The service having id "buzz" is missing, reactivate its module or save again the list of services.

THAM QUAN DI TÍCH K9 - ĐỘI TUYỂN HỌC SINH GIỎI THÀNH PHỐ HÀ NỘI TÌM VỀ CỘI NGUỒN

Post by: webams | 23/12/2019 | 4151 reads

Ngày 21/12/2019, đoàn đại biểu, các thầy cô giáo và 183 học sinh giỏi của thủ đô Hà Nội tham dự kì thi HSG Quốc gia năm 2019-2020 long trọng tổ chức lễ dâng hương tưởng niệm chủ tịch Hồ Chí Minh tại khu di tích lịch sử K9 - Đá Chông, Ba Vì, Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có sự góp mặt của nhà giáo Lê Ngọc Quang - Phó Giám đốc SởGD-ĐT Hà Nội, nhà giáo Kiều Văn Minh – trưởng phòng Giáo dục Phổ thông Sở GD-ĐT Hà Nội, nhà giáo Dương Công Thịnh – phó trưởng phòng Giáo dục Phổthông Sở GD-ĐT Hà Nội, Thượng tá Kiều Đình Chiến - Phó Đoàn trưởng, Thammưu trưởng Đoàn 285 và các đồng chí lãnh đạo Phòng, Ban của Sở GD-ĐT HàNội, các thầy cô BGH nhà trường, các thầy cô lãnh đội các đội tuyển và 183 học sinh giỏi.

Đoàn đại biểu, nhà giáo và học sinh tham dự lễ dâng hương tại khu di tích K9 – Đá chông 

Tại địa điểm này, vào năm 1957, trong một lần thăm Sư đoàn 316 diễn tập bên sông Đà, Bác Hồ đã dừng chân ăn trưa trên đỉnh đồi, ngay dưới chân 3 tảng đá 

chông hùng vĩ. Bác đã chọn vị trí này làm Khu căn cứ của Trung ương đề phòng chiến tranh có thể mở rộng toàn quốc. Năm 1960, Cục Doanh trại thuộc Tổng cục Hậu cần xây dựng một ngôi nhà sàn làm vị trí hội họp, nghỉ ngơi của Bác Hồ và Bộ Chính trị Trung ương Đảng. Xung quanh là hệ thống công sự kiên cố, khu vực này đặt tên là công trường K9. Ngày 2/9/1969, Chủ tịch Hồ Chí Minh "đi xa". Đảng và Nhà nước chọn địa điểm K9 là nơi đầu tư trang thiết bị kỹ thuật để gìn giữ thi hài Bác. 


Các em học sinh tham quan và nghe giới thiệu về khu di tích K9 

Trong giờ phút dâng hương, tưởng niệm thiêng liêng, các em học sinh càng thêm nhớ Bác, biết ơn, kính trọng, tự hào về Bác vô cùng và nguyện mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách cao đẹp của Người. Đoàn học sinh bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc với công lao to lớn của Bác, vị lãnh tụ thiên tài của Đảng và dân tộc. Người đã cống hiến cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, đấu tranh cho hòa bình, hạnh phúc của nhân dân Việt Nam và được tôn vinh là nhà giải phóng dân tộc và nhà văn hóa kiệt xuất. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đi xa, nhưng hình ảnh của người luôn sống mãi với non sông, đất nước Việt Nam, tư tưởng của Người sẽ luôn soi đường chỉ lối cho Cách Mạng nước nhà. 

Hiểu về ý nghĩa của địa danh nơi đây, các học sinh giỏi Thủ đô càng thêm biết ơn, tự hào về những trang sử vàng mà bao thế hệ cha anh đã viết nên bằng xương máu. 

Di tích K9 vẫn còn đó, trang nghiêm với bao giá trị lịch sử - văn hoá như một biểu tượng thiêng liêng gắn kết trái tim, khối óc của những thế hệ mai sau với cội nguồn dân tộc. Để các em học sinh Thủ đô ngày hôm nay, trong niềm xúc động bồi hồi lại càng nhận thức được rõ hơn trách nhiệm học tập rèn luyện, đem tài năng, trí tuệ và sức lực của mình để xây dựng non sông gấm vóc, xứng đáng với những giá trị cao quý của một quá khứ hào hùng mà cha ông đã để lại. 

PV: Ngô Vũ Hoài Thanh – Pháp 2 1720