thụ.

PV: Virus Corona hoành hành, khiến cho việc tụ tập hay mua đồ chuẩn bị cho ngày 8/3 trở nên khó khăn. Bạn có cảm nghĩ gì về vấn đề này?

Thực ra cá nhân mình thấy việc dịch bệnh này rất nguy hiểm. Chúng ta nên phòng chống bệnh hết sức có thể để bản thân cũng như mọi người được an toàn. Tớ cũng nghĩ rằng, để có thể tổ chức một ngày 8/3 ý nghĩa là một điều không hề khó. Chúng ta có thể tổ chức ở nhà hay đơn giản là giành trọn vẹn một ngày cùng nhau. Với mình thì sức khoẻ của chúng ta vẫn là quan trọng nhất. Do đó, chúng ta cần đảm bảo sức khoẻ và phòng chống dịch bệnh. Cho dù là ngày lễ hay là ngày bình thường thì ta vẫn nên giữ an toàn cho sức khoẻ của chính chúng ta cũng như của cộng đồng.

PV: Theo bạn, 8/3 năm nay sẽ khác gì so với 8/3 của những năm trước, đặc biệt là khi với tư cách Đại sứ trường Ams?

Mình nghĩ rằng với tư cách Đại sứ trường Ams, ngày 8/3 của mình cũng không có quá nhiều khác biệt. 8/3 năm nay kế hoạch của mình cũng sẽ chỉ là: dành thời gian cho gia đình, những người phụ nữ và đặc biệt là mẹ mình. Bên cạnh đó, mình cũng muốn gửi lời chúc tới các bạn nữ và giáo viên trường Ams một ngày 8/3 vui vẻ và hạnh phúc!

Hoa Huyền là một viên ngọc sáng với sắc đẹp, tài năng và thành tích học tập nổi trội

PV: Theo bạn, vai trò của người phụ nữ trong xã hội hiện đại là gì?

Theo mình, người phụ nữ trong xã hội hiện đại rất quan trọng đối với gia đình và xã hội. Ngày xưa, người phụ nữ thường ít trau dồi bản thân; họ thường chỉ ở nhà làm nội trợ cho gia đình. Nhưng ngày nay, phụ nữ cũng có vai trò thiết yếu không kém gì đàn ông trong xã hội cũ. Những người phụ nữ bây giờ đã có thể làm được những công việc mà trước đó, chỉ đàn ông mới có thể làm. Họ trau dồi trí thức, đi làm để cống hiến cho đất nước. Hơn thế nữa, họ còn làm những công việc chăm lo, vun vén cho gia đình như nấu nướng,... Thật ra, mình thấy, nhiều khi, phụ nữ còn vất vả hơn đàn ông khi phải vừa lo việc nước, vừa lo việc nhà.

PV: Ngoài ra, bạn có ý định tặng quà gì cho mẹ, người thân hay bạn bè nhân dịp ngày 8/3 không?

Hiện tại, mình vẫn đang lên kế hoạch cho dịp lễ đặc biệt này. Những năm trước, nhà mình thường sum vầy, và đi ra ngoài chơi cùng với nhau. Nhưng năm nay, do tình hình bệnh dịch, nên năm nay, mình đang có ý định sẽ tặng mẹ một bó hoa handmade (tự làm) cùng với quà mà ba bố con chúng mình tự chuẩn bị. Tiếp đến, 8/3 này mình cũng sẽ dành thời gian để học hành. Đặc biệt nhất, gia đình mình sẽ có một bữa ăn vui vẻ, quay quần bên nhau. Đây là kế hoạch sương sương của mình.

PV: Cuối cùng, bạn còn điều gì muốn nhắn nhủ tới các bạn nữ cũng như các cô giáo của trường Ams không?

Nhân dịp 8/3, mình xin chúc các bạn nữ và cô giáo trường Ams có một ngày lễ thật ý nghĩa, vui vẻ và hạnh phúc bên gia đình. Hiện giờ, dịch bệnh đang tiến triển rất phức tạp nên mình cũng mong mọi người không chủ quan. Mình mong mọi người đều phòng tránh dịch bệnh thật cẩn thận, và giữ gìn sức khỏe của bản thân mình. 

 

PV: Thái Minh Anh - Trung 1821